สัมภาษณ์พิเศษจากวง 4MIX วงบอยแบนด์รูปแบบ LGBTQ+ หลังกองถ่ายแบรนด์ ARTY ภายใต้คอนเซ็ปต์ Beauty ไม่มีเพศ

สัมภาษณ์พิเศษจากวง 4MIX วงบอยแบนด์รูปแบบ LGBTQ+

หลังกองถ่ายแบรนด์ ARTY ภายใต้คอนเซ็ปต์ Beauty ไม่มีเพศ

หลายคนอาจเคยได้ยินเพลง Y U COMEBACKที่ฮอตฮิตจนยอดวิวทะลุ 13 ล้าน ที่ไปสร้างปรากฎการณ์วง T-POP ตีตลาดกันจนสั่นสะเทือนไปไกลถึงฝั่งละตินอเมริกาจากวง 4MIX กันมาบ้างแล้ว วันนี้ Goodlife จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับพวกเขาเหล่านี้ในมุมต่างๆ ให้มากขึ้น ว่าไลฟสไตล์แต่ละคนเป็นยังไง ทัศนคติ และการทำงานของพวกเขาเป็นยังไงกันบ้างค่ะ

4MIX เป็นวงบอยแบนด์รูปแบบใหม่ภายใต้คอนเซ็ปท์วง LGBTQ+ จากค่าย KS GANG ในเครือ Khaosan Entertainment ที่มีสมาชิกในวง 4 คน ได้แก่ นินจา จารุกิตต์ คำหงษา สมาชิก LGBTQ หนึ่งเดียวของวง, แมกก้า ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม โดยคาแรกเตอร์ของสมาชิกวง 4MIX แม้จะมีความแตกต่างกัน แต่เมื่อมารวมตัวกันก็สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัว ทุกคนสามารถร้อง เต้น และแร็ปได้ โดยไม่แยกว่าใครโดดเด่นทางด้านไหนเป็นพิเศษ แต่จะเน้นความเป็นทีมเวิร์กที่มีเสน่ห์ น่าค้นหา และเป็นความโดดเด่นที่แปลกใหม่

4MIX ได้เดินทางไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย พร้อมทั้งผลักดันเรื่อง LGBTQ จนได้รับการยอมรับในฐานะวงดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมยังแสดงออกถึงอุดมการณ์ความเท่าเทียมไปในระดับโลก เรียกได้ว่าเป็นการย้ำจุดยืนความเป็น LGBTQ BAND ของวง 4MIX ได้อย่างน่าชื่นชม

และด้วยความโดดเด่นของคาแร็คเตอร์ที่ชัดเจนทางความหลากหลายทางเพศ จึงทำวง 4MIX ได้มีโอกาสมาเป็น Brand Endorser ให้กับสินค้าแบรนด์ ARTY ภายใต้คอนเซ็ปต์ Beauty ไม่มีเพศ ซึ่งถือเป็นคนเซ็ปต์ที่ดึงตัวตนของวงและแต่ละคนออกมาได้อย่างชัดเจน เราได้มีโอกาสพูดคุยและสัมภาษณ์กับวง 4MIX หลังกองการถ่ายงานของแบรนด์ ARTY ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศการถ่ายงานที่สนุกสนานและเป็นกันเองสุด

นินจา จารุกิตต์ คำหงษา

บอกเคล็ดลับในการสร้าง Performance บนเวทีระดับโลกให้เราฟังหน่อยได้ไหม

เคล็ดลับคือต้องหมั่นฝึกซ้อมให้ดี อย่าง 4MIX ต้องฝึกซ้อมกันมา 2 ปีกว่าถึงจะได้ออกเพลงสักเพลง และเวลาที่ต้องออกไปเจอผู้คนก็จะพยายาม relax ไม่กดดันตัวเองมากจนเกินไป แค่ทำให้ตัวเองมีความสุขไปกับโมเมนต์ๆนั้นก็พอ ถ้ามานั่งกดดันตัวเองอีกอาจทำให้มานั่งเสียดายทีหลังว่า อุตสาห์ได้ขึ้นไปแล้วก็ปล่อยให้เป็นไปตามฟีลดีกว่า ยังไงคนที่มาดูเราเขาก็คาดหวังอยากที่จะมาเจอเราอยู่แล้ว แค่เห็นหน้าเราเขาก็มีความสุขแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็ไม่ต้องไปเกร็งหรือไปแอ็คอะไรมากปล่อยไปตามฟีลได้เลยค่ะ

กว่าจะมาเป็น 4MIX เห็นว่าไปออดิชั่นมาเยอะ มีครั้งไหนที่รู้สึกว่าท้าทายที่สุด

จริงๆท้าทายทุกครั้งเลย เพราะก่อนที่จะมาเป็น 4MIX เวลานินต้องไปออดิชั่นนินจะพยายามคีพคาแรคเตอร์ให้ได้มากที่สุด พยายามเก๊กจนไม่ได้เป็นตัวของตัวเองเหมือนตอนที่อยู่ 4MIX แค่ต้องไปแข่งร้องแข่งเต้นก็เหนื่อยแล้ว ยังต้องมาเก๊กอีก เลยทำให้การออดิชั่นแต่ละครั้งรู้สึกเหนื่อยคูณสอง เป็นเหตุผลให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายในทุกๆการแข่งขันจริงๆ ทำให้ผลออกมาไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนักเพราะไม่ได้เป็นตัวตนที่แท้จริงของตัวเราเอง

แต่งตัวโดดเด่นมากเลย มีสไตล์การแต่งตัวแบบไหนเป็นพิเศษ

ปกติแล้วนินไม่มีสไตล์การแต่งตัวแบบตายตัวว่าควรแต่งยังไง แต่รู้สึกได้ว่าตัวเองชอบแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ เพราะคิดว่าทุกวันนี้เสื้อผ้ามันไม่มีเพศ มันเป็นแค่ตัวเนื้อผ้าที่อยู่ข้างนอก ถ้าชอบก็ใส่ไปเลย ทุกวันนี้ก็เลยใส่สิ่งที่ชอบไม่ซ้ำกันแต่ละวันเลยค่ะ

ปกติเป็นคนแต่งหน้าบ่อยไหม และมีไอเท็มเด็ดชิ้นไหนที่ออกจากบ้านต้องพกตลอด

ถ้าออกจากบ้านนินจะแต่งหน้าทุกวันเลยค่ะ เพราะนินคิดว่าการแต่งหน้าเป็นการสร้างความมั่นใจให้ตัวเองด้วย นินเคยพูดกับเพื่อนว่า เวทมนต์ที่มีอยู่จริงมันคือ เมคอัพ นินได้รู้ว่ามันเป็นเวทมนต์จริงๆ ก็ตอนที่ได้เห็นหน้าตัวเองตอนตื่นนอนกับตอนที่แต่งหน้าเสร็จแล้ว เมคอัพ สามารถสร้างความแตกต่างได้มากจริงๆเหมือนการร่ายเวทมนต์ และไอเท็มที่จะพกติดตัวตลอดเลยเพราะกง่ายที่สุดก็คือ ลิปสติก พอทาปุ๊ปหน้าก็สดใสขึ้นทันที นินเลยคิดว่าลิปสติกเป็นสิ่งที่สำคัญในการแต่งหน้ามากที่สุดค่ะ

แมกก้า ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล

ได้เห็นแมกก้าแร็ปแล้วเท่มาก มีแร็ปเปอร์คนไหนเป็นไอดอลไหม

จริงๆผมไม่ได้นำแร็ป เพราะทุกคนชอบทำทุกอย่างเท่าๆกัน พอดีได้มีโอกาสร้องในท่อนแร็ปเยอะ และส่วนที่แร็ปออกมาค่อนข้างที่จะโอเคก็เลยได้แร็ปบ่อยหน่อย แต่ถ้าถามว่าชอบหรือมีแร็ปปอร์คนไหนเป็นไอดอล ผมชอบพี่ Urboy TJ ครับ ชอบทั้งสไตล์การแร็ปและไลฟสไตล์ของเขาเลย

นอกจากการเต้นและร้องเพลงในวงแล้วชอบทำอะไรอีก

ผมชอบเล่นดนตรีและเล่นกีฬา โดยเฉพาะเตะบอลครับ เพราะว่าชอบเตะบอลมาก ชอบมากจนที่เกือบไปเป็นทีมนักบอลมืออาชีพแล้ว แต่ตอนนั้นเริ่มสนใจเรื่องเต้นมากขึ้น เลยเปลี่ยนจากซ้อมบอลเป็นซ้อมเต้นแทน ตอนนี้จึงชอบเต้นเป็นพิเศษครับ

คิดว่าแฟชั่นมีข้อจำกัดทางเพศไหม

คิดว่าไม่มีนะครับ ถ้าเราใส่อะไรแล้วเรารู้สึกโอเค รู้สึกดี รู้สึกมั่นใจ ผมคิดว่าเราสามารถใส่อะไรก็ได้ ถ้าใส่แล้วมั่นใจ ผมรู้สึกว่าการใช้ชีวิตของเราจะมีความสุขขึ้นมากๆครับ

มีไลฟสไตล์ในการแต่งตัวยังไง

ปกติอยู่บ้านจะแต่งตัวปกติเลย ส่วนใหญ่จะใส่พวกเสื้อบอล แต่จริงๆมีอะไรให้ใส่ก็ใส่ครับ เป็นคนชิลๆ ถ้าไม่ต้องออกงานหรือขึ้นคอนเสิร์ตผมก็จะแต่งแบบสบายๆ ไม่ได้มีไลฟสไตล์แบบไหนเป็นพิเศษ ขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นอยากแต่งอะไรมากกว่าครับ

คิดเห็นยังไงกับผช.แต่งหน้า

รู้สึกว่าการแต่งหน้าเป็นเรื่องปกติมากนะครับ ผู้ชายแต่งหน้าก็เหมือนผู้หญิงแต่งหน้านั่นแหละ เพราะผู้ชายอย่างเราก็อยากดูดีบ้าง การแต่งหน้าถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองด้วย

ปกติมีวิธีการเลือกเครื่องสำอางค์ยังไง และไอเท็มไหนที่ขาดไม่ได้บ้าง

ผมว่ารองพื้นสำคัญมาก เพราะเราต้องไปออกคอนเสิร์ต ไปแสดงบนเวที ผมต้องการให้หน้าไม่มันเยิ้มระหว่างวัน เลยรู้สึกว่าควรเลือกรองพื้นให้ดี เพราะรองพื้นที่ดีจะสามารถเป็นปรับผิวเราให้ดูดีและกระจ่างใสด้วย ดังนั้นเวลาเลือกจะเลือกรองพื้นจะเลือกที่กันน้ำกันเหงื่อได้เพราะต้องเต้นแล้วอยากให้หน้าออกมาดูดีตลอดเวลา

โฟล์คซอง ชนินทร

ทำไม 4MIX ถึงมารวมตัวกันได้คะ

ตอนแรกพวกเราเป็นทีมเต้นกันมาก่อน แล้วรู้สึกว่าอยากเป็นศิลปินมากกว่า อยากร้องเพลงและเต้นไปด้วย เลยชวนกันแล้วนัดรวมตัวมาออดิชั่นดูแล้วติด จึงได้มาอยู่ในค่าย KS GANG ในเครือ Khaosan Entertainment จนเกิดเป็นวง 4MIX ในทุกวันนี้ครับ

นิยามความเป็นตัวเองในวง

โฟล์คเป็นคนขี้เล่น และเป็นคนแต่งตัวไม่จัดเท่าเพื่อนๆ ส่วนใหญ่จะเป็นคนชิวมาก แต่ถ้าให้นิยามตัวเองคงเป็นคนง่ายๆครับ

เริ่มชื่นชอบดนตรีและเต้นตั้งแต่อายุเท่าไหร่

ผมชอบดนตรีตั้งแต่เด็กเลยครับ เพราะพ่อกับแม่เป็นนักดนตรี พวกท่านร้องเพลงให้ฟังมาตลอด โฟล์คเลยร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ส่วนเรื่องเต้นเริ่มหันมาชอบและให้ความสำคัญกับการซ้อมตอนอายุ 16 ครับ หลังจากนั้นก็เต้นมาเรื่อยๆ

คิดยังไงกับผู้ชายแต่งหน้า

โฟล์คว่าไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็แต่งหน้าได้หมดครับ เพราะว่าเราทุกคนก็อยากจะดูดีในสายตาของคนรอบข้าง การแต่งหน้าเหมือนเป็นการเสริมความมั่นใจให้กับเรามากขึ้นไปอีกครับ

ให้ความสำคัญกับเครื่องสำอางค์ไอเท็มไหนมากที่สุด แล้วมีวิธีเลือกยังไง

สำหรับโฟล์คคิดว่าเป็นคอนซีลเลอร์ครับ เพราะเวลาโฟล์คเล่นเกมส์ก็จะเล่นถึงดึกดื่น ทำให้นอนน้อย เลยทำให้ใต้ตาดำ และก็มีปัญหาพวกรอยดำด้วย โฟล์คก็จะเลือกคอนซีลเลอร์ที่สามารถปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้ ที่สำคัญคือเนื้อต้องดีและไม่ตกร่องครับ

จอร์จ ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม

มารวมตัวอยู่ในวงได้ยังไง

ตอนแรก 4MIX มี 4 คนครับ แล้วสมาชิกเก่าออกไป พี่นินจาเลยทักมาหาจอร์จว่า สนใจอยากจะออดิชั่นมาเป็นสมาชิกในวงนี้ไหม มาอยู่ในค่ายนี้ และมีเพลงประมาณนี้นะ ผมที่มีเป้าหมายอยากเป็นศิลปินอยู่แล้วจึงอยากเข้าร่วมการออดิชั่นด้วย จึงส่งคลิปออดิชั่นและได้เข้าร่วมการฝึกกับ 4MIX ครับ

อะไรบ้างที่บ่งบอกความเป็น Boyband unisex ของ 4MIX

สิ่งที่บ่งบอกได้อย่างชัดเจนเลยน่าจะเป็นเรื่องของการแต่งตัวเสื้อผ้า unisex ครับ เพราะส่วนใหญ่เราจะเลือกเป็นเสื้อผ้าที่สามารถแต่งได้ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนครับ

เป็นน้องเล็กที่เข้ามาหลังสุดปรับตัวยากไหม

ปรับตัวไม่อยากนะครับ เพราะค่อนข้างเข้ากับเพื่อนๆในวงได้ดี มีโฟล์คซองชวนเล่นเกมส์ตลอดเวลา แล้วทุกคนเปิดรับมากๆ ได้เล่นสนุกเล่นตลกกันตลอดเวลา ได้เป็นตัวเองโดยไม่รู้สึกอึดอัดเลยครับ

ไลฟสไตล์ในวันว่างๆ ชอบทำอะไร

ส่วนใหญ่จอร์จจะชอบดูซีรีย์อังกฤษครับ เพราะว่าเป็นการได้ฝึกภาษาไปด้วย และนอกจากนั้นก็ดูเกี่ยวกับการเต้นครับ ผมจะคอยพัฒนาทักษะและอัพเดทเรื่องราวเกี่ยวกับเต้นอยู่เสมอ

มีไลฟสไตล์การแต่งตัวแนวไหน

ผมชอบแต่งตัวแนวสตรีทครับ กางเกงตัวใหญ่ๆเสื้อตัวใหญ่ๆหน่อย เพราะรู้สึกว่ามันสบายเพราะมันโคล่งๆดี และขยับตัวง่ายไม่อึดอัดดีครับ

ปกติแต่งหน้าไหมคะ แล้วให้ความสำคัญกับเครื่องสำอางค์ชิ้นไหนมากที่สุดสุด

ปกติแต่งครับ ถ้าให้เลือกเครื่องสำอางค์ที่ขาดไม่ได้เลยก็คงเป็นแป้งครับ ผมรู้สึกว่าเวลาลงแป้งแล้วจะช่วยให้หน้าไม่มันและดูสว่างกระจ่างใสเรียบเนียยนเป็นธรรมชาติมากขึ้นครับ

คุณตรีมินทร์ ธีรธนาอุดมวัชร์ (CREATIVE MAKE UP DIRECTOR เครื่องสำอางค์ ARTY PROFESSIONAL by BSC)

มาถ่ายงานวันนี้ ARTY มีคอนเซ็ปต์ยังไงคะ

วันนี้เครื่องสำอางค์ ARTY มีคอนเซ็ปต์ Beauty ไม่มีเพศครับ ซึ่งเราก็ได้น้องๆวงบอยแบนด์ LGBTQ+ ของเมืองไทย ที่โด่งดังไปทั่งโลกนั่นก็คือวง 4MIX มาเป็น Brand Endorser ให้กับสินค้าครับ

มีสินค้าชิ้นไหนบ้างที่หยิบขึ้นมาพูดถึงการถ่ายงานครั้งนี้บ้างคะ

วันนี้จะมีทั้งหมด 4 ไอเท็มครับ มีรองพื้น คอนซีลเลอร์ แป้ง ลิปสติก ซึ่งสินค้าที่เราเอามาถ่ายวันนี้ต้องบอกก่อนเลยว่า ผู้ชายก็ใช้ได้ ผู้หญิงก็ใช้ได้ครับ จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ beauty ไม่มีเพศ ที่ทุกคนสามารถมีความสวยงามได้ โดยคุณสมบัติเด่นๆของทั้ง 4 ไอเท็มที่ไม่ควรพลาดของแต่ละตัวมีดังนี้

1.ARTY PROFESSIONAL SECOND SKIN SERUM FOUNDATION BROAD SPECTRUM SPF15

  • รองพื้นเนื้อบางเบาดุจหยดน้ำ เมื่อทาลงบนผิวจะเปลี่ยนจากรองพื้นชนิดน้ำเป็นเนื้อแป้งบางเบาแนบติดกับผิว จึงช่วยปรับผิวให้สวยใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ
  • มีเทคโนโลยี Air Flex Film ฟิล์มที่บางเบาและยืดหยุ่นจึงสามารถเคลือบคลุมผิวได้แนบเนียนเป็นธรรมชาติโดยไม่ทำให้เกิดคราบ ช่วยควบคุมความมันได้ดีเยี่ยม สูตรกันน้ำและกันเหงื่อ
  • ปกป้องแสงแดดด้วย Broad Spectrum SPF 15 และมอบคุณค่าการบำรุงเป็นพิเศษ ด้วย Natural Radiant ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยให้ผิวกระจ่างใสมีสุขภาพดี Argania Spinosa Kernel Extract ที่ช่วยเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกให้แลดูตื้นขึ้น ผิวจึงเนียนเรียบอ่อนเยาว์

2.ARTY PROFESSIONAL SKIN FINISH NATURAL LIGHT BAKED POWDER

  • ด้วยแป้งเนื้อเบคสูตรใหม่ล่าสุด เพื่อผิวใสมีออร่า เนื้อสัมผัสนุ่มเนียนละเอียด เพิ่มความเปล่งประกาย อย่างเป็นธรรมชาติ
  • พร้อมป้องกันรังสี UVในแสงแดด กันน้ำกันเหงื่อ ช่วยให้ใบหน้าสวยเนียนเรียบมั่นใจตลอดทั้งวัน

3.ARTY PROFESSIONAL REAL CONTROL CONCEALER

  • ปกปิดสูงสุดทั้งรอยฝ้า กระ รูขุมขน หรือรอยเส้นขนต่างๆที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ
  • มีสารเติมเต็มความชุ่มชื้น (White Crystalline Powder) เพื่อให้ผิวไม่แห้งกร้านซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดคราบของเนื้อครีมระหว่างวันและไม่ทำให้เกิดความมันรอบดวงตา
  • เนื้อครีมสีสวยติดทนยาวนาน ไม่เปลี่ยนสีระหว่างวัน พร้อมกระจายแสงให้ผิวรอบดวงตาดูสดชื่น,กระจ่างใสอ่อนกว่าวัย
  • มี Fusion Pigment Base เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของความเป็นครีมและสีเพื่อการปกปิดที่กลมกลืนเข้ากับผิวได้เป็นอย่างดี

4.ARTY PROFESSIONAL AIRY MATTE LOCK LIQUID LIP

  • ลิปสีเนื้อบางเบา นุ่มลื่นทาง่าย เกลี่ยง่าย
  • แปรงฟองน้ำนุ่มเบาราวกับขนนก
  • เนื้อสัมผัสเป็นครีมนุ่มสีด้านติดผิว

สามารถติดตามหรือสั่งซื้อไอเท็มที่ว่ามาได้ทางไหนบ้างคะ

สำหรับสินค้า 4 ไอเท็มที่บอกไปนะครับสามารถไปลองใช้ได้ที่เค้าท์เตอร์แบรนด์ ARTY PROFESSIONAL by BSC ทั่วประเทศ และฝากติดตามงานของพวกเราภายใต้คอนเซ็ปต์ Beauty ไม่มีเพศกับน้องๆวง 4MIX จากวีดีโอนี้ได้เลยครับ https://www.facebook.com/goodlifeupdate/videos/417456493595547/

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.