5 สัญญาณ คนนี้แหละเพื่อนแท้ คบได้ คบดี ชีวิตมีความสุข

5 สัญญาณ คนนี้แหละเพื่อนแท้ คบได้ คบดี ชีวิตมีความสุข

แน่นอนว่ารอบตัวเราก็อาจจะมีเพื่อนมากมาย แต่ใช่ว่าเพื่อนทุกคนจะรักและห่วงใยเราจริงแท้ 100% ซึ่งถ้าจะให้พูดจริงๆก็คือ ต่อให้มีเพื่อนน้อย แต่เป็นเพื่อนแท้ เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันจริงๆก็ย่อมดีกว่าการมีเพื่อนมาก แต่ไม่ได้มีเพื่อนที่รักและห่วงใยเราอย่างแท้จริง แต่เอ้ะเราจะรู้ได้ยังไงว่าคนนี้เพื่อนแท้เพื่อนรัก วันนี้ Goodlife เอา 5 วิธีรีเช็คว่าคนนี้ใช่เลย คบได้สบายใจมากฝากกันจ้า จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

::ไปไหนก็ไปเป็นเพื่อนกันตลอด::
การมีเพื่อนที่พร้อมจะออกไปไหนมาไหนกับคุณทุกที่ นับว่าเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งของชีวิต เพราะนั่นหมายความว่าเค้าให้เวลาและให้ความสำคัญกับคุณมาก ซึ่งในบางครั้งหรือบางเหตุการณ์ เราก็ไม่สามารถที่จะตัดสินใจหรือคิดอะไรเพียงคนเดียวได้ นี่จึงถือเป็นเรื่องดีๆ ที่คุณจะมีเพื่อนร่วมทางคอยช่วยตัดสินใจ และเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายไปกับคุณในยามคับขัน
เพื่อนรัก เพื่อนแท้ เพื่อนสนิท
::ช่วยเมื่อมีปัญหาเข้ามารุมเร้า::
ในตอนที่คุณต้องเผชิญหน้ากับปัญหาจนมืดแปดด้านและหาทางออกไม่เจอ ลองคิดดูอีกทีสิว่า คุณกดโทรออกหาใครเป็นคนแรก ? ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเพื่อนที่คุณตัดสินใจโทรหา คือเพื่อนที่คุณไว้วางใจที่จะเล่าปัญหาให้เค้าฟัง และเค้าเองก็สามารถช่วยเหลือคุณได้จริงๆ ฉะนั้น จงอย่าลืมรักษามิตรภาพนี้ไว้ให้ดี เพราะเพื่อนของคุณคนนี้ เค้าได้มอบความหวังดีให้คุณด้วยใจจริงแล้ว

::เมื่อเกิดอารมณ์ดราม่า ต้องคอยปลอบ::
เป็นธรรมดาของใครหลายคนที่มักจะโฟกัสอยู่แต่กับสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุข จนบางครั้งก็อาจหลงลืมคนรอบตัวไปบ้าง และจะคิดถึงได้ก็ต่อเมื่อมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น ซึ่งจะมีสักกี่คนในชีวิตกัน ที่รู้สึกเบื่อกับการรับฟังเรื่องราวดราม่าแบบเดิมๆ ของคุณ แต่ก็ไม่เคยทิ้งคุณไปไหน แถมยังสามารถเป็นที่ปรึกษาและที่ระบายปัญหาหัวใจของคุณได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

::ตอบได้ทุกข้อสงสัยที่ถาม::
เมื่อคุณมีปัญหาหรือคำถามบางอย่างที่ต้องการคำตอบ แต่ไม่สามารถหันหน้าไปปรึกษาใครได้นอกจากเพื่อนคนหนึ่ง ขอให้คุณรู้เอาไว้เลยว่า นี่แหละคือคนที่คุณมอบความไว้วางใจให้ และเค้าคนนี้ก็สามารถเก็บงำความลับของคุณได้ จงอย่าลืมหันไปขอบคุณเค้าในทุกๆ ครั้งที่ได้ช่วยคุณแก้ไขปัญหา และเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้คุณเสมอมา

::ตอนล้มหรือผิดพลาด ช่วยฉุดกันขึ้นมา::
หากคุณกำลังหลงเดินไปในเส้นทางที่ผิด ก็จงอย่าลืมขอบคุณคนที่ดึงคุณกลับมา พร้อมกับตักเตือนคุณด้วยความหวังดี เพราะนั่นหมายความว่าเค้าารักและห่วงใยคุณจากใจจริง และไม่อยากเห็นคุณก้าวขึ้นไปบนทางที่ผิดพลาดจนไม่สามารถกลับมาแก้ไขอะไรได้ทันอีกนั่นเอง

 

Cr: canva

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.