ซีรีส์เกาหลีแนวไฮสคูล

Back to School คืนสู่เหย้า! 5 ซีรีส์เกาหลีแนวไฮสคูลส่งตรงจาก Netflix ย้อนความสดใสวัยชิคจนอยากกลับไปเรียนอีกครั้ง

ชีวิตวัยรุ่นวัยเรียนมักเป็นช่วงเวลาแห่งการรู้จักโลกในมุมมองใหม่และในบริบทใหม่ๆ สารพัดเรื่องราวประดังประเดเข้ามาไม่หยุดหย่อน ทั้งความรักกุ๊กกิ๊กสดใส ความสัมพันธ์แสนวิเศษในกลุ่มเพื่อน ไปจนถึงการไล่ตามความฝันที่อาจทำให้เสียน้ำตาได้ และเพื่อตอกย้ำความทรงจำหวานขมเหล่านั้น ไปพร้อมต้อนรับช่วงต้นปีการศึกษาใหม่

Netflix ขอกลับมาเอาใจเหล่าวัยรุ่นและวัยทำงานด้วยลิสต์ของซีรีส์เกาหลีที่ดำเนินเรื่องในโรงเรียน และมหาวิทยาลัย ที่จะมาทำให้เรามองโลกด้วยฟิลเตอร์ที่สดใสกว่าเก่า ปลุกตัวเราในวัยเด็กให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง แล้วเหล่าซีรีส์วัยเรียนนี้สอนให้เราเรียนรู้อะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย!

จงกล้าที่จะมีความหวังและกล้าที่จะฝันอีกครั้งหนึ่ง

ซีรีส์เกาหลีแนวไฮสคูล

หากคุณเคยตั้งคำถามกับตัวเองว่า “อะไรคือการเติบโตและการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข” ขอแนะนำ Annarasumanara: โอม รักเอยจงมา (The Sound of Magic) ซีรีส์กลิ่นอายแฟนตาซีที่ได้รับการพูดถึงอย่างล้นหลามนับตั้งแต่เปิดตัว ด้วยฝีมือการกำกับที่เข้าถึงอารมณ์และงานภาพที่สวยงามของผู้กำกับคิมซองยุน ซีรีส์เรื่องนี้จะพาเราไปพบกับโลกแห่งเวทมนตร์อันเปี่ยมมนตร์เสน่ห์และเรื่องราวแสนอบอุ่นประทับใจ เพื่อร่วมค้นหาความเป็นเด็กที่ซ่อนอยู่ในตัวของทุกคน ผ่านเรื่องราวดราม่าซาบซึ้งประทับใจของเด็กผู้หญิงชื่อยุนอาอี (รับบทโดย ชเวชองอึน) ที่สถานการณ์ในชีวิตทำให้เธอต้องใช้ชีวิตเป็นผู้ใหญ่เร็วเกินไป กับ รีอึล (รับบทโดย จีชางอุค) หนุ่มนักมายากลปริศนาที่โหยหาการได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง และนาอิลดึง (รับบทโดย ฮวังอินยอบ) เด็กหนุ่มที่ต้องเป็นที่หนึ่งเพราะถูกครอบครัวกดดันไม่ให้ออกนอกลู่นอกทาง การพบกันของตัวละครทั้งสามจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการตามหาความกล้าที่จะมีความหวังและกล้าที่จะฝันอีกครั้งหนึ่ง

จงกล้าที่จะต่อสู้

ซีรีส์เกาหลีแนวไฮสคูล

จากเว็บตูนซอมบี้ระดับตำนานที่ได้รับการสร้างเป็นซีรีส์ฉบับคนแสดงจริง มัธยมซอมบี้ (All of Us Are Dead) เป็นซีรีส์ที่พาเราย้อนกลับไปพบความรักและมิตรภาพกับเพื่อนชาวแก๊ง แต่ก็แฝงความระทึกด้วยฝูงซอมบี้ Gen-Z ที่จะมากับวิวัฒนาการอีกระดับของ K-zombie เรื่องราวเล่าเล่าถึงกลุ่มนักเรียนมัธยมที่ติดอยู่ในโรงเรียนและตกอยู่ในสถานการณ์สุดเลวร้าย ระหว่างที่ต้องหาทางหนีเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ในโรงเรียน กลุ่มนักเรียนซึ่งประกอบด้วย อนโจ (รับบทโดย พัคจีฮู) ชองซาน (รับบทโดย ยุนชานยอง) นัมรา (รับบทโดย โจอีฮยอน) ซูฮยอก (รับบทโดย โรมน) และอื่น ๆ ดันติดอยู่ในท่ามกลางสถานการณ์สุดเลวร้ายนี้ การต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตายระหว่างนักเรียนที่กลายเป็นฝูงซอมบี้กับบรรดาเพื่อนๆ ผู้รอดชีวิตที่ดิ้นรนหนีตาย จนพวกเขาได้ค้นพบมิตรภาพที่แท้จริงกลางสมรภูมิวันสิ้นโลก จึงกลายเป็นเสน่ห์ของซีรีส์เรื่องนี้

จงกล้าที่จะเผชิญหน้ากับการกระทำของตนเอง

ซีรีส์เกาหลีแนวไฮสคูล

ซีรีส์เรื่อง ชมรมลับธุรกิจรัก (Extracurricular) ย่อมเป็นอีกตัวเลือกที่ห้ามพลาด การันตีด้วยรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ชายและหญิงยอดเยี่ยมที่นักแสดงดาวรุ่ง พัคจูฮยอน คว้ามาได้ใน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 57 เรื่องราวสุดดาร์กโฟกัสไปที่ โอจีซู (รับบทโดย คิมดงฮี) ภายนอกเป็นคนเงียบๆ สุขุม ขยัน และมีความประพฤติที่ดี แม้ว่าเขาจะมีความตั้งใจที่จะเข้าเรียนมหาวิทยาลัยระดับท็อป ด้วยการหาเงินส่งตัวเองเรียนเพราะพ่อแม่แยกทางกัน แต่เขากลับเลือกที่จะก่ออาชญากรรมเพื่อตอบสนองเป้าหมายนั้นโดยไม่สนใจวิธีการและความถูกต้อง ในขณะที่ ซอมินฮี (รับบทโดย จองดาบิน) สาวไซด์ไลน์ และเด็กบ้านรวยอย่าง แบกยูรี (รับบทโดย พัคจูฮยอน) ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องของจีซูเองก็มีส่วนพัวพันกับอาชญากรรมครั้งนี้ด้วย หนทางแห่งอาชญากรรมและความรุนแรงจึงกลายเป็นสิ่งที่รอพวกเขาอยู่เบื้องหน้า เราจะได้เห็นทั้งบทบาทของผู้ใหญ่รอบข้างและการเพิกเฉยต่อปัญหาของเยาวชน รวมทั้งการตัดสินใจของเยาวชนเองที่อาจนำไปสู่ผลลัพธ์อันไม่อาจแก้ไขได้!

จงกล้าที่จะจดจำความรัก

ซีรีส์เกาหลีแนวไฮสคูล

ย้อนความทรงจำไปสู่รักแรกในวัยเรียนที่มาพร้อมเคมีสุดลงตัว นำเสนอในโทนเรื่องสีสันสดใสและบริสุทธิ์ราวกับหน้าร้อน พร้อมพล็อตเรื่องแนวโรแมนติกคอเมดี้ที่โดนใจผู้ชม ผ่านมุมมองใหม่เมื่อชีวิตถูกบันทึกผ่าน Documentary ขอแนะนำซีรีส์เรื่อง Our Beloved Summer: ร้อนนั้นเรารักกัน (Our Beloved Summer) ที่ดำเนินเรื่องผ่านชีวิตตัวละครที่แสนจะธรรมดาของคู่รักวัยรุ่นที่แตกต่างกันสุดขั้วอย่าง กุกยอนซู (รับบทโดย คิมดามี) นักเรียนอันดับหนึ่งของโรงเรียน กับ ชเวอุง (รับบทโดย ชเวอูชิก) นักเรียนชายที่เป็นที่โหล่มาโดยตลอดและมักจะง่วงเหงาหาวนอนอยู่เสมอ ทั้งสองคนในวัย 19 ปี จำต้องมาถ่ายรายการสารคดีคู่กันเพื่อเล่าชีวิตผ่านมุมมองของ “ที่หนึ่งและที่โหล่” และสารคดีนี้ก็ได้รับการเผยแพร่ออกสู่ผู้ชมทั่วประเทศ ทั้งสองถ่ายทอดเคมีอันลึกซึ้งระหว่างกันได้อย่างยอดเยี่ยมในบทบาทของคู่รักที่เคยคบกันสมัยวัยรุ่น แล้วแยกย้ายจากกันไปพร้อมความทรงจำที่ทั้งรักทั้งเกลียด ก่อนที่สารคดีที่เคยถ่ายไว้จะกลับมาเป็นกระแสอีกครั้งในสิบปีให้หลังเมื่อทั้งคู่เลิกรากันไปแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้จึงเป็นตัวแทนที่คอยย้ำเตือนเราว่า แม้เวลาจะทำให้นิสัยหรือเป้าหมายในชีวิตของคนคนหนึ่งเปลี่ยนไปเท่าไร แต่เราก็ยังคงจดจำความรักอันแสนหวานและขมขื่นที่เคยเกิดขึ้นได้ดีเสมอ

จงกล้าที่จะตั้งคำถามและตามหาความจริง

ซีรีส์เกาหลีแนวไฮสคูล

คืนสู่เหย้าของชาวนักศึกษานิติศาสตร์ หรือใครที่ชอบซีรีส์แนวสืบสวนค้นหาความจริง ขอแนะนำ Law School: ชีวิตนักเรียนกฎหมาย (Law School) ซีรีส์ที่มีพล็อตเรื่องเข้มข้นและซับซ้อน เมื่อกระบวนการยุติธรรมถูกทดสอบหลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญในโรงเรียนกฎหมาย นำไปสู่การสืบสวนรื้อปมในอดีตเพื่อหาตัวฆาตกรที่แท้จริง นำทีมโดย ยางจองฮุน (รับบทโดย คิมมยองมิน) อดีตอัยการฝีมือเฉียบที่ผันตัวมาเป็นศาสตราจารย์ประจำโรงเรียน แถมด้วยบรรดาลูกศิษย์อย่าง ฮันจุนฮวี (รับบทโดย คิมบอม) นักเรียนระดับท็อปของชั้นปี คังซล A (รับบทโดย รยูฮเยยอง) และคังซล B (รับบทโดย อีซูกยอง) นักเรียนที่มีพื้นฐานทางครอบครัวที่ต่างกันสุดขั้ว นอกจากนี้ยังมี ซอจีโฮ (รับบทโดย อีดาวิด) ชอนเยซึล (รับบทโดย โกยุนจอง) ยูซึงแจ (รับบทโดย ฮยอนอู) ตัวละครเหล่านี้จะค่อยๆ จูงมือเราไปร่วมร้อยเรียงชิ้นส่วนปริศนา เพื่อหาคำตอบว่ากฎหมายและความยุติธรรมคืออะไรกันแน่!

มีซีรีส์วัยเรียนเรื่องไหนที่สะกิดให้ย้อนนึกไปถึงเรื่องราวของตัวเราเองอีกบ้าง? ลองแชร์ให้ชาวแก๊งมาคืนสู่เหย้าพร้อมเม้ามอยซีรีส์คุณภาพกันยาวๆ ได้แล้ววันนี้ที่ Netflix!

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.