เที่ยว สิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์ ในรูปแบบใหม่ เรื่องราวใหม่ๆ ที่หลายคนยังไม่เคยได้ไปสัมผัส

เที่ยวสิงคโปร์ ในรูปแบบใหม่ เรื่องราวใหม่ๆ ที่หลายคนยังไม่เคยได้ไปสัมผัส

หลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เริ่มผ่อนคลายลง ทำให้หลายประเทศเริ่มกลับมาเปิดประตูพร้อมรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง อย่างที่ “สิงคโปร์” เองก็เช่นกัน ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบโดสจากทั่วทุกมุมโลกให้เดินทางเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ผ่าน 4 แง่มุม ซึ่งเป็นแง่มุมที่หลาย ๆ คนยังไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนผ่านแคมเปญ “SingapoReimagine” ก็คือ

Cloud Forest

1. ด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainability) สิงคโปร์ชูการการท่องเที่ยวให้อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน เป็นเมืองในธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยว, อาหารการกิน, กิจกรรมช็อปปิ้ง และรูปแบบการท่องเที่ยว ก็จะต้องสอดคล้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนเพื่อสร้างเมืองที่มีคุณภาพด้านสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน

2. ด้านสุขภาพที่ดี (Wellness) สิงคโปร์ให้ความสำคัญต่อการมีสุขภาวะที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ จึงส่งเสริมให้นักท่องเที่ยว ได้รับประสบการณ์ที่ช่วยผ่อนคลายหรือสร้างความสดชื่น พร้อมการฟื้นฟูสุขภาพให้ดียิ่งขึ้นในขณะท่องเที่ยว ราวกับว่าได้มีโอกาส “ชาร์จแบตฯ ให้ชีวิต” อีกครั้ง

3. ด้านประสบการณ์อาหารที่หลากหลาย (Food & Dining) สิงคโปร์คือแหล่งรวมความหลากหลายของอาหารตั้งแต่ระดับสตรีทฟู้ดไปจนถึงไฟน์ไดนิ่ง และการหลอมรวมวัฒนธรรมอาหารจากหลากเชื้อหลายชาติที่ซ่อนเรื่องราวและประวัติศาสตร์ของชาติสิงคโปร์อยู่ในทุกจาน พร้อมทั้งมีการนำอาหารที่มีรูปแบบที่แปลกใหม่น่าสนใจต่อยอดจากอาหารที่ได้รับความนิยมดีมาอยู่แล้ว นำเสนอในมุมมองที่แตกต่างและไม่เคยสัมผัสมาก่อน พร้อมสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสประสบการณ์ด้านอาหารอย่างหลากหลาย

4. ด้านสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าตื่นตาตื่นใจ (Novelty & Excitement) ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่จะเกิดขึ้นครั้งแรกในสิงคโปร์หรือมีเฉพาะที่สิงคโปร์เท่านั้น อาทิ สกายเฮลิกซ์ เซ็นโตซ่า (SkyHelix Sentosa) กระเช้าชมวิวกลางแจ้งแบบพาโนราม่าที่สูงที่สุดในสิงคโปร์ พิพิธภัณฑ์ไอศกรีมสิงคโปร์ (Museum of Ice Cream Singapore) งานที่คนรักไอศกรีมห้ามพลาด พบกับผลงานศิลปะแบบมัลติมีเดียที่ได้รับแรงบันดาลใจจากไอศกรีมสุดล้ำ รวมไปถึงร้านอาหารยูโฟเรีย (Euphoria) ที่เพิ่งได้รับรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants นอกจากนั้นยังมี กรีน คอมมอน (Green Common) ศูนย์รวมอาหารแนวแพลนท์เบส ปราศจากเนื้อสัตว์อีกด้วย อีกทั้ง “ปาล์ม อเว โฟล์ต คลับ” (Palm Ave Float Club) คลับแนวธรรมชาติและวารีบำบัด และประสบการณ์พักผ่อนและฟื้นฟูร่างกายพร้อมจิตใจ ในรีสอร์ตสุดหรูหราอย่าง โอเอเซีย เซนโตซ่า (Oasia Sentosa)

orchard road singapore

สำหรับใครที่อยากเดินทางไปเที่ยวสิงคโปร์ ขอบอกเลยว่าตอนนี้สิงคโปร์ ได้ยกเลิกข้อกำหนดการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางแล้ว ซึ่งช่วยให้การเดินทางแบบไม่ต้องกักตัวเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยรวมถึงเด็กอายุ 12 ปีหรือต่ำกว่า ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนครบโดส

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.