รวมวิธีเก็บเงินให้อยู่ ไม่ต้องพึ่งดวงก็รวยได้

รวมวิธีเก็บเงินให้อยู่ ไม่ต้องพึ่งดวงก็รวยได้

ใครที่กำลังวางแผนอยากจะเก็บเงิน แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี หรือควรทำอะไรบ้างเพื่อที่เราจะได้มีเงินเก็บสะสมอยู่เรื่อยๆ มาค่ะวันนี้ Goodlifeupdate จะไม่ปล่อยให้เพื่อนๆใช้เงินจนลืมเก็บเอาไว้ในยามจำเป็นกันจ้า ซึ่งวิธีนี้บอกเลยว่า ดวงไม่ดีก็รวยได้ ขอแค่มีระเบียบและตั้งใจทำเท่านั้นเอง

เปิดบัญชีแยกไว้สำหรับเก็บเงิน

ลองเปิดบัญชีเพิ่มอีกสักอัร คู่กับบัญชีที่เงินเดือนเข้า แล้วใช้ระบบโอนเงินไปยังบัญชีเงินเก็บทุกๆเดือน ตามจำนวนที่เราต้องการ เช่นเราจะต้องหักเงินจากเงินเดือนออกมา 1พันบาท เข้าไปยังบัญชีเงินเก็บ ซึ่งบัญชีเงินเก็บไม่จำเป็นต้องทำบัตร ATM ให้เปลืองค่าธรรมเนียม และจะดีมากหากเราสามารถเลือกดอกเบี้ยที่สูงได้ ขอเน้นย้ำว่าบัญชีนี้เป็นเงินเก็บ ห้ามเอาออกมาใช้เด็ดขาด ยกเว้นแต่ในยามจำเป็นเท่านั้น

ซึ่งเราอาจจะเลือกบัญชีเงินเก็บนี้เป็นแบบฝากประจำก็ได้ พยายามเลือกบัญชีที่มีเงื่อนไขถอนเงินไม่ได้ หรือจำกัดการถอนเงินเอาไว้ เพื่อที่เราจะได้ไม่เผื่อไปหยิบใช้ ซึ่งบางบัญชีก็อยากจะเป็นการลงทุนกองทุนต่างๆด้วยก็ได้

เศษเหรียญและเงินทอนที่ได้ในแต่ละวัน

แน่นอนว่าบางคนอาจจะต้องใช้จ่ายในทุกๆวัน แล้วแบบนี้จะเอาเงินที่ไหนไปเก็บ ไม่ต้องห่วงค่ะ เงินทอนต่างๆที่ได้หังจากใช้จ่ายในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นแบงค์ 50 20 หรือแม้กระทั่งเศษเหรียญ 5  10 2 หรือ 1 บาท ก็เก็บได้ค่ะ เก็บบ้านมาสิ่งที่เราต้องทำก็คือนำเงินที่เหลือจาการใช้จ่ายในวันนี้ ไปเก็บสะสมเอาไว้เป็นเงินเก็บอีกกอง จะให้ดีให้เป็นระเบียบอีกหน่อยก็อาจจะจัดแย่งเอาไว้เลยว่า อันนี้เป็นกล่องใส่ แบงค์ 20 บาท 50 บาท หรือกระปุกใส่เหรียญต่างๆ เพื่อที่ตอนรวบรวมเงินเก็บและตอนนับจะได้ไม่ลำบาก ขอบอกว่าวิธีนี้เห็นเป็นเศษเหรียญแต่พอรวมเข้าจริงๆ ได้เงินเก็บเยอะโดยไม่รู้ตัวเลยนะคะ

กำหนดไว้เลย แบงค์นี้จะไม่ใช้ 

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะมีวิธีการเก็บเงินด้วยการ สะสมแบงค์ 50 บาท ก็คือเมื่อได้มาไม่ว่าจะยังไงก็จะไม่ใช้ และเก็บสะสมเอาไว้ ครบครึ่งปี หรือ 1 ปี ค่อยมานับและฝากเข้าบัญชีเงินเก็บ นี่ก็เป็นอีกวิธีที่เรานิยมใช้กัน

ช่วงไหนรีบ ให้เก็บเงินเพิ่มในแต่ละวัน 

บางคนอาจจะมีช่วงที่อยากจะสะสมเงินได้เร็วๆเยอะๆ เพื่อไปท่องเที่ยวบ้าง หรือซื้อของต่างๆที่จำเป็น ก็ลองตัดเงินที่เราจะใช้ในแต่ละวันออกมาก่อนที่เราจะไปใช้จ่าย และนำไปเป็นเงินเก็บ เช่นเก็บเงินทุกวัน วันละ 20 บาท หรือ 50 บาท หรือใครรีบหน่อยจะวันร้อยก็ได้ พอสะสมเงิยแบบนี้เข้า บอกเลยว่า เราก็จะมีเงินเก็บมากขึ้น และยังใช้จ่ายเงินที่จะใช้ในแต่ละวันได้อย่างไม่ลำบากใจว่าจะไม่เหลือให้เก็บอีกด้วย

นักช้อปต้องใจเย็น 

ของที่อยากได้มีเต็มไปหมดไม่พอ โปรโมชั่นก็ดีๆ กันทั้งนั้นแบบนี้จะให้ทนได้ยังไง!! สติค่ะทุกคนนน เราช้อปปิ้งได้ แต่ลองให้เวลากับมันมากกว่านี้อีกสักหน่อย เช่นถ้าเกิดว่าไม่ใช่ของที่จำเป็นต้องรีบใช้จริงๆ ก็ลองให้เวลาตัวเองได้คิดสัก สองสามวัน หรือจะสองอาทิตย์ก็ยิ่งดี แล้วค่อยมาดูว่าเรายังอยากได้อยู่รึเปล่า แล้วราคาตอนนั้นมันน่าซื้ออยู่ไหม?

Cr : KTC

อ่านบทความเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.