เทคนิคการทำงาน

เทคนิคการทำงาน ให้เสร็จไวๆ ช่วยให้เสร็จได้ทันก่อนเวลาเลิกงาน

เทคนิคการทำงาน ให้เสร็จไวๆ ช่วยให้เสร็จได้ทันก่อนเวลาเลิกงาน

ในแต่ละวันมนุษย์เงินเดือนอย่างเรามีงานให้ทำมากมาย ทำให้หลายครั้งทำงานเสร็จไม่ทันเวลาเลิกงานต้องนั่งลากยาวต่อไปอีกนานกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง Work from Home แบบนี้ ที่ไม่ค่อยจะมีแรงใจในการทำงานเหมือนตอนที่อยู่ออฟฟิศสักเท่าไหร่ เพราะว่ามีสิ่งล่อตาและดึงดูดใจมากมายทั้งแว๊บไปดูยูทูป เล่นเฟซบุ๊ก ช็อปปิ้งออนไลน์ เพราะทำได้โดยไม่มีใครรู้

แต่ถ้าหากใครอยากลองปรับเปลี่ยนตัวเอง ให้สามารถทำงานได้ตรงตามเวลาที่กำหนด ไม่ต้องทำโอทีหรือนั่วลากยาวต่อไป ลองมาดูเทคนิคดีๆ เหล่านี้กันดีกว่า

เคล็ดลับการทำงาน-เทคนิคการทำงาน

1.จัดลำดับความสำคัญ

เริ่มแรกให้จัดลำดับความสำคัญโดยลิสต์งานต่างๆ ออกมาเป็นข้อๆ งานไหนสำคัญที่สุดให้เร่งมือทำงานนั้นให้เสร็จก่อน ส่วนงานที่สำคัญรองลงไปให้ก็เอาไว้ทำทีหลัง และเมื่อทำงานไหนเสร็จแล้วก็ให้ขีดฆ่าไปจากนั้นก็เริ่มลงมือทำงานชิ้นต่อไปได้เลย ส่วนงานที่ไม่สำคัญมากหรืองานที่ต้องส่งพรุ่งนี้ ก็ปล่อยให้ตัวเราในวันพรุ่งนี้มาทำแล้วกัน

2.แบ่งเวลาให้เหมาะสม

การ Work from Home อาจทำให้เวลาทำงานและเวลาพักผิดเพี้ยนไป ดังนั้นเราจึงต้องแบ่งเวลาให้ลงตัว อย่างเช่นตั้งใจไว้เลยว่าใน 1 ชั่วโมงจะทุ่มเททำงานให้ได้ 50 นาที ส่วนอีก 10 นาที จะแบ่งเวลาไว้สำหรับให้ตัวเองได้พักสายตา ยืดเส้นยืดสาย หรือลุกไปเข้าห้องน้า

3.ลองใช้ประโยชน์จากข้อมูลเก่าๆ

งานที่มีเนื้อหาคล้ายกันเราอาจนำมาข้อมูลเก่าๆ มาดัดแปลงเพื่อให้เกิดเป็นสิ่งใหม่ได้ อย่างเช่นการเขียนอีเมล การทำพรีเซนท์ ที่อาจนำรูปแบบเก่ามาวางเป็นพื้นฐาน แล้วเปลี่ยนข้อมูลให้เข้ากับงานชิ้นใหม่ แน่นอนว่าจะช่วยย่นระยะเวลาการทำงานได้ดีเลยทีเดียว

4.ตั้งเป้าหมายว่าอยากทำอะไรหลังเลิกงาน

การตั้งเป้าหมายว่าเราอยากทำอะไรหลังเลิกงาน จะช่วยผลักดันให้เราทำงานให้เสร็จภายในเวลาได้ เพราะว่าเรามีสิ่งที่อยากทำมากๆ รออยู่ ให้ลองนึกถึกช่วงก่อนมีโควิดก็ได้ ที่เรานัดแฮงเอาท์กับเพื่อน เราก็จะรีบทำงานให้เสร็จเพื่อที่จะสนุกสนานกับกิจกรรมหลังเลิกงานที่รออยู่

เทคนิคในการทำงาน

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.