วิธีบอกลาความทุกข์

วิธีบอกลาความทุกข์ เคล็ดลับที่ทำให้คุณลืมความทุกข์ ชีวิตจะมีแต่ความสุข

ความทุกข์มักจะคอยมาแวะเวียนหาเราเสมอ แต่ถ้าเรายังยอมให้ความทุกข์เข้ามาทำร้ายความรู้สึกของเรา ปล่อยให้มันกัดกินใจเราไปเรื่อยๆ มันไม่ส่งผลดีแน่นอน วันนี้เรามาสลัดความทุกข์ให้ออกไปจากชีวิตเรากันเถอะ ทุกข์ใจได้แต่อย่านาน เดี๋ยวความสุขจะไม่ง้อเรานะ แนะนำ วิธีบอกลาความทุกข์ ให้คุณได้ แต่วิธีรับมือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทุกคนทำได้ตั้งแต่ตอนนี้เลย มาดูกันว่าทั้ง 4 ข้อนี้มีอะไรกันบ้าง

วิธีบอกลาความทุกข์

วิธีบอกลาความทุกข์

1.เลือกคบเพื่อนที่ดี ให้คำปรึกษา ได้เพื่อนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง อย่างสุภาษิตที่ว่า “คบคนพาลพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล” นอกจากคนดีจะชักจูงเราไปเจอสิ่งดีๆ แล้ว เวลาที่เรามีปัญหาก็สามารถปรึกษาหารือหรือระบายความทุกข์กับเพื่อนได้ เพราะเพื่อนที่ดีจะช่วยดึงสติเราได้แน่นอน

2.อย่ายึดติดกับอะไรมากเกินไป หรือเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นจนเป็นทุกข์ ลองทำตัวสบายๆ อย่ากำหนดเงื่อนไขกับชีวิตไว้สูงจนเกินไป จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายจากความกดดันต่างๆ ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าให้เราทำตัวเรื่อยเฉื่อยไม่มีเป้าหมายในชีวิตนะ แต่หมายถึงการทำอย่างค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป จะช่วยลดความเครียดในชีวิตได้ในระดับนึงเลย

3.ออกกำลังกาย หรือหากิจกรรมที่ชอบทำบ้าง เป็นอีกวิธีสลัดความทุกข์ที่คุณอาจคาดไม่ถึง เนื่องจากในขณะออกกำลังกายร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดรฟิน ที่ช่วยให้เกิดความสุขสดชื่นออกมา อย่าลืมว่าจิตใจที่แข็งแกร่งย่อมอยู่ภายใต้ร่างกายที่แข็งแรง

4.ไม่หนีปัญหา เชื่อว่าทุกปัญหามีทางออกเสมอ แต่ให้เราตั้งใจที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาด้วยความมีสติ และเชื่อมั่นว่าเราสามารถเอาชนะและผ่านพ้นอุปสรรคนี้ไปได้ด้วยดี ลองเริ่มจากปัญหาที่แก้ได้ง่ายที่สุดก่อน เพียงแค่คิดลงมือทำก็เท่ากับชนะใจตัวเองแล้ว

บทความเช็คอินกินเที่ยวแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.