ปัญหาเรื่องเงิน

ตั้งสติเมื่อเจอ ปัญหาเรื่องเงิน เคล็ดลับวางแผนจัดการให้เป็นระบบ

เงินไม่พอใช้ เงินขาดมือ แก้ปัญหาไม่ได้ ขอบอกว่าปัญหาเหล่านี้แก้ได้ด้วยการมี “สติ” ค่ะ เพราะถ้าเราขาดสติการแก้ปัญหาก็จะไม่เกิดเพราะฉะนั้นสติสำคัญมากๆ เมื่อเรียกสติกลับมาได้แล้วก็ลองวางแผนการเงินของตัวเองใหม่กันค่ะ

ตั้งสติเมื่อเจอ ปัญหาเรื่องเงิน เคล็ดลับวางแผนจัดการให้เป็นระบบ

ปัญหาเรื่องเงิน

ทำรายรับ-รายจ่าย

เป็นวิธีที่ง่ายเพื่อให้เราได้ทราบถึงรายรับ รายจ่ายของตัวเองเองในแต่ละเดือนว่าเรามีรายรับเท่าไหร่ รายจ่ายไปเท่าไหร่บ้างแล้วจ่ายไปกับอะไรที่สิ้นเปลืองไปบ้าง ซึ่งรายรับของมนุษย์เงินเดือนก็จะเป็นตัวเลขที่คงที่ ก็ลองนำมาคำนวนหักรายจ่ายในแต่ละเดือนเหลือเท่าไหร่ก็จะเป็นเงินสำหรับใช้ในชีวิตประจำต่อไป

ลดทอนรายจ่ายส่วนเกิน

หากอยากมีเงินเพียงพอต่อการใช้เงินในชีวิตประจำวัน สำหรับสายช้อปก็ลองลดการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปบ้างก็จะดี สภาพการเงินก็จะคล่องขึ้นไม่ต้องมานั่งวิตกกังวลว่าเงินจะไม่พอใช้ สำหรับคนที่ไม่ค่อยช้อปแต่กลับเงินไม่พอใช้ในแต่ละเดือนนั่นก็เพราะเราบริหารจัดการเงินไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นต้องลองตั้งสติ ลองลดค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็นออกบ้างไม่ว่าจะเป็นค่าขนม ค่าท่องเที่ยวที่อาจจะเกิดขึ้นในแต่ละอาทิตย์แต่ละวันก็ลดลงบ้างก็ดีนะ ลองดูค่ะ

หางานอดิเรกเพิ่มรายได้

เมื่อเงินไม่พอใช้ เงินขาดมือ ลำพังเงินเดือนก็ไม่เพียงพอทำให้ไม่มีเงินเก็บเงินออม ปัญหาการเงินก็จะมีตลอดแน่นอนว่าต้องเครียดสุดๆ ไปเลย ลองมองหารายได้เสริมดูบ้างก็ดีนะ ถนัดอะไร ชอบอะไรที่มันสามารถทำเงินได้ก็ลองทำ ไม่ว่าจะลองขายอาหาร ขนม ที่พร้อมทานแบบง่ายๆ สำหรับชาวออฟฟิศ สำหรับคนที่เก่งเรื่องการทำอาหาร หรือหารายได้พิเศษทำหลังเลิกงานก็เป็นอีกช่องทางการหารายได้เพิ่ม ก็จะช่วยเรื่องการเงินในแต่ละเดือนได้ดีงามยิ่งถ้าขยันรับรองว่ามีเงินเก็บไปด้วยเลยนะ

บทความเช็คอินกินเที่ยวแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.