หนังสือน่าอ่าน 2022

5 หนังสือน่าอ่านปี 2022 สนุก อ่านง่าย แถมยังได้รับความรู้

5 หนังสือน่าอ่านปี 2022 สนุก อ่านง่าย แถมยังได้รับความรู้

กิจกรรมแอดเวนเจอร์ หรือบาร์ลับต่างๆ เราก็แนะนำกันไปเยอะแล้ว Goodlife เลยอยากชวนให้ทุกคนลองมาพักผ่อนแบบสบายๆ แล้วปล่อยใจให้อินไปกับหนังสือน่าอ่านหรือหนังสือดีๆ สักเล่ม ซึ่งนอกจากจะทำให้เราผ่อนคลายแล้ว ก็ยังทำให้เราได้รับความรู้และข้อคิดดีๆ จากหนังสือเหล่านั้นอีกด้วย

ดังคำกล่าวของ รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ว่า “อ่านหนังสือ คือการสะสมจุดชีวิต ไม่รู้หรอกว่าจะได้ใช้ตอนไหน แต่ได้ใช้แน่”

หนังสือน่าอ่าน 2022 Sapiens เซเปียนส์

Sapiens : เซเปียนส์ ประวัติศาสตร์ฉบับกราฟิก
เกร็ดความรู้ประวัติศาสตร์ย้อนไปเมื่อประมาณหนึ่งแสนปีที่แล้ว เคยมีมนุษย์ถึง 6 สายพันธุ์อาศัยอยู่บนโลกนี้ แต่ทุกวันนี้กลับเหลือเพียง “โฮโมเซเปียนส์” เพียงสายพันธุ์เดียว และมันเกิดอะไรขึ้นถึงเป็นแบบนี้ แม้เนื้อหาจะดูหนักแต่ว่าอ่านง่ายแน่นอน เพราะเป็นครั้งแรกของหนังสือภาพสีที่ดัดแปลงจากหนังสือสะเทือนโลกของนักประวัติศาสตร์ชื่อดังอย่าง ยูวัล แฮรารี ที่จะมาเล่าเรื่องราวของจุดกำเนิดและวิวัฒนาการของเผ่าพันธุ์มนุษย์

Livable Japan ใส่ใจไว้ในเมือง หนังสือน่าอ่าน 2022

Livable Japan ใส่ใจไว้ในเมือง
หนังสือเล่มนี้จะพาทุกคนไปเรียนรู้ความเป็นญี่ปุ่นในแง่มุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาเมืองและการพัฒนาคน ว่าที่ญี่ปุ่นเขาคิดกันอย่างไรและทำอย่างไรถึงได้เมืองที่สวยงามจนกลายเป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก พร้อมๆ กับทำให้คนในชาติมีระเบียบวินัยจนกลายเป็นอันดับต้นๆ เมื่อเรานึกถึงคนญี่ปุ่น

หนังสือน่าอ่าน 2022 Coffee Bag Packer กาแฟเดินทาง

Coffee Bag Packer กาแฟเดินทาง
หนังสือเล่มนี้จะบอกว่ากาแฟไม่ใช่แค่เครื่องดื่ม แต่กาแฟคือ กระจกสะท้อนวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของมนุษย์ทั่วโลก ผู้เขียนเป็นนักมานุษยวิทยาและบรรณาธิการผู้เป็นคอกาแฟ ที่เดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กาแฟมาแล้วหลายประเทศ และมองกาแฟจากหลากหลายแง่มุม พร้อมกับเก็บสะสมถุงกาแฟสดของแต่ละเบลนด์เอาไว้ และเล่าเรื่องราวถึงที่มาของมัน

Emotional First AID ซ่อมแซมสุขที่สึกหรอ หนังสือน่าอ่าน 2022

Emotional First AID ซ่อมแซมสุขที่สึกหรอ
บาดแผลทางอารมณ์ขนาดเล็กบางครั้งเราอาจไม่ใส่ใจและไม่เห็นถึงผลร้ายของมัน แต่เมื่อมันพอกพูนและสั่งสมอยู่ในใจมากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่เราไม่คอยเยียวยา สุดท้ายมันก็จะลุกลามเป็นแผลขนาดใหญ่ สร้างอารมณ์หม่นและส่งผลต่อความสุขของเรา เล่มนี้จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการปฐมพยาบาลทางอารมณ์เบื้องต้น เพื่อบรรเทาอาการแตกสลาย และป้องกันใจอักเสบลุกลาม

หนังสือน่าอ่าน 2022 เลือกเนื้อที่ใช่ให้หมาป่า

เลือกเนื้อที่ใช่ให้หมาป่า
ชีวิตของเราคือ การที่เราจะต้องเลือกสิ่งใดสิ่งหนึ่งอยู่เสมอ และการเลือกทุกครั้งที่ผ่านๆ มา ได้รวมกันเป็นชีวิตของเรา กล้าที่จะเลือก กล้าที่จะยอมรับ แล้วเราจะไม่ต้องหวนกลับไปเสียใจ เสียดาย จมอยู่กับมันซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีก

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Tanatat
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.