4 WAY หลุดพ้นอาการสมองตื้อ คิดงานไม่ออก

4 WAY หลุดพ้นอาการสมองตื้อ คิดงานไม่ออก

ช่วงนี้นี้ใครมีอาการสมองตื้อ คิดงานไม่ออก วันนี้ Goodlife ขอแชร์วิธีเล็กๆ น้อยๆ สัก 4 วิธีที่จะช่วยทำให้เราคิดงานออก สมองไหลลื่นกันบ้าง ลองมาทำตามวิธีง่ายๆ เหล่านี้ดูกันนะ เผื่อมันจะช่วยคุณได้! จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

ทำความสะอาดโต๊ะทำงาน

ใช่ค่ะเราจะเริ่มต้นการทำงานที่ดีด้วยโต๊ะทำงานที่เรียบร้อย พร้อมลุยงานกันไปแบบยาวๆ ซึ่งหากใครที่กำลังไม่มีแรงใจจะทำงานก็ลองเสียเวลาสักนิดมาเก็บโต๊ะให้สะอาด และทุกครั้งหลังทำงานเสร็จก็จัดเก็บให้เรียบร้อยก็จะช่วยทำให้เราพร้อมทำงานมากขึ้นในครั้งต่อๆไป อีกทั้งยังช่วยอาการไม่ยอมทำงาน คิดงานไม่ออก แล้วหันไปเก็บนู่นเก็บนี่ทั่วห้อง ทั่วบ้านไปหมดอีกด้วย

ออกไปสูดอากาศภายนอกบ้าง

เพราะส่วนมากการทำงานของเรามักจะจดจ่ออยู่กับหน้าจอคอม หรือตัวหนังสือ ไม่ว่าจะจากหนังสือ หรือเอกสารต่างๆ นานา ก็ทำให้เรามีอาการสมองล้า ตาล้ากันบ้างล่ะ มาเพิ่มออกซิเจนให้สมองด้วยการออกไปสูดอากาศภายนอกเสียบ้าง และอย่าลืมหันไปมองต้นไม้ ใบเขียวๆสักหน่อย จะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น สดชื่นมากขึ้น และช่วยลดอาการคิดงานไม่ออก พร้อมกับสร้างความกระปรี้กระเปร่าให้กับเรามากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ฟังเพลงก็มีผลนะ

อีกหนึ่งวิธีเด็ดๆที่จะช่วยคุณได้ในเวลาที่คิดงานไม่ออกก็คือ หากเราไม่สามารถออกไปไหนได้ ต้องนั่งอยู่ในออฟฟิศ นั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานแล้วล่ะก็ การเปิดเพลงฟังก็มีผลนะ เช่นเวลาที่เราง่วงนอน จนสมองตื้อไปหมด ก็อาจจะลองเปิดเพลงมันส์ๆ ช่วยไหนที่เราต้องการหาแรงบันดาลใจก็ลองฟังเพลงที่มีความหมายดีๆดู ก็จะช่วยทำให้เราทำงานได้แบบเพลินๆมากขึ้น แต่หากเรารู้สึกว่าการฟังเพลงมันแอบรบกวนการทำงานของเราแต่ก็ยังอยากจะฟังเพลงอยู่ ก็ลองเลือดเพลงสากล หรือเพลงในภาษาที่ต่างไปจากเดิม ก็จะช่วยลดความสนใจในเนื้อเพลงไปได้มากขึ้น จนทำให้เราสามารถโฟกัสที่งานได้มากขึ้น

 

น้ำอย่าให้ขาด จิบให้บ่อยช่วยได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

เชื่อว่าเราทุกคนรู้กันดีว่า ใน 1 วัน ร่างกายของเราควรได้รับน้ำเพียงพอซึ่งก็จะตกอยู่ที่ 1.5 – 2 ลิตร หรือตีกันแบบง่ายๆก็คือ 8 แก้ว แต่เอ้ะมันช่วยอะไรในการที่เราคิดงานไม่ออกด้วยหรอ คำตอบก็คือช่วยค่ะ ช่วยได้มากเลยด้วย เพราะร่างกายของเราจะสูญเสียน้ำไปอยู่แทบจะตลอดเวลา ยิ่งนั่งในห้องแอร์ยิ่งทำให้ผิวแห้งคอแห้ง ซึ่งการจิบ “น้ำเปล่า” ก็จะช่วยเติมน้ำให้กับร่างกายของเรา ทั้งช่วยทำให้เส้นเลือดของเรามีแรงที่จะไปเลีี้ยงสมองมากขึ้น ช่วยทำให้เราดชื่นมากขึ้น ช่วยทำให้ตื่น ตาสว่างอีกด้วยนะ ซึ่งเราสามารถทานได้หมดเลยไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่า ที่เย็น หรือตามอุณหภูมิห้อง หรือน้ำอุ่น แต่น้ำที่จะช่วยทำให้เราสดชื่นอย่างไม่น่าเชื่อมากที่สุดก็คือน้ำตามอุณหภูมิห้องที่เราอยู่นี่แหละค่ะ ซึ่งเอาจริงๆมันสดชื่นและสบายคอมากกว่าเครื่องดื่มอื่นๆอีกด้วย เรียกได้ว่าดีต่อสุขภาพสุดๆไปเลย

cr : canva

อ่านบทความเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.