เป้าหมายในการพัฒนาตัวเอง การทำงาน

ตั้งเป้าหมายการทำงาน ให้ชีวิตเดินหน้า ไม่ย่ำอยู่กับที่ในปีใหม่

ตั้งเป้าหมายการทำงาน ให้ชีวิตเดินหน้า ไม่ย่ำอยู่กับที่ในปีใหม่
อีกไม่กี่วันก็จะใกล้เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของปี 2564 และข้ามผ่านวันที่ 31 ธันวา ไปสู่ปีใหม่ 2565 กันแล้ว สิ่งต่าง ๆ ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในปีนี้

ไม่ว่าจะร้ายหรือดีก็ล้วนแล้วแต่มีคุณค่า เรื่องที่ดีก็ถือเป็นรางวัล ส่วนเรื่องที่ร้ายนั้นก็ถือเป็นบทเรียน เมื่อเข้าปีใหม่เราก็ควรจะเริ่มต้นใหม่แล้วมา “ตั้งเป้าหมายการทำงาน” เพื่อเป็นไกด์ไลน์ให้เราเดินตามกันดีกว่า ชีวิตจะได้เดินหน้า ไม่ย่ำอยู่กับที่

พัฒนาตัวเอง พัฒนาการทำงาน ตั้งเป้าหมาย

  • กำหนดเป้าหมาย
    สำหรับการตั้งเป้าหมายนั้น คือเราต้องรู้ก่อนว่าเราต้องการอะไร อยากไปไกลเท่าไหร่ และอยากไปอยู่ในจุดไหนบางคนอาจจะอยากเปลี่ยนงานและมุ่งไปสู่หนทางอื่น ขณะที่บางคนยังแน่วแน่กับเส้นทางการทำงานของตัวเอง และอยากจะพัฒนาให้เก่งขึ้นมากกว่าเดิม สิ่งสำคัญคือให้เลือกทางที่เราต้องการจริงๆ ไม่ใช่ทำเพราะเห็นคนอื่นทำเลยทำตาม
  • วางแผน
    เมื่อรู้แล้วว่าเป้าหมายคืออะไร ก็ให้กำหนดลงปฏิทินหรือจดไว้ให้ชัดเจน ว่าเดือนนี้จะทำอะไร พัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้านไหน และจะสำเร็จตรงตามเป้าหมายเมื่อไหร่ แต่ต้องทำให้สอดคล้องกับความเป็นจริงที่สามารถทำให้สำเร็จได้ด้วย
  • ลงมือทำ
    ถ้าตั้งเป้าหมายชีวิตไว้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลงมือทำสักที เป้าหมายที่ตั้งไว้ก็เป็นเพียงความฝันลม ๆ แล้ง ๆ ที่ไม่มีวันเกิดขึ้นจริง ดังนั้นเราจึงต้องมีความแน่วแน่ มุ่งมั่น และลงมือทำอย่างจริงจังด้วย เพื่อให้เราก้าวไปข้างหน้าอย่างที่หวังไว้

    เป้าหมายการทำงาน ปีใหม่ วิธีทำงาน

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.