กล้าที่จะคิดต่าง กล้าที่จะท้าทาย เพื่อก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายและไขว่คว้าความสำเร็จ – ปวริศา ชุมวิกรานต์

กล้าที่จะคิดต่าง กล้าที่จะท้าทาย
เพื่อก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายและไขว่คว้าความสำเร็จ
ปวริศา ชุมวิกรานต์

แรงบันดาลใจในการลุกขึ้นหรือก้าวออกไปทำอะไรสักอย่างของแต่ละคนนั้นย่อมแตกต่างกันไป อาจจะเป็นความชอบ ความรัก ที่แปรเปลี่ยนให้แรงบันดาลใจกลายเป็นความมุ่งมั่น ผลักดันให้ตนเองประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับ “คุณวี” ปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัทเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต) ที่ยึดถือ “ความท้าทาย” เป็นแรงบันดาลใจของตัวเอง

คุณวีบอกว่า แรงบันดาลใจที่ทำให้เลือกเดินหรือเลือกก้าวเข้าไปในสายงานต่างๆ ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะธุรกิจค้าปลีก งานสื่อ โฆษณา เทคโนโลยี รวมถึงบริษัทชั้นนำอย่าง DTAC (LINE Mobile), Grab และ Tencent (Joox) ก็คือการได้ก้าวออกจากพื้นที่ปลอดภัยและได้ท้าทายตัวเอง แบรนด์ไหนที่มีปัญหาอยากได้คนไปแก้ไข แบรนด์ไหนที่เปิดตัวใหม่ต้องการคนไปช่วยบุกเบิก หรือเนื้องานที่มีความท้าทายความสามารถมากๆ ก็จะยิ่งชอบ

การเปลี่ยนมุมมองของคนทั่วไปที่มีต่อประกันชีวิตคือความท้าทาย

แน่นอนว่าการเลือกก้าวเดินเข้ามาที่เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ก็คือความท้าทายเช่นกัน เพราะที่นี่นั้นมีวิสัยทัศน์ที่อยากจะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างมาก เพราะว่าเมื่อพูดถึงประกันชีวิตขึ้นมาเมื่อไหร่ สิ่งแรกที่คนทั่วไปคิดและนึกภาพได้นั้นก็คือเรื่องไกลตัว ซับซ้อน เศร้า และน่ากลัว

คุณวีเองก็อยากที่จะเปลี่ยนมุมมองเหล่านั้น พร้อมกับสร้างมุมมองใหม่ให้เห็นว่า จริงแล้วๆ ประกันชีวิตเป็นเรื่องสำคัญ ใกล้ตัว และมีประโยชน์กับทุกเพศทุกวัย เพื่อให้คนเข้าใจว่าประกันชีวิตสามารถช่วยให้คนมีชีวิตที่ดี ปลอดภัย และช่วยรับมือกับความเสี่ยงต่างๆ ได้

ประสบความสำเร็จเพราะไม่ยึดติดกับความสำเร็จในอดีต

นอกจากแรงบันดาลใจที่ทำให้ก้าวเดินไปข้างหน้า กล้าที่จะคิดต่าง กล้าที่จะลงมือทำ จนได้ผลงานที่โดดเด่น ได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จ คุณวียังมีแนวคิดที่ยึดมั่นนั่นก็คือ การไม่ยึดติดกับความสำเร็จและความล้มเหลวในอดีต แต่จะนำความสำเร็จและความล้มเหลวที่เกิดขึ้นแล้วนั้นมาเรียนรู้เพื่อต่อยอดและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพื่อให้งานในปัจจุบันและอนาคตมีคุณภาพที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ

คุณวีบอกด้วยว่า ในการทำงานนั้นการเผชิญกับปัญหาและความผิดพลาดเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีใครทำอะไรแล้วทุกอย่างจะราบรื่นหรือประสบความสำเร็จตั้งแต่แรก ก่อนที่จะประสบความสำเร็จทุกคนย่อมเคยล้มเหลวมาบ้าง ซึ่งเวลาเกิดปัญหาคุณวีไม่เคยย่อท้อ แต่จะมองในมุมบวก เปลี่ยนจากความท้อแท้มาเป็นพลังบวกให้กับตัวเองและคนรอบข้าง

คุณวีจะส่งเสริมทุกคนในทีมให้ได้คิด ได้ทำ กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็น โดยสนับสนุนให้ทุกคนในทีมมีความคิดสร้างสรรค์ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อนำมาพัฒนาในงานให้สามารถเตรียมพร้อมที่จะสร้างแบรนด์ที่เข้าถึงใจลูกค้าได้มากที่สุด

และนี่คือรางวัลการันตีความสามารถที่ทำให้คุณวีได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในหลากหลายแวดวงธุรกิจทั้งในระดับเอเชียและระดับสากล

  • รางวัล Thailand’s Women Leader Award ปี 2563 จาก The World Women Leadership Congress & Awards ที่ถูกจัดขึ้นมาเพื่อยกย่องผู้หญิงที่มีความเป็นผู้นำจากทั่วทุกมุมโลก และเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์และความคิดริเริ่ม โดยมีบทบาทสำคัญในการพัฒนางานด้านเศรษฐกิจ เทคโนโลยีและสังคมที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้า
  • รางวัล Outstanding Leader Award ปี 2562 ในฐานะผู้บริหารที่มีความโดดเด่นด้านการบริหารและสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับองค์กร รวมถึงมีวิสัยทัศน์กว้างไกล โดยเป็นรางวัลจาก Influential Brands® Singapore องค์กรชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการวิจัยและสำรวจข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคในเอเชียมานานกว่า 20 ปี
  • รางวัล Women to WatchAward ในปี 2562 จาก Campaign Asia-Pacific ที่จัดขึ้นโดยนิตยสารการตลาดที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ โดยมอบให้กับผู้หญิง 40 คน จากอุตสาหกรรมการตลาด สื่อโฆษณา และการสื่อสารทั่วเอเชียแปซิฟิก ที่สามารถสร้างแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น

เคล็ดลับการบาลานซ์ชีวิตสำหรับพิชิตความสำเร็จ

เรื่องนี้คุณวีบอกว่า Work-Life Balance ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และตัวเธอไม่ได้แยกคำว่า Work ออกจากคำว่า Life เพราะว่ามีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำงาน ได้คิดได้สร้างสรรค์ ได้เห็นผลงานแล้วรู้สึกภูมิใจ

“เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ ระหว่างนั่งรถไฟหรือเดินทางวีก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเช็กอีเมล เช็กงาน แต่พอถึงที่หมายก็พักจากงานแล้วไปใช้ชีวิตไปท่องเที่ยวกับครอบครัว

วีเอางานมาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตได้โดยที่ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าชีวิตแย่ลงแต่กลับกันงานถือเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีความสุขตราบใดที่เราทำงานด้วยเที่ยวด้วย หรือมีงานเข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตแล้วมันไม่ทำให้รู้สึกลำบาก ไม่ได้รู้สึกแย่มันก็เป็นวิถีชีวิตหนึ่งที่ถือว่า Balance”

สุขภาพต้องดูแลให้ดีทั้งกายใจ เพราะความสุขเริ่มได้จากสุขภาพที่แข็งแรง

แม้ว่าทุกช่วงของชีวิตจะมีคำว่างานมาเกี่ยวข้อง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้คุณวีละเลยต่อสุขภาพกายและใจ เพราะผู้บริหารมากความสามารถเอาใจใส่สุขภาพของตัวเองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย 5 วันต่อสัปดาห์ หรือแม้แต่การดูแลสุขภาพใจด้วยการเข้าวัดทำบุญ สวดมนต์สร้างกำลังใจ หาเวลาให้ตัวเองได้รับความสงบ

_______________________________________________

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.