Workation

เที่ยวไปทำงานไป เทรนด์ใหม่ที่เขาเรียกกันว่า Workation

เที่ยวไปทำงานไป เทรนด์ใหม่ที่เขาเรียกกันว่า Workation

โควิด-19 ทำให้หลายสิ่งหลายอย่างในโลกนี้เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการใช้ชีวิตที่เราต้องทำตามวิถีใหม่ที่เรียกว่า New Normal ทั้งรักษาระยะห่างระหว่างกัน ใส่แมสก์ และหมั่นล้างมือเพื่อความปลอดภัย รวมไปถึงรูปแบบการทำงานที่หลายบริษัทนำมาปรับใช้อย่างการ Work From Home แต่ความคิดของมนุษย์ไม่เคยหยุดพัฒนา เพราะว่ามีเทรนด์ใหม่ๆ ที่ล้ำกว่าก็คือการ Workation ฉีกกฎเก่าๆ ที่เราคิดว่าการทำงานจะต้องทำที่ออฟฟิศหรือที่บ้านเท่านั้นไปอย่างสิ้นเชิง

work-vacation

สำหรับ Workation (“WORK” + “VACATION”) นั้นก็คือการทำงานไปพร้อมกับได้เที่ยวไปในตัว จริงๆ เทรนด์นี้ได้รับความนิยมในต่างประเทศมาสักพักนึงแล้ว แต่ว่าในประเทศไทยเพิ่งมีกระแสขึ้นมาหลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้รู้ว่าเราสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ เพราะเทคโนโลยีในปัจจุบันทำให้เราเชื่อมถึงกันได้แทบจะไร้รอยต่อ

นอกจากนี้ การระบาดของโควิด-19 ยังทำให้เราโหยหาการเดินทางและการท่องเที่ยว เนื่องจากตอนที่ระบาดหนักๆ หลายสถานที่จำเป็นต้องปิดให้บริการ การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทำให้เราต้องนั่งทำงานอยู่กับบ้านนานนับเดือนจนรู้สึกเฉาและเบื่อหน่าย เมื่อสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายการเปลี่ยนบรรยากาศไปทำงานและพักผ่อนในสถานที่ๆ มีความสวยงามและสะดวกสบายจึงเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย

อีกทั้งโรงแรมที่พักส่วนใหญ่ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์เช่นกัน เดิมนั้นเคยกวาดรายได้จากการท่องเที่ยว แต่เมื่อจำนวนนักท่องเที่ยวลดน้อยลงจนแทบไม่เหลือก็ต้องเปลี่ยนเป้าหมาย สังเกตได้จากการจัดโปรโมชั่นให้วัยทำงานได้เปลี่ยนบรรยากาศมาทำงานพร้อมกับการพักผ่อน และรับการบริการที่ดี สอดรับกับแนวคิดในปัจจุบันที่รูปแบบการทำงานเปลี่ยนไปกลายเป็น Work From Anywhere

ส่วนใครที่ยังไม่อยากเดินทางไป Workation ไกลถึงต่างจังหวัด ก็ลองมองหาโรงแรมที่พักในกรุงเทพฯ ดูก็ได้ เพราะว่าไม่นานมานี้กรุงเทพฯ ของไทยเราเพิ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่เหมาะกับการเที่ยวไปและทำงานไป อันดับที่ 1 ของโลกเลยทีเดียว

ข้อมูลจาก : th.hrnote.asia

ท่องเที่ยว-ทำงาน

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.