วิธีจัดบ้านให้น่าอยู่ ฉบับสายมู จัดบ้านให้สะอาดรับโชคช่วงตรุษจีน

วิธีจัดบ้านให้น่าอยู่ ฉบับสายมู จัดบ้านให้สะอาดรับโชคช่วงตรุษจีน

บ้านที่น่าอยู่ต้องเป็นบ้านที่สะดวก สบาย และที่สำคัญคือต้องมีความสะอาดปราศจากสิ่งแปลกปลอมและแบคทีเรีย เราเลยจะชวนทุกคนมาจัดบ้านและเตรียมบ้านให้น่าอยู่ สะอาด เพื่อรับโชควันตรุษจีนกัน

จัดบ้าน ทำความสะอาดบ้าน น่าอยู่ ตรุษจีน สายมู
  • มาเริ่มกันที่…หน้าบ้าน
    ตามหลักฮวงจุ้ย หน้าบ้านเปรียบเสมือนจุดรวมพลังงานเข้าสู่ตัวบ้านและลานรับโชค หากต้องการนำความมงคลและร่ำรวยเข้าบ้าน ก็ควรทำให้หน้าบ้านเปิดโล่ง จัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบ มีแสงสว่างเพียงพอ ควรตกแต่งเพิ่มเติมด้วยต้นไม้หรือดอกไม้บริเวณประตู แต่ระวังไม่ให้ขวางทางเข้า
  • ห้องครัว
    ห้องครัวถือเป็นแหล่งรวมพลังงานที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ส่งผลด้านสุขภาพ เงินทอง และโชคลาภโดยตรง ลักษณะห้องครัวที่ดีนั้นคือครัวที่เรียบง่าย ไม่ควรอยู่ใกล้ห้องน้ำ จัดวางอุปกรณ์ต่างๆ อย่างเป็นระเบียบ ด้วยความที่ห้องครัวจะเกี่ยวกับน้ำอยู่เสมอ จึงมีความชื้นและเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียได้ง่าย จึงแนะนำให้ใช้กระเบื้องที่สามารถยับยั้งแบคทีเรียได้
  • ห้องน้ำ
    ตามหลักฮวงจุ้ยเปรียบเสมือนจุดอับ มีพลังด้านลบ วิธีเสริมพลังบวกคือ เลือกใช้โทนสีขาว สีเทา ทำห้องให้โปร่งและสว่าง จัดวางของใช้ให้เป็นระเบียบ ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ในทางวิทยาศาตร์ห้องน้ำเป็นห้องที่ความชื้นสูง จึงต้องทำให้มีหน้าต่างให้ระบายอากาศ แสงแดดส่องถึง เพื่อไม่ให้อับชื้น การเลือกใช้กระเบื้องยับยั้งแบคทีเรียในการปูพื้นและกรุผนังจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์การใช้งาน
  • ห้องทำงาน/พื้นที่ทำงาน
    ทุกวันนี้หลายคนต้อง Work From Home พื้นที่ทำงานจึงเป็นสิ่งสำคัญ การจัดให้ฮวงจุ้ยดีจะช่วยลดอุปสรรคในการทำงาน การงานราบรื่น พื้นที่ทำงานควรเป็นสี่เหลี่ยม เพราะเป็นธาตุดินให้ความเสถียรภาพ จัดพื้นที่ให้โปร่งโล่ง มีแสงสว่างที่เหมาะสม เอกสารไม่ควรเยอะเกินไป หลังทำงานเสร็จจัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบ ทำความสะอาดอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จัดวางต้นไม้ไว้ตามมุมห้อง เพื่อช่วยลดอาการตึงเครียด เพิ่มพลังไหลเวียนส่งผลให้การงานที่ติดๆ ขัดๆ รื่นไหลไปในทางที่ดี
จัดบ้าน ทำความสะอาดบ้าน ตรุษจีน

นอกจากนี้ Goodlifeupdate ยังมีวิธีกำจัดแบคทีเรียดีๆ และเพิ่มสุขอนามัยที่ดีภายในบ้านมาแนะนำนั่นก็คือ การเลือกใช้กระเบื้องหรือวัสดุปูพื้นที่สามารถยับยั้งแบคทีเรียได้ ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไรเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย https://www.cotto.com/

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.