นอนหลับ

“นอนหลับ” อย่างไรให้มีคุณภาพ ตัวช่วยติดตามรูปแบบการนอนหลับ และพัฒนาการนอนให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

“นอนหลับ” อย่างไรให้มีคุณภาพ
ตัวช่วยติดตามรูปแบบการนอนหลับและพัฒนาการนอนให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

รู้หรือไม่ว่า “นอนหลับ” นั้นเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต แต่จะนอนหลับอย่างไรให้มีคุณภาพ โดยปกติแล้วการนอนที่เหมาะสมไม่ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณ หากนอนมากไม่ได้หมายความว่าจะมีคุณภาพ แต่หากนอนน้อย หรือ ตื่นบ่อย จะทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจของคนผู้นั้นได้ จนนำไปสู่ความผิดปกติของร่างกาย เช่น ระบบย่อย ปัญหาผิวหนัง ภูมิคุ้มกันต่ำ น้ำหนักเกิน ความจำลดลง เวียนศีรษะ หงุดหงิด สมาธิไม่ดี เป็นต้น เราจึงควรใส่ใจเรื่องการนอนโดยการ “รู้จักตัวเองเป็นจุดเริ่มต้นของการนอนที่มีคุณภาพ”

หากเปรียบเทียบลักษณะการนอนเป็นคาแรคเตอร์ต่างๆ คุณคือใคร? พบคำตอบที่ทำให้สุขลักษณะการนอนดีขึ้นเพื่อคุณภาพชีวิตที่สมดุล

นอนหลับ

เช็กให้ชัวร์ว่าเรามีรูปแบบการนอนหลับอย่างไร
การติดตามการนอนหลับนั้น ทำให้เราเข้าใจลักษณะการนอนและค้นพบปัญหาอย่างตรงจุด ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆทุกวันที่บ้าน โดย Samsung Galaxy Watch5 คือสมาร์ทวอทช์ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้า เพื่อเป็นเพื่อนคู่ใจให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพ ซึ่งติดตั้งเซ็นเซอร์ BioActive ที่มีความพิเศษเฉพาะตัว เฝ้าติดตามข้อมูลเชิงลึกเพื่อนำไปอัปเกรดสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น นอกจากจะวัดอัตราการเต้นของหัวใจ วัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ วัดระดับออกซิเจน ในเลือด วัดระดับความเครียด วัดค่าไขมันในร่างกาย และยังสามารถวัดคุณภาพการนอนได้ละเอียดและแม่นยำ: Sleep Score & Stage Analysis (Deep, REM, Light, Awake)

บอกรายละเอียดเป๊ะ เพื่อให้คุณเข้าใจลักษณะการนอนอย่างชัดเจน
โหมดติดตามคุณภาพการนอนของ Samsung Galaxy Watch5 จะช่วยมอร์นิเตอร์ร่างกายขณะนอนโดยเมื่อคุณเข้านอน ร่างกายและสมองของจะผ่านช่วงการนอนหลับที่แตกต่างกัน และขั้นตอนเหล่านั้นจะถูกแบ่งย่อยเป็นเวลาที่ใช้ในการตื่น REM หรือที่เรียกว่าการเคลื่อนไหวของดวงตาอย่างรวดเร็ว การหลับตื้น และการหลับลึก Samsung Galaxy Watch5 จะทำหน้าที่เช็กสถานะ รายละเอียด ระยะเวลาการนอนหลับจริง การเผาผลาญแคลอรี่ขณะหลับ ระยะการนอนหลับลึก-หลับฝัน-หลับสั้น-หลับยาว-การตื่นบ่อย ความสม่ำเสมอของการนอนหลับ ค่าออกซิเจนในเลือดขณะหลับ ตรวจจับการกรนระหว่างนอน โดยสามารถอัดเสียงไว้เพื่อปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญได้ในอนาคต (Snoring Detection) เป็นต้น

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.