ทำงาน-พลังใจ-ความมุ่งมั่น

ลองทำสิ่งเหล่านี้ แล้วจะมีแรงผลักดันและ ความมุ่งมั่นในการทำงาน

ลองทำสิ่งเหล่านี้ แล้วจะมีแรงผลักดันและ ความมุ่งมั่นในการทำงาน

เคยรู้สึกไหมว่างานที่เราทำอยู่มันดูไม่ค่อยถูกใจสักเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไรและไม่รู้ว่าเราชอบมันจริงหรือไม่ สุดท้ายก็ทำให้การทำงานไม่มีความสุข ทำไปวันๆ โดยขาดแรงจูงใจและ ความมุ่งมั่นในการทำงาน จนทำให้มีความคิดอยากลาออกผุดขึ้นมาในหัวทุกๆ วัน

การทำงาน-แรงผลักดัน-ความมุ่งมั่น

สำหรับใครที่หางานใหม่ได้หรือย้ายงานได้โดยไม่ติดปัญหาก็แล้วไป แต่ใครที่ยังไม่สามารถย้ายได้และต้องทนทำไปทั้งที่ไม่มีความสุขนั้น เรามาแก้ไขปัญหาโดยเริ่มที่ตัวเรากันดีกว่า เพียงแค่ลองทำตามนี้ ก็อาจทำให้เรามีความสุขและความมุ่งมั่นในการทำงานอีกครั้ง

1.เลิกทำงานแบบผ่านๆ แต่ให้ตั้งใจและใส่ใจ

ลองสังเกตตัวเองดูว่าเรากำลังทำงานแบบให้ผ่านพ้นไปในแต่ละวันหรือเปล่า จริงอยู่ที่งานอาจจะเสร็จสมบูรณ์และเสร็จตามเวลา แต่ว่างานที่ทำออกมานั้นมีคุณภาพดีพอหรือยัง และถ้ายังเราจะแก้ไขมันอย่างไร จะทำมันอย่างไรให้ดีขึ้น บางทีการย้อนมองกลับไปที่ตัวงาน แล้วเห็นว่ามันยังไม่ดีพอ ก็อาจจะช่วยเพิ่มแรงผลักดันให้ตัวเองได้

2.มองหาคู่แข่ง และแข่งขันกันอย่างจริงจัง

การทำงานโดยไม่มีใครคอยไล่จี้หรือไม่ได้แข่งกับใคร อาจทำให้ความตั้งใจและความมุ่งมั่นของเราลดน้อยลง แต่ถ้าหากว่าเรามีคู่แข่งและมีการแข่งขันอย่างจริงจัง ก็จะทำให้มีแรงฮึดสู้ขึ้นมา เพราะเมื่อมีการแข่งขันทุกคนย่อมอยากชนะ และไม่อยากเป็นฝ่ายที่พ่ายแพ้

3.สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในที่ทำงาน

บางทีการไปทำงานโดยไม่มีปฏิสัมพันธ์กับใครก็อาจทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยวและไม่มีค่า เมื่อรู้สึกไม่มีค่าก็จะส่งผลกระทบต่อมาที่ความมุ่งมั่นและความตั้งใจ แต่ถ้าหากเรามีเพื่อนสนิทในที่ทำงานก็จะทำให้เรามีความสุขและสนุกขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรามีเป้าหมายเดียวกัน คือการทำงานให้ประสบความสำเร็จ

4.ใส่ให้เต็มที่ เหมือนว่าทำเป็นครั้งสุดท้าย

ไหนๆ ก็เบื่อและหมดไฟอยากจะเดินออกไปให้รู้แล้วรู้รอด ลองตั้งใจจริงๆ ตั้งใจทำงานแบบเกิน 100 และมากกว่าที่ผ่านมาให้เหมือนว่าทำเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งถ้าผลลัพธ์ครั้งนี้มันออกมาดี ประสบความสำเร็จ มีคนชื่นชม ก็อาจทำให้เรารู้สึกว่าสิ่งที่ทำนั้นมีค่าและอยากทำมันต่อไป

ความมุ่งมั่น-การทำงาน

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.