มือถือถ่ายรูปสวย 2022 กับ รีวิว HUAWEI Nova 9 SE ที่มาพร้อมกล้อง 108 ล้านพิกเซล

สายVLOG ห้ามพลาด HUAWEI Nova 9 SE มือถือที่สวยทั้งดีไซน์ และ ถ่ายรูปสวย พร้อมกล้อง 108 ล้านพิกเซล ที่เราจะมารีวิวแบบเรียลๆ ผ่านประสบการณ์การใช้จริง จากการถ่ายภาพ ที่จะทำให้คุณลืมการแบกกล้องเที่ยวไปเลย

และวันนี้ GOODLIFE  จะพามาชมการรีวิวมือถือรุ่นใหม่ล่าสุด จาก HUAWEI ที่สาวก HUWEI ต้องห้ามพลาด และแน่นอนว่า คุ้มค่าแห่งการรอคอย ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อคุณอ่านรีวิวจบ  อาจจะอยากวิ่งไป ขอจับขอสัมผัสขอถอยมาใช้อย่างแน่นอน เพราะแอบกระซิบว่า ราคาจับต้องได้อย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อเทียบกับคุณภาพที่แทรกซึมในทุกอณุ โดยเราจะรีวิวแบบผู้ใช้ทั่วไปไม่ใช่กูรูไอทีแต่อย่างใด ดังนั้น เชื่อได้ว่า คุณเข้าใจได้ง่ายแน่นอน พร้อมแล้วมาดูรีวิวกันเลยค่ะว่า มือถือถ่ายรูปสวย กับ รีวิว HUAWEI Nova 9 SE ที่มาพร้อมกล้อง 108 ล้านพิกเซล จะพูดเกินจริงรึเปล่า

เริ่มตั้งแต่อุปกรณ์หลัก ของHUAWEI nova 9 SE และ อุปกรณ์เสริม ภายในกล่องสีขาวที่ดีไซน์เรียบหรู มีอะไรบ้างนะหรือ

  1. ตัวเครื่อง HUAWEI Nova 9 SE ( สำหรับแอด ได้มาเป็นสี Crystal Blue สวยเว่อร์วังอลังการมาก )
  2. เคสใสแบบซิลิโคนนิ่ม พร้อมฟิล์มกันรอยที่ติดมาพร้อมกับเครื่องให้เรียบร้อย
  3. คู่มือการใช้งาน
  4. เข็มเพื่อจิ้มถาดซิมการ์ด
  5. Adapter พร้อมสายชาร์จ USB

รีวิวตัวเครื่องกันซะหน่อย

เป็นอะไรที่กรี๊ดมาก เมื่อเห็นสีเครื่อง โดย HUAWEI nova 9 SE นี้ จะมีวางจำหน่ายด้วยกัน 2สี คือ สีฟ้าอมม่วง Crystal Blue ( ที่เราได้มา ) และ อีกสีที่มีวางจำหน่ายจะเป็นสีดำ Midnight Black โดยคีย์การออกแบบยังไม่หนีตัว HUAWEI nova9 มากนัก เริ่มที่หน้าจอ ตามขนาดใหญ่สะใจเลยค่ะ เป็นจอที่เค้าเรียกว่า IPS LCD ขนาด 6.78 นิ้ว (LTPS LCD) ถือว่าใหญ่มาก หน้าจอเต็มพื้นที่ได้ลองใช้อย่างแรกคือ การนอนดู NETFLIX หน้าอปป้าลอยมาใกล้แบบสะใจไปเลย และเชื่อว่า สายเล่นเกมส์ ก็น่าจะสะใจไม่แพ้กัน  เพราะกดหน้าจอได้แบบเต็มๆมือ โดยเสียงจะออกมาจากลำโพงด้านขอบล่างของตัวเครื่อง ซึ่งก็ไม่ทำให้คุณภาพเสียงลดลงเลยค่ะ

เมื่อพูดถึงจอด้านหน้าแล้ว ไม่พูดถึงด้านหลังเครื่องได้อย่างไรกัน นอกจากสีที่สวยสะดุดตา การวางองค์ประกอบของกล้องจัดวางอย่างสมดุลย์ เพื่อการถ่ายภาพที่เพอร์เฟค แต่กล้องจะนูนขึ้นมาจากตัวเครื่องเล็กน้อย ไม่ได้เรียบเนียนไปกับกล้องนะคะ เพราะฉนั้น การวางต้องระวังการกระแทกนิดนึง หรือจะวางคว่ำหน้าจอ แล้วโชว์สีสวยๆของตัวเครื่องก็จัดไปเลยค่ะ สบายใจ โดยกล้องสเปคในรุ่นนี้นั้นคือ เป็นกล้องหน้า และกล้องหลัง

  1. กล้องหน้าจำนวน 1 ตัว มาพร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  2. กล้องหลัง มีความละเอียดถึง 108 ล้านพิกเซล และมีการเสริมความเทพของเลนส์ภาพ ที่เป็นเลนส์ Ultra Wide , เลนส์ Depth และเลนส์ Macro ระยะโฟกัส 4 ซม.

ส่วนน้ำหนักเครื่อง ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ เบาและขนาดเหมาะมือกำลังดี ( ตอนนอนดูซีรี่ยถือว่าจับถนัดมาก ) เห็นว่า น้ำหนักเพียงแค่ 191 กรัมเท่านั้น ซึ่งน้ำหนักนี้รวมแบตที่แสนจะอึดแล้วด้วย  อีกทั้งเมื่อใช้ไปนานๆ เครื่องไม่ร้อนมือด้วยค่ะ และจากการที่ชาร์จเครื่องแบตเต็ม100% นอนดู ซีรี่ย์ ไป 5 EP อย่างต่อเนื่อง ( มีสลับ รับสาย คุยสายประมาณ 6 ราย ) แบตยังคงอึดทนทานมาก จบไป 24 ชั่วโมง แบตยังเหลือเลยพ่อคุณ พอนำเครื่องมาชาร์จ แบตก็ขึ้นเร็วมากค่ะ สบายใจ นอนดูซีรี่ต่อได้เพลินๆยาวๆ

มาถึงหน้าจอกันบ้าง

เมื่อเปิดเครื่องขึ้นมา บนหน้าจอที่เรียบเนียน จึงได้พบกับความคมชัด และสีสันที่ฉูดฉาดแต่สบายตา เพราะมันชัดจริงๆ ส่วนการแคปเจอร์หน้าจอ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงปัดลงด้วย 3 นิ้วบนหน้าจอ ง่ายๆ ไม่ต้องไปนั่งกดปุ่มหลายๆปุ่มพร้อมกัน และไม่ต้องห่วงว่าจะต้องมานั่งโหลดแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นอะไรมากมาย เพราะ HUAWEI คิดให้คุณแล้วว่า แอพพลิเคชั่นพื้นฐานควรมีอะไรบ้าง หรือหากต้องการโหลดอะไรเพิ่มเติม ก็เข้าไปที่ HUAWEI AppGallery ได้ง่ายๆเลยค่ะไม่มีอะไรยากเลย

สายกล้องสายVLOG อ่านตรงนี้ได้เลย

สาวๆอย่างเรา มือถือคืออวัยวะที่ 33 และแน่นอนว่า เราอาจจะไม่ได้ซีเรียสกับฟังก์ชั่นเชิงลึกอะไรมากมายของเครื่องเหมือนหนุ่มๆ ขอแค่มี HUAWEI nova 9 SE ช่วยถ่ายรูปให้เราทุกอารมณ์ความรู้สึก เก็บภาพประทับใจได้อย่างสบายใจไม่ต้องไปผ่านแอพอะไรมากมาย เพราะ HUAWEI ได้ชื่อว่า เป็นมือถือที่ถ่ายรูปสวยอยู่แล้ว อ่ะ สวยไม่สวย เรามารีวิวเพื่อความชัวร์กันแบบไม่จกตา กับ โหมดต่างๆ สำหรับคนรักการถ่ายภาพ และ การเป็น content creator แบบมืออาชีพ ที่ไม่ต้องยกกล้องใหญ่ไปออกกองกัน เพราะรูปทั้งหมดในรีวิวนี้ คือรูปที่มาจาก  HUAWEI nova 9 SE โดยไม่ผ่านแอพ แบบชนิดที่เรียกว่า no app no filter กันเลยค่ะ

WIDE

เปิดด้วยการถ่ายภาพปกติ โดยเลือกในโหมดเลนส์ WIDE สามารถทำให้เราถ่ายภาพแบบเก็บรายละเอียดแบบเต็มจอ เหมือนมองภาพนี้ด้วยตาเปล่าได้จริงๆ เป็นอะไรที่ฟินมาก เหมาะกับการถ่าย Landscape วิวทะเล วิวภูเขา โดยภาพนี้เกิดจากความอัจฉริยะของกล้องระบบ AI ที่ช่วยปรับแต่งโทนและรายละเอียดของภาพ ได้อย่างน่าประทับใจ

PANORAMA

และเมื่อพูดถึงการถ่ายวิวข้างต้น หากกล้วว่า WIDE จะเก็บภาพความประทับใจไม่พอ อยากจะเก็บภาพให้กว้างขึ้นไปอีก ก็ใช้โหมด PANORAMA ได้เลย บอกเลยว่าปลื้มมาก ปกติเป็นคนมือไม่ค่อยนิ่ง แต่ HUAWEI nova 9 se ช่วยได้มากค่ะ เพราะจะมีgrid เป็นตัวช่วยกำหนดจุดให้เราถ่ายได้ง่ายขึ้น ดูจากภาพจะเห็นได้เลยว่าภาพสมูธสุดๆไปเลย ( เก็บความฟ้าใสให้เราด้วยน่ารักจริง )

PORTRAIT

ต่อด้วยโหมด PORTRAIT ที่มีความอัจฉริยะตรงที่ ทำคนไม่สวยให้สวยได้ 🙂 ผิวเนียนกริ๊บพูดเลยค่ะ มีให้เราเลือกว่าจะเป็น BEAUTY ปกติ หรือ จะเลือกแบบ BOKEH (คือโหมด หน้าชัดหลังเบลอ ) โดย AI จะปรับแสง และสีให้เราแบบออโต้กันเลยทีเดียวจะโทรมแค่ไหนก็รอดค่ะ แถมความละเอียดของภาพ ไม่ต้องพูดถึงค่ะ ให้ภาพเล่าเรื่องกันดีกว่าเนอะ

NIGHT MODE

ภาพนี้แสดงให้เห็นชัดเลยค่ะ รูป DAY LIGHT ถ่ายตอน ประมาณ 13.45 น. ซึ่งเลนส์รับแสงได้ใสและเคลียร์มากๆ และภาพในตำแหน่งเดียวกัน โดยใช้ NIGHT MODE ในการถ่ายภาพ ในเวลา 20.30น. อาจจะต้องมือนิ่งนิดนึง เพื่อรูรับแสงในโหมดนี้จะทำงาน โดยเมื่อเรากดชัตเตรอ์จะต้องมือนิ่งให้ได้มากที่สุด นี่ขนาดไม่มีขาตั้งหรือไม่มีอะไรมาวาง เพียงมือเปล่า มีสั่นบ้างนิดหน่อย แต่จากภาพเห็นได้ชัดเลยว่า HUAWEI nova 9 se. เจ๋งสุดๆ เพราะ เก็บทุกรายละเอียด คมชัด และสวยมากๆเลยค่ะ

SUPER MACRO

ไม่ทำให้ผิดหวังกับการถ่ายภาพโหมด MACRO เก็บรายละเอียดได้ดี คมอย่างน่าประทับใจค่ะ โดยถ่ายในระยะโฟกัส 4 เซนติเมตร สามารถใช้คำว่า SUPER MACRO ได้อย่างเต็มปาก  สำหรับคนที่ชอบถ่ายลงรายละเอียดแบบ MACRO นั้น HUAWEI nova 9 se ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ

ZOOM & TOP

สำหรับสายบล๊อกเกอร์ อันนี้ขอแอบเพิ่มให้นะคะ คาเฟ่ฮอปปิ้งอย่างเราต้องถ่ายก่อนทาน แน่นอนว่า เพียงแค่โหมด PHOTO ปกติ ก็ทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม ไม่ว่าจะซูมไปที่  5.5 เท่า ลูกเบอร์รี่ของเรายังคงคมชัด และสามารถซูมได้ถึง 10 เท่า แต่ถ้าไปถึง 10 เท่า แนะนำว่าต้องเป็นรูปที่อยู่ไกลกว่านี้นะคะ แต่โหมดนี้ ก็ทำให้การถ่ายภาพอาหาร ไม่น่าเบื่ออีกต่อไปค่ะ เห็นมั๊ยคะ ถ่ายแบบมุม TOPตัวฟังก์ชั่นกล้อง ก็ปรับแสงให้สวยได้ค่ะ ไม่ต้องเสียเวลาแต่งรูปเลย

OUTDOOR

แสงธรรมชาติ จากกล้อง HUAWEI nova 9 se  ก็แสดงผลได้ดีมากๆค่ะ มีความแสงจริงแบบที่ตาเราเห็น เหมือนกล้องจะทดแสงให้เรา สว่างขึ้น 1 สเตป สำหรับคนที่ชอบถ่ายดอกไม้ใบหญ้า รับรองไม่ผิดหวังค่ะ ดอกเป็นดอก ใบเป็นใบ

INDOOR

และแสง ในร่มก็ไม่แพ้กันค่ะความสว่าง และความคมชัดยังเก็บรายละเอียดดีไม่มีตก สีสัน สด ไม่ดรอปเลยค่ะ

PRO

และมาที่ ​โหมด PRO นี่มันกล้องเทพชัดๆ ถึงบอกว่า ไม่ต้องแบกกล้องตัวใหญ่อีกต่อไป เที่ยวได้อย่างคล่องตัวกันเลยทีนี้ จะถ่ายรีวิว จะถ่ายโปรโมทสินค้า ความโปร ถือว่าชนะเลิศ เมื่อเทียบกับราคาของมือถือตัวนี้ HUAWEI nova 9 se  ต้องปรบมือให้ค่ะ

เปรียบเทียบกันให้ดูไปเลยแบบไม่ได้อวย

เมื่ออยากรู้ก็ต้องลองค่ะ อันนี้เป็นความชอบส่วนบุคคล แต่ที่เปรียบเทียบให้ดู คือตั้งใจให้เห็นถึงความคมชัดระดับ 108 ล้านพิกเซล โดยถ่ายจากกล้องมือถือของ HUAWEI nova 9 se  และแบรนด์อื่น ที่เทียบ สเปคและราคาใกล้เคียงกันในท้องตลาด จะเห็นถึงแสงและรายละเอียดที่คมชัด และมีคุณภาพค่ะ ( ถ้าไม่ติดรีเฟลกแสงสะท้อนมือ สามารถทำโฆษณาชิ้นนึงได้เลย )

DUAL-VIEW

เป็นความล้ำสมัย และ บอกได้เลยว่าเป็นอีกไฮไลท์ของ HUAWEI nova 9 se  ที่สาย Vlog กับมุมมองการถ่ายคลิป VDO ที่จะทำให้คุณเฉิดฉายทำลายสถิติยอดวิว และเป็นดาวTIKTOK คนต่อไปได้เลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะทำ Vlog คลิปสั้นๆ หรือคลิปยาวๆ หรือคลิปลงติ๊กตอก ก็สะดวก ที่สำคัญ รวดเร็วขึ้นเยอะ เพราะ Vlogger สามารถอัดวิดีโอทำคอนเทนต์ด้วยกล้องหน้าความละเอียด 16MP (และมาพร้อม AI Beauty ด้วยนะ) และกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 108MP พร้อมกันได้แบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องกดหยุด ได้ออกมาเป็นวิดีโอพร้อมแชร์คอนเทนต์คุณภาพลงโซเชียลได้เลย โดยอีกหนึ่งความพิเศษของโหมด Dual-View Video คือขณะใช้งาน หน้าจอจะโชว์ให้เห็นภาพวิดีโอที่กำลังอัดจากกล้องหน้าและกล้องหลังแบบแบ่งเป็นสองหน้าจอขณะกำลังอัดได้อีกด้วยค่ะ

ที่สำคัญ สามารถ ใส่ลูกเล่นเพิ่มเติมให้คลิปดูแพรวพราวมากขึ้นผ่านแอปพลิเคชัน Petal Clip ที่มีลูกเล่นตัดต่อคลิปมากมายให้เอนจอย ไม่ว่าจะเป็นเทมเพลตวิดีโอ ธีม หรือ สติ๊กเกอร์ แค่นี้คลิปที่ถ่ายก็พร้อมปล่อยลงโซเชียลได้เลยค่ะ ขนาดเราเองตัดต่อไม่เป็น มีแอพนี้แอพเดียวอยู่เลยค่ะ ง่ายเว่อร์

สุดท้ายนี้ HUAWEI Nova 9 SE เรียกได้ว่าเป็นมือถือที่ไม่ทำให้สาวก HUAWEI ผิดหวัง อีกทั้งราคายังจับต้องได้ เพียง 9,490 บาท แถมยังมีเทคโนโลยีที่ทำให้ต้องร้องว้าว และปรบมือให้กับครั้งแรก ของความละเอียดของกล้อง 108 ล้านพิกเซล และมาพร้อมดีไซน์ที่สวย สีที่สะดุดตา ดูแพง และเหมาะกับการใช้งาน ไม่ว่าคุณจะเป็น สายGAMER หรือสาย BLOGGER แม้กระทั่งสาย ซีรี่ย์ก็ตาม 9,490 บาท จาก HUAWEI Nova 9 SE ถือว่าคุ้มมาก กล้องดี จอคมชัด และ กว้างสบายตา แบตทน ชาร์จไว เบาและจับถนัดมือ … โอ้ยไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้แล้ว อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยค่ะ ไปลองด้วยตัวคุณเองดูนะคะ ว่ามือถือถ่ายรูปสวย กับ รีวิว HUAWEI Nova 9 SE ที่มาพร้อมกล้อง 108 ล้านพิกเซล นี้ เป็นจริงอย่างที่เราบอกรึเปล่า

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.