เมื่อฉันต้องทำงานในวันแย่ๆ จะผ่านเรื่องนี้ไปได้ยังไง

เมื่อฉันต้องทำงานในวันแย่ๆ จะผ่านเรื่องนี้ไปได้ยังไง

โอ้ยยย!!! วันนี้มันวันอะไรเนี้ย ทำไมมีแต่เรื่องแย่ๆ ในวันแย่ๆของฉัน ก็ยังจะต้องทำงานให้เสร็จอีก เพราะชีวิตวัยทำงานมันไม่ได้ราบรื่นเสมอไป อารมณ์ของเราก็ไม่ได้ดีอยู่ตลอดเวลาด้วยเช่นกัน จะให้ทำงานยังไง ในวันที่มันโคตรจะแย่แบบนี้
 
✌️ ให้รางวัลตัวเองก่อนทำงาน
ลองหาวิธีปรับอารมณ์และความรู้สึกของตัวเองให้ดีขึ้นเสียก่อน ด้วยการหาอะไรก็ได้ที่ทำให้เรามีความสุข หรือรู้สึกดี จะเพียงแค่ลุกขึ้นไปซื้อกาแฟ ยืนชมนกชมไม้สักแปป หรือไปซื้อขนมทานสักหน่อย ก็จะช่วยทำให้เราอารมณ์ดี พร้อมทำงานมากขึ้น หรือบางคนอาจจะเพิ่มรางวัลให้กับตัวเองด้วยการ กำหนดกับตัวเองเอาไว้เลยว่าถ้าฉันทำ….เสร็จ ฉันจะไปซื้อนู้นนี่นั่นกิน หรือฉันจะเล่นเกมสักตา เปิดเพลงฟังสักเพลง ก็จะช่วยเริ่มพลังให้เราอยากที่จะทำงานให้เสร็จมากขึ้น
 
 
 
✌️ เริ่มทำงานเล็กๆให้เสร็จก่อน
วินาทีนี้ลองมองข้ามความสำคัญไปก่อน เลือกงานที่ทำง่าย ทำได้สบายๆ ไม่ต้องใช้เวลาเยอะ ไม่ต้องใช้สมองเยอะ หรือเป็นงานที่เราสามารถทำได้แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ดูสักชิ้นนึง ให้สำเร็จ เพื่อเป็นการเรียกพลัง การกำลังใจ สร้างความสำเร็จให้กับตัวเอง แต่ก็อย่าลืมตรวจเช็คกำหนดส่งของงานสำคัญๆ หรืองานต่างๆเอาไว้ด้วย และก็อย่าเอาแต่เพลินในการทำงานเล็กๆจนลืมทำงานชิ้นสำคัญไปนะคะ
 
✌️ ลิสต์สิ่งที่จะทำเอาไว้
เพราะมันเป็นวันแย่ๆ ที่ฉันไม่ได้อยากจะทำอะไรอีกแล้ว นอกจากจะกลับบ้านไปพักผ่อน หรือหนีจากการทำงาน ก็ให้ลองลิสต์สิ่งที่จะต้องทำให้เสร็จเอาไว้ เลือกแค่งานสำคัญๆที่จะต้องทำก็พอ จะได้รู้สึกว่า มันมีอีกแค่ไม่กี่งานที่จะต้องทำให้เสร็จ ยอมคิดไปว่าทำวันนี้ให้มันผ่านพ้นไปก็พอ
 
 
 
 
✌️ ขอความช่วยเหลือจากเพื่อน
แม้ว่าในวันอื่นๆ งานบางงานที่จะต้องทำ ก็สามารถทำเองได้แหละ แต่ในวันแย่ๆแบบนี้ มันยากเกินไปจริงๆ มันหนักหน่วงเหลือเกิน ก็ลองขอความช่วยเหลือจากเพื่อน หรือจากคนรอบตัวดูสักนิดก็ไม่เสียหายหรอก แถมยังทำให้รู้สึกดีอีกด้วยที่เราจะได้เห็นคนข้างๆเรา ใส่ใจเรา ช่วยเหลือเรานั่นเอง
 
✌️ พักสักแปปฟื้นพลัง
เหนื่อยก็พัก ไม่ได้เป็นเพียงแค่คำคม แต่เป็นคำที่เราควรจะทำจริงๆ ไม่ว่าวันนี้จะเป็นวันแย่ๆ หรือไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น แต่ถ้าหากว่าเรากำลังรู้สึกเหนื่อย ก็ลองพักสักแปป แค่ 5 – 10 นาทีก็เปลี่ยนให้ชีวิตของเราสดใสมากขึ้นแล้ว แถมสมองก็ยังพร้อมที่จะลุยงานต่ออีกด้วย
 
 
 
 
✌️ ระบายความรู้สึกออกมาบ้าง
เก็บเอาไว้ในใจ มันไม่ดีหรอกนะ ระบายออกมาบ้างก็ดีเหมือนกัน แค่ลองหยิบกระดาษกับปากกาขึ้นมาเขียนระบายความรู้สึกของตัวเอง หรือหาที่ระบาย ที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนดู เพราะอย่างน้อยมันก็ทำให้เราได้ปลดปล่อยออกมาบ้าง ก็จะช่วยทำให้เรารู้สึกดีมากขึ้น หรือจะระบายบอกเล่ากับเพื่อนก็ได้
 
Cr : canva
 
 
Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.