Work from home-ตกแต่งโต๊ะทำงาน

“แต่งโต๊ะทำงาน” ให้สวยถูกใจ เพิ่มไฟในการ Work from Home

“แต่งโต๊ะทำงาน” ให้สวยถูกใจ เพิ่มไฟในการ Work from Home

หลังจากได้กลับมา Work from Home เพราะไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดในรอบนี้ อยู่ดีๆ ก็เกิดความรู้สึกเบื่อขึ้นมา เพราะนั่งอยู่แต่ในห้องแคบๆ ไม่ได้ออกไปเปิดหูเปิดตาหรือพักผ่อนหย่อนใจที่ไหน เข้าไปหาบรรยากาศและแรงบันดาลใจที่ออฟฟิศก็ไม่ได้เพราะว่ามีความเสี่ยง

แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาแอดมินได้บังเอิญไปพบเจอกับเทรนด์หนึ่งเข้านั่นก็คือการแต่งโต๊ะทำงานให้สวยงามและไม่น่าเบื่อ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์การทำงาน Gadget ต่างๆ หรือแม้แต่ตู้ปลาและต้นไม้ จนเรียกได้ว่าเป็นอีกจักรยาน เอ้ย! อีกจักรวาลหนึ่งที่ได้เปิดหูเปิดตาไปแบบไม่มีที่สิ้นสุด เพราะในกลุ่มที่เอาไว้พูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ ต่างคนต่างแชร์ไอเดียเด็ดๆ พร้อมป้ายยาจนทำให้อดใจไม่ไหวอยากซื้อมาแต่งตามให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลย

ซึ่งหลังจากที่หมกตัวอยู่ในกลุ่มและแอบดูมาอยู่พักหนึ่งก็สังเกตเห็นว่าจะมีไอเท็มหลักๆ ที่เกือบทุกคนใช้เป็นส่วนประกอบในการจัดโต๊ะทำงาน ที่นอกจากจะทำให้มีความสวยงามแล้วยังเพิ่มความสะดวกสบายอยู่หลายอย่างด้วยกัน ส่วนเขาจะเพิ่มเติมหรืออัปเกรดอะไรกันบ้างนั้นลองมาดูกันดีกว่า

จัดโต๊ะคอม-WFH

– เมาส์

นอกจากเมาส์ทำงานแบบทั่วไป ในยุคนี้ยังมีเมาส์อีกมากมายหลายแบบให้เลือกใช้ ทั้งเมาส์ไร้สาย เมาส์ที่สามารถตั้งโปรแกรมต่างๆ ได้ หรือแม้แต่เมาส์เพื่อสุขภาพที่ปรับรูปแบบการใช้ให้เหมาะสมกับสรีระ ขณะที่บางคนก็หันไปเลือกใช้เมาส์เกมมิ่งมีสีสันและแสงไฟ น้ำหนักเบา ปรับเพิ่มลดความไวได้ แตกต่างกันไปตามสไตล์ของแต่ละแบรนด์

– คีย์บอร์ด

จัดโต๊ะคอมให้สวยทั้งทีจะใช้คีย์บอร์ดแบบธรรมดาก็คงไม่ได้ ที่ผ่านมาเห็นหลายคนใช้แบรนด์ Keychron ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งโหมด iOS, macOS, Windows, Android และยังสามารถลดความรกของสายไฟบนโต๊ะได้เพราะสามารถใช้แบบไร้สาย เรียกได้ว่าถูกใจสายมินิมอล นอกจากนี้ยังมีคีย์บอร์ดแบบคัสตอมอีกหลายแบรนด์ ที่เราสามารถปรับแสงไฟและตกแต่งปุ่มกดได้เองตามใจชอบ

– แท่นวาง/ขาตั้งจอคอมพิวเตอร์

นอกจากช่วยยกให้จอคอมพิวเตอร์อยู่ในระดับสายตาแล้ว แท่นวางจอและขาตั้งหรือขาจับจอมอนิเตอร์ ยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้โต๊ะทำงานได้ด้วยเช่นกัน เพราะจะทำให้โต๊ะนั้นดูเป็นระเบียบ แน่นอนว่ามีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแท่นวางเหล็ก แท่นวางไม้ มี USB hub ในตัว ขาจับจอแบบแขนเดียว สองแขน ชอบแบบไหนก็ลองไปเลือกหาเอากันได้เลย

– อุปกรณ์เสริม

อุปกรณ์เสริมต่างๆ อย่าง ที่รองเมาส์ แผ่นรองโต๊ะ ที่พักข้อมือสำหรับคีย์บอร์ด แท่นวางหูฟัง แท่นชาร์จไร้สาย หรือแม้แต่นาฬิกา แน่นอนว่าจะสามารถเพิ่มความสวยงามให้กับโต๊ะทำงานของเราได้เช่นกัน

ส่วนต้นไม้ ตุ๊กตา ตู้ปลา โมเดล จะหยิบยกอะไรมาวางก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน แน่นอนว่าไม่มีผิดไม่มีถูก การตกแต่งนี้อยู่ที่ความชอบของเราล้วนๆ แต่ถ้าใครอยากได้ไอเดียก็ลองเข้าไปแอบส่องดูที่กลุ่ม “จัดโต๊ะคอม” ก็ได้ หรือว่าใน Pinterest ก็มีแบบสวยๆ อีกมากมายเช่นกัน

โต๊ะทำงาน-ตกแต่ง

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.