คาร์เทียร์เติมเต็มเครื่องประดับคอลเลคชั่นแคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) และเปิดตัวแคลช [อัน]ลิมิเต็ด (Clash [Un]limited) เครื่องประดับที่ฉีกทุกกรอบ ทลายทุกกฎ พร้อมแต่งตั้ง ลิลลี่ คอลลินส์ ขึ้นเป็นแอมบาสเดอร์ประจำคอลเลคชั่น

คาร์เทียร์เติมเต็มเครื่องประดับคอลเลคชั่นแคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier)

และเปิดตัวแคลช [อัน]ลิมิเต็ด (Clash [Un]limited) เครื่องประดับที่ฉีกทุกกรอบ ทลายทุกกฎ

พร้อมแต่งตั้ง ลิลลี่ คอลลินส์ ขึ้นเป็นแอมบาสเดอร์ประจำคอลเลคชั่น

แคลช เดอ คาร์เทียร์)  Clash de Cartier: เกินไปหรือยังไม่พอ? เหนือกาลเวลาหรือนอกขนบ?

แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) เครื่องประดับคอลเลคชั่นที่ผสานความแตกต่างเข้าด้วยกัน หลีกหนีความโบราณจำเจแต่ยังคงไว้ซึ่งความคลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์ ผสานดีไซน์เรียบหรูและพลังงานอันล้นเหลือไว้ด้วยกันอย่างสมดุล พร้อมด้วยจิตวิญญานแน่วแน่ด้วยเสน่ห์อันเป็นแบบฉบับ แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) เปรียบได้ดั่งความสมดุลที่แสนงดงาม ผสมผสานรหัสความงามชั้นสูง และท้าทายขนบประเพณีในขณะเดียวกัน จนก่อเกิดเป็นการปะทะกันของเจตคติ โดยชิ้นงานในคอลเลคชั่นล่าสุดนี้ยิ่งเพิ่มพลังแห่งแรงปะทะระหว่างสองเจตคติ ด้วยการขยายผลลัพธ์ของ รหัสความสวยงามด้านการออกแบบแห่งเมซงคาร์เทียร์อย่างลูกปัดสูงค่าและหมุดสีโรสด์โกลด์แวววาวล้ำสมัย เนรมิตเป็นแหวน ต่างหู กำไลข้อมือ และสร้อยคอ ที่มีสัดส่วนลงตัวพอดิบพอดี หมุดแคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) อันรุ่มรวยสามารถตรึงสายตาได้โดยพลัน คอลเลคชั่นแคลช เดอ คาร์เทียร์นี้ผสานโรสโกลด์เข้ากับออนิกซ์ ทองคำขาว และไข่มุกตาฮีติเอาไว้ด้วยกันอย่างสมดุล เกิดเป็นสองเฉดสีเข้ม สองสุนทรียศาสตร์ สองตัวเลือกที่แตกต่างทว่าโดดเด่นเสมอกัน

สมาชิกใหม่ที่เข้ามาเติมเต็มคอลเลคชั่นแคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) ในปีนี้ โดดเด่นด้วยไข่มุกดำจากหมู่เกาะตาฮีติ ไม่ว่าจะเป็นแหวน ต่างหูเม็ดเขื่องที่เรียงรายส่องประกายสีเทา เขียว และม่วง ผสานอย่างลงตัวกับตัวเรือนทองคำขาวและหมุดประดับออนิกซ์ที่ประกบอยู่ด้านข้าง หินออนิกซ์สีดำขลับเม็ดกลมที่ถูกจัดวางราวกับลอยตัวอยู่ด้านในชิ้นงาน เป็นสิ่งสำคัญที่กำหนดขนาดโครงสร้างด้านในของเครื่องประดับโรสโกลด์ในคอลเลคชั่น ทั้งแหวน, กำไลข้อมือ, จี้ห้อยคอและต่างหูแบบห่วง ทำให้ทุกชิ้นเล่นแสงระริกดูราวกับมีชีวิตยามสวมใส่ เครื่องประดับบางชิ้นสามารถสวมใส่ได้หลายแบบเพื่อสร้างมิติให้ทั้งสองขั้วเจตคติ เช่น ต่างหูแบบห่วงประดับหินออนิกซ์และต่างหูไข่มุกตาฮีติแบบข้างเดียวสามารถนำมาใส่ครอบติ่งหูได้เช่นเดียวกัน

คาย่า สโคเดลาริโอ (Kaya Scodelario) นักแสดงสาวหน้าคม ลูกครึ่งอังกฤษบราซิล เฟซประจำคอลเลคชั่นเครื่องประดับแคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) ที่สะท้อนตัวตนสองบุคลิกและจิตวิญญาณอิสระอย่างชัดเจน เช่นเดียวกันกับคอลเลคชั่นแคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) คาย่าได้ผสานตัวตนความสง่างามชั้นสูง ทว่าท้าทายขนบประเพณีในขณะเดียวกันเกิดเป็นความสมดุลที่แสนงดงาม

แคลช [อัน]ลิมิเต็ด (Clash [Un]Limited) ไร้ขีดจำกัดและฉีกกรอบขนบกว่าที่เคย

เครื่องประดับจากคอลเลคชั่นล่าสุดของแคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) ที่มาพร้อมความหรูหราอันแปลกใหม่ยิ่งกว่าเคย ฉีกทุกรูปแบบแห่งความคลาสสิก ด้วยขนาดที่ไม่ปราณี สีดำที่เข้มลุ่มลึกขึ้น หมุดโอเวอร์ไซส์ และนานาวิธีสวมใส่ที่ยิ่งโดดเด่น ราวกับพลิกโฉมคอลเลคชั่นแคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) อย่างหมดจด ปลดปล่อยอารมณ์ของแรงปะทะระหว่างสองขั้วต่าง เส้นสายเรขาคณิตกับความโค้งนูนราวกับพองลม เครื่องประดับชิ้นใหม่เหล่านี้จึงกู่ก้องพลังแห่งแรงปะทะระหว่างสองเจตคติที่แตกต่างให้ยิ่งสะเทือนกว่าที่เคย

แคลช [อัน]ลิมิเต็ด (Clash [Un]limited) คอลเลคชั่นเครื่องประดับที่ผลิตเพียงจำนวนจำกัดนี้เน้นความโดดเด่นของหมุดสตั๊ดแคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) เป็นพิเศษ ด้วยขนาดที่ใหญ่ขึ้น ยอดแหลมที่คมขึ้น และจำนวนที่มากขึ้น ประดับอัญมณีระยิบระยับในสีขาวและดำ และประกายสีม่วงในบางชิ้น หมุดสตั๊ดดูน่าหลงใหลดึงดูดใจยิ่งขึ้นด้วยการประดับเพชร ส่องประกายท้าแสงที่ตกกระทบกับส่วนโค้งของหมุดขนาดใหญ่ทรงกรวยประดับเพชรและออนิกซ์สีดำขลับมาในสัดส่วนเตะตาเย้ายวนกว่าครั้งไหน หมุดอเมทิสต์ยอดแหลมสีม่วงเพิ่มมิติสไตล์พั้งค์และฉายความแตกต่างให้แข็งแกร่งชัดเจนยิ่งขึ้น

ฉีกทุกกรอบ ทลายทุกกฎเครื่องประดับคอลเลคชั่น แคลช [อัน]ลิมิเต็ด กับวิธีสวมใส่หลายหลากให้ยิ่งโดดเด่น

ไม่ว่าจะเป็นนาฬิการูปทรงเหมือนถุงมือแบบมิทเทน (Mitten), เครื่องประดับกระเป๋าเสื้อ, แหวนซ้อนวง เครื่องประดับหูที่สามารถใส่ประดับในใบหูหรือเกี่ยวใบหู หรือกำไลข้อมือและสร้อยคอที่สามารถเลือกใส่ได้ทั้งสองด้าน เครื่องประดับจากแคลช [อัน]ลิมิเต็ด (Clash [Un]limited) ล้วนสร้างความสนุกพร้อมสไตล์โดยปราศจากกฎตายตัว เครื่องประดับที่สามารถสวมใส่ได้หลายแบบ เช่น แหวนซ้อนวงที่ประดับด้วยเพชรทรงพีระมิดและหมุดสตั๊ดออนิกซ์ สามารถถอดแยกออกจากกันได้เพื่อนำมาสวมเป็นแหวนข้อนิ้ว หรือ Midi Ring หมุดสตั๊ดที่มีปลายแหลม 4 ด้านทรงพีระมิดแต่ละชิ้นประดับประดาไปด้วยเพชรและหมุดสตั๊ดออนิกซ์เม็ดจิ๋ว

นาฬิกาทรงถุงมือมิทเทนผสานศาสตร์และศิลป์แห่งเครื่องประดับอัญมณี แฟชั่น และการประกอบเรือนเวลาชั้นสูงเข้าไว้ด้วยกันในชิ้นงานเดียว เมื่อสวมใส่แล้วแนบเนียนไปกับผิวแต่ทว่าโดดเด่นตรึงตรา ทำจากตาข่ายโรสโกลด์ปรายประดับด้วยเพชรระยิบล้อมรอบเรือนเวลาเบญ์นัวร์ อัลลองเจ (Baignoire Allongée)  พร้อมขอบหมุดสตั๊ดรอบหน้าปัด

เครื่องประดับแคลช [อัน]ลิมิเต็ด (Clash [Un]limited) ขับเคลื่อนหัตถศิลป์ของคาร์เทียร์สู่ขีดสุด ทั้งด้านนวัตกรรมและการสร้างความประหลาดใจใหม่ๆ เครื่องประดับแคลช [อัน]ลิมิเต็ดแต่ละชิ้นจึงถูกบ่มเพาะเป็นเวลานานผ่านหลากหลายเวิร์คช็อปที่ดีไซน์สตูดิโอของคาร์เทียร์ เพื่อค้นหาทุกความเป็นไปได้ซึ่งจะมอบผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการเลือกใช้เพชร, ออนิกซ์ และอเมทิสต์ ความอาจหาญในการสร้างสรรค์ทำให้คาร์เทียร์เลือกที่จะฉีกกรอบเดิมๆ ในการออกแบบ ด้วยการกลับด้านเพชรโดยใช้ฐานเดิมที่เป็นทรงกรวยกลับขึ้นมาเป็นหมุดสตั๊ด องค์ประกอบที่สะท้อนและตอกย้ำจิตวิญญาณแห่งคอลเลคชั่นนี้ ส่วนหน้าเพชรที่เคยถูกใช้เป็นประจำในงานออกแบบเครื่องประดับทั่วไป จะถูกฝังลงในตัวเรือนที่จะแนบติดกับผิวโดยไม่ถูกสัมผัสอีกเลย

การเคลื่อนไหวอย่างอิสระคือหัวใจหลักแห่งสุนทรียศาสตร์ของคอลเลคชั่นแคลช

คอลเลคชั่นแคลช [อัน]ลิมิเต็ด (Clash [Un]limited) กำหนดการเคลื่อนไหวราวสัมผัสนุ่มนวลบนผิวหนัง สอดประสานดั่งท่วงทำนองไปกับรูปทรงเรขาคณิตที่แม่นยำขึงขัง ความสำเร็จของเวิร์คช็อปสร้างสรรค์เครื่องประดับของ    คาร์เทียร์ให้ผลลัพธ์เป็นกำไลข้อมือและโชกเกอร์ที่เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ประดับด้วยหมุดออนิกซ์จัตุรัสทรงโดม (clous carrés) และหมุดสตั๊ดฝังเพชร ที่ถูกตรึงไว้ด้วยกันอย่างแน่นหนา ทว่ายังขยับได้อย่างพลิ้วไหวดุจมีชีวิต โดยสร้อยคอประดับเพชรพราวระยับกว่า 8,000 เม็ดและหมุดออนิกซ์จัตุรัสทรงโดมกว่า 200 ชิ้น สำหรับแหวนประดับหมุดสตั๊ดแบบรอบวงและกำไลข้อมือประดับโคนทรงพีระมิดนั้น หมุดแต่ละอันจะถูกจัดวางให้มีช่องว่างระหว่างกันอย่างพอดิบพอดี หมุดสตั๊ด แต่ละอันยังสามารถขยับหมุนได้รอบ เชื่อมต่อกับออนิกซ์เม็ดกลมด้านในของกำไลที่ก็สามารถเคลื่อนขยับได้เช่นเดียวกัน

 

เทคนิคใหม่ในการผสานเพชร ออนิกซ์ และอเมทิสต์บนเครื่องประดับ

คอลเลคชั่นแคลช [อัน]ลิมิเต็ด (Clash [Un]limited) ใช้เทคนิคการฝังเพชรแบบชากรีน (shagreen) ซึ่งเป็นรูปแบบการฝังอัญมณีที่ซับซ้อนและประณีตบรรจง ด้วยการพิถีพิถันเลือกสรรอัญมณีต่างขนาดและยึดเข้าด้วยกันโดยปราศจากหนามเตย โดยเลือกใช้หมุดสตั๊ดอเมทิสต์จากธรรมชาติที่ผ่านการเจียระไนด้วยมือและถูกปรับเปลี่ยนขนาดโดยคาร์เทียร์ ผ่านหัตถศิลป์เชิงช่างเพื่อให้ได้สัดส่วนที่ใหญ่ลงตัวพอดีกับตัวเรือนประดับเพชร

ลิลลี่ คอลลินส์ แอมบาสเดอร์ประจำคอลเลคชั่นแคลช [อัน]ลิมิเต็ด (Clash [Un]limited)

ลิลลี่ คอลลินส์ (Lily Collins) นักแสดงสาวชื่อดังและศิลปินรุ่นใหม่ที่กล้าเปิดเผยด้านที่แตกต่างของตนเอง แอมบาสเดอร์ประจำคอลเลคชั่นแคลช [อัน]ลิมิเต็ด (Clash [Un]limited) ด้วยนิสัยที่รักอิสระ เต็มไปด้วยพลังและความเป็นธรรมชาติ ลิลลี่ คอลลินส์จึงเป็นผู้ที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการสื่อถึงพลังสร้างสรรค์ที่แตกต่างกัน 2 ขั้วของคอลเลคชั่น แคลช [อัน]ลิมิเต็ด (Clash [Un]limited) นี้

 

ความรับผิดชอบต่อสังคม

คาร์เทียร์ ในฐานะแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ใส่ใจเป็นพิเศษกับพันธกิจในการเสาะหาวัสดุอย่างยั่งยืนและมีความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการจัดหาเพชรจากแหล่งที่มาที่ไม่มีความขัดแย้งและดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอนของ Kimberley Process และกฎของ World Diamon Council นอกจากนี้ ทองที่ใช้ในเครื่องประดับนำมาจากกระบวนการนำกลับมาใช้ใหม่เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สำหรับวัสดุในเครื่องประดับไม่ว่าจะเป็นแร่ หิน หรืออัญมณีต่างๆ คาร์เทียร์เลือกที่จะร่วมงานกับเหมืองขนาดเล็กระดับชุมชนที่ผ่านการรับรองจากสภาเครื่องประดับที่มีความรับผิดชอบ (Responsible Jewellery Council) ซึ่งเป็นองค์กรที่กำหนดมาตรฐานเชิงความรับผิดชอบต่อสังคม กฎการใช้สารเคมี และหลักการเคารพสิทธิมนุษยชน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคาร์เทียร์ โปรดเยี่ยมชม www.cartier.com/en-th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่Cartier Thailand

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลาบทอด เมนูของว่าง แบบประยุกต์ เพิ่มความสนุกในการกิน

WFH ทำคนไทยเสี่ยง โรคNCDs เพิ่มขึ้น แนะออกกำลังกายสม่ำเสมอ

เดลี่คาเฟ่ เปิดตัว “คาสคาร่า ชาเปลือกกาแฟ ออร์แกนิก”

HOW TO ชั่งน้ำหนักตัว อย่างไร? ให้คลาดเคลื่อนน้อยที่สุด

GET TO KNOW อาการปวดหัว บอกอะไรเราบ้าง

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.