โสด มีความสุข

How to อยู่เป็นโสด ต้องทำอย่างไร เตรียมตัวแบบไหนให้อนาคตมีความสุข

How to อยู่เป็นโสด ต้องทำอย่างไร เตรียมตัวแบบไหนให้อนาคตมีความสุข

ความโสดไม่ได้เป็นเรื่องแปลก เพราะใครหลายคนเลือกที่จะอยู่เป็นโสดกันมากขึ้น โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจพบว่า ผู้หญิงยุคใหม่ โดยเฉพาะ Gen Y นิยม อยู่เป็นโสด เนื่องจากมีทัศนคติที่ว่า “ถ้ามีคู่ก็ดี แต่ถ้าไม่มีก็อยู่ได้” และจะมีทั้งทีต้องดีกว่าตอนเป็นโสด ถ้ามีแล้วไม่ดี ก็ขอเป็นโสดต่อไปดีกว่า

อย่างไรก็ตาม แม้การอยู่เป็นโสดจะมีอิสระ มีเวลาเป็นของตัวเอง ได้ทำอะไรตามที่ใจชอบ แต่บางครั้งในหัวใจก็รู้สึกเหงาและว้าเหว่ วันนี้เราเลยจะมีแชร์วิธีดีๆ ในการแก้ปัญหานี้ ให้ชีวิตโสดมีแต่ความรู้สึกดีๆ และมีแต่ความสุข

วิธีอยู่เป็นโสด มีความสุข

  1. ใช้ชีวิตให้สมดุล

    แน่นอนว่าสมดุลของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน ขั้นแรกนั้นก็อยากให้ลองถามตัวเองดูว่าจริงๆ แล้วชีวิตเราต้องการอะไร อยากเล่นสนุก สังสรรค์ ทำงานมากน้อยขนาดไหน แบ่งเวลาให้งานหรือจะแบ่งเวลาให้ตัวเองเท่าไหร่ แต่มีข้อแนะนำก็คืออย่าปล่อยให้ตัวเองว่างมากเกินไป จะได้ไม่เกิดความรู้สึกเหงาและเบื่อหน่ายขึ้นมา

  2. เตรียมตัวสำหรับอนาคต

    การอยู่คนเดียวก็มีความเสี่ยงเช่นกัน ดังนั้นเราต้องดูแลตัวเองให้ดี ทั้งเรื่องสุขภาพร่างกาย จิตใจ ต้องทำให้แข็งแรงอยู่เสมอ เพราะหากเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมาจะลำบาก นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงเรื่องการเงิน ควรเก็บออมไว้ให้พอดี เพื่อที่ในอนาคตจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่ต้องเดือดร้อน

  3. หมั่นพัฒนาตัวเอง หาสังคมใหม่ๆ

    พยายามเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ พัฒนาตัวเองให้ก้าวหน้าอยู่เสมอ อย่าเก็บตัวหรือหยุดอยู่กับที่นานเกินไป นอกจากด้านความรู้แล้ว การพัฒนาทางด้านสังคมก็สำคัญ ดังนั้นจึงควรออกไปพบกับเพื่อนกลุ่มใหม่ๆ เพื่อขยายสังคมของเราให้กว้างขึ้น เมื่อสังคมกว้างขึ้นเราก็จะมีกิจกรรมที่หลากหลาย และช่วยให้เรามีชีวิตชีวา

  4. หาคนที่ไว้ใจได้

    คนๆ นี้ อาจเป็นเพื่อนสนิท ญาติพี่น้อง หรือหลานๆ ที่เราพอจะฝากผีฝากไข้ได้ ให้ช่วยดูแลเราในยามจำเป็นจริงๆ เผื่อวันนึงเราตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เราจะได้โทรขอความช่วยเหลือ ที่สำคัญคือเราจะต้องดีกับเขาให้มาก ทำดีกับเขาตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่เขาจะดีกับเราในวันหน้าเช่นกัน

อยู่เป็นโสด มีความสุข

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

оформить займ на карту без отказа

Posted in MIND
BACK
TO TOP
Tanatat
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.