บอร์ดเกม น่าเล่น

5 บอร์ดเกม สำหรับสายปั่น เอาไว้เล่นกันมันส์ๆ ในวง Party

5 บอร์ดเกม สำหรับสายปั่น เอาไว้เล่นกันมันส์ๆ ในวง Party

เวลาปาร์ตี้กับก๊วนเพื่อนชิลๆ ที่บ้านหรือที่คอนโดฯ นอกจากกับแกล้มที่จะทำให้การดื่มของเรามีคุณภาพและลื่นไหล อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้นั้นก็คือการเล่นเกม แต่วันนี้ Goodlife จะไม่ได้มาพูดถึงเกมหมุนขวด หรือเกมทายปัญหาแบบปกติทั่วๆ ไปที่ใครก็เล่นกัน เพราะสิ่งที่จะพูดถึงมันคือ “บอร์ดเกม” หรือเกมกระดานสร้างมิตร (เหรอ!)

สำหรับบอร์ดเกมนั้นก็มีหลากหลายรูปแบบ ไล่เรียงตั้งแต่เกมน่ารักที่เหมาะกับเด็ก ไปจนถึงเกมสำหรับผู้ใหญ่ที่ต้องใช้การคิดวิเคราะห์และร่วมมือกันแก้ปัญหา แต่ในปาร์ตี้ที่มีเพื่อนๆ คงต้องเป็นเกมบลัฟและปั่นหัวกันสนุกๆ ลองมาดูกันดีกว่าว่าบอร์ดเกมสำหรับสายปั่นนั้นมีอะไรบ้าง

บอร์ดเกม แวร์วูฟ

One Night Ultimate Werewolf
เกมล่ามนุษย์หมาป่า ที่มนุษย์ไม่ได้รวมหัวกันล่าและสามัคคีกันอย่างที่คิด เพราะในฝั่งมนุษย์ก็จะมีคนบ้าที่คอยป่วนเพื่อให้ตัวเองเป็นฝ่ายชนะแต่เพียงผู้เดียว แม้ในรูปแบบ One Night จะเล่นแล้วรู้ผลได้ในตาเดียว แต่ก็ยังคงความสนุกและอลหม่านวุ่นวายของฉบับเต็มเอาไว้เหมือนเดิม

อวาลอน Avalon บอร์ดเกม

Avalon
อีกหนึ่งเกมบลัฟที่ฮิตมากๆ มาในธีมอัศวินยุคกลางที่ได้แต่ละคนจะได้รับมอบหมายให้ออกไปทำภารกิจ โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าในทีมที่ทุกคนกำลังร่วมมือเพื่อให้ภารกิจลุล่วงนั้นจะมีตัวร้ายแฝงเข้ามา เพื่อขัดขวางไม่ให้ภารกิจสำเร็จ

สปาย สายลับ Spy บอร์ดเกม

Spyfall
เกมเฮฮาปาร์ตี้ที่ใช้เวลาไม่นาน เพียงทายให้ได้ว่าใครคือ Spy เริ่มต้นเกมทุกคนจะได้รับการ์ดสถานที่ แต่จะมี 1 คนเท่านั้นที่ไม่ได้รับนั่นก็คือ Spy นั่นเอง และ Spy ก็จะมีหน้าที่ปะติดปะต่อข้อมูลต่างๆ เพื่อหาคำตอบว่าสุดท้ายแล้ว สถานที่ที่ทุกคนอยู่คือที่ไหน

บลัฟ บอร์ดเกม Coup

Coup
ใครเก่งเกมนี้ระวังเพื่อนไม่คบต่อ! เพราะว่าต้องบลัฟเก่งจริงๆ เกมเริ่มจากแต่ละคนจะได้รับการ์ดตัวละคร 2 ใบ และแต่ละตัวจะมีความสามารถพิเศษต่างกันออกไป เราจะบลัฟว่าเรามีตัวนั้น มีตัวนี้ แม้ว่าในมือเราจะไม่มีก็ได้ จุดประสงค์ก็เพื่อเก็บเหรียญเอาไว้ใช้ Coup หรือโจมตีคนอื่นๆ ให้ออกจากเกมไป โดยให้เหลือเราเป็นคนสุดท้า

แคช แอนด์ กัน บอร์ดเกม Cash Gun

Cash ‘N Guns
เมื่อมีเงินมากองอยู่ตรงหน้า คำว่ามิตรภาพก็จางหายไป แต่ละคนจะได้รับกระสุนคนละ 8 นัด (กระสุนจริง 3 กระสุนปลอม 5) ในแต่ละตาก็เลือกได้ว่าจะยิงจริงหรือปลอม พร้อมๆ กับต้องระวังตัวเองไม่ให้ถูกยิงด้วย เพราะถ้าถูกยิงนอกจากจะได้รับแผล ก็ยังหมดสิทธิ์ที่จะเก็บเงินเข้ากระเป๋าในตานั้นๆ เมื่อครบ 8 ตา ก็มานับเงินกันว่าใครได้ไปมากที่สุด

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.