ออกกำลังกายแล้วปวดหัว

ปวดหัว เวียนหัว เวลาออกกำลังกาย มีวิธีป้องกันนะ

ทำไมออกกำลังกายแล้ว ปวดหัว หรือ เวียนหัวทุกที? ไหนใครเคยเป็นบ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก พร้อมวิธีป้องกันมาให้ลองปรับกันดู เวลาออกกำลังครั้งต่อไปจะได้ไม่ปวดหัวอีก

หลายคนมีอาการปวดหัวขณะออกกำลังกาย สาเหตุนั้นมีหลากหลาย เช่น อาจเป็นเพราะร่างกายสูบฉีดเลือดอย่างเร็วไปเลี้ยงที่สมองหรือกิจกรรมที่ใช้กำลังนั้น ไปกระตุ้นให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น บวกกับการสูญเสียเกลือแร่และเหงื่อทำให้เกิดอาการปวดหัวเฉพาะที่ได้

ปวดหัว เวลาออกกำลังกาย มีวิธีป้องกันนะ ลองเอาไปปรับใช้กันดู เวลาออกกำลังกายจะได้ไม่ปวดหัวอีก

ปวดหัว

วิธีป้องกัน อันดับแรก เตรียมตัวให้พร้อม ไม่ออกกำลังกายตอนที่อากาศร้อนเกินไป ดื่มน้ำให้เพียงพอ รวมถึงการบำรุงร่างกายด้วยแร่ธาตุ 3 ชนิด คือ สังกะสี มีในถั่วและเมล็ดพืชต่างๆ โพแทสเซียม มีในอะโวคาโดและมันฝรั่ง และแมกนีเซียม ได้จากธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสีและมีเส้นใยอาหารสูงอย่างข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต สารอาหารเหล่านี้ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว เลือดหมุนเวียนได้ดี อาการปวดจากการสูบฉีดเลือดเร็วก็จะลดลงด้วย

เอาเป็นว่าเมื่อเรารู้สาเหตุต่างๆ แล้วใครที่ชอบออกกำลังกายควรจะเตรียมความพร้อมของร่างกายอยู่เสมอ และที่สำคัญอย่าหักโหมมากนะจ๊ะ ใครที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังก็ลองค่อยๆ ปรับระดับความหนักเบาของการออกกำลังกายดูจะช่วยได้เยอะเลยทีเดียวค่ะ

อย่าหยุดที่จะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกายช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ได้ดีเลยนะ ไปค่ะไปออกกำลังกายกัน ^^

ภาพประกอบจาก unsplash.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.