โลกส่วนตัวสูง ไม่ใช่หยิ่ง แค่มีความสุขกับการอยู่คนเดียว

โลกส่วนตัวสูง ไม่ใช่หยิ่ง แค่มีความสุขกับการอยู่คนเดียว

อย่ามองว่ามันเป็นปัญหาสำหรับคนที่มีโลกส่วนตัวสูง ถ้าคุณเข้าใจความเป็นไปของมัน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนแบบนั้นเองหรือคนข้างกายคุณกำลังเป็น ลองทำความเข้าใจสิ่งเหล่านี้จากคนที่มีโลกส่วนตัวสูง คุณจะได้เปิดรับความคิดอีกด้านได้มากขึ้น บางทีพวกเขาอาจกำลังมีความสุขกับการอยู่คนเดียวมากกว่า ที่เราคิดไปเองว่าเขาเป็นทุกข์

คนโลกส่วนตัวสูงจะชอบใช้ความคิด

ผู้ที่มีพฤติกรรมเก็บตัวจะชอบใช้ความคิด ใช้ความพึงพอใจมากกว่า จึงทำให้พวกเขามีสมาธิและตั้งใจกับการทำงานมาก นอกจากนี้ยังเป็นคนรักสงบและชอบทำงานในที่เงียบๆ ทำให้มีเวลาในการใช้ความคิดกลั่นกรองออกมาได้อย่างถี่ถ้วน

ชอบอยู่กับความรู้สึกกลางๆ มากกว่าความสุดโต่ง

คนโลกส่วนตัวสูงอาจไม่ได้ต้องการความสุขจากสิ่งรอบตัว แต่จะชอบความรู้สึกแบบกลางๆมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นตอนพูด หรือตอนคิดอย่างมีเหตุผล เพราะพวกเขาคิดว่าความสุข เป็นตัวแปรสำคัญในการปลุกเร้าความรู้สึก และอาจทำให้คนโลกส่วนตัวสูงเสียสมาธิในการทำงาน แตกต่างจากผู้ที่มีพฤติกรรมเปิดเผยซึ่งต้องการความสุขเมื่อต้องทำงานเพราะมองว่ามันคือแรงจูงใจนั่นเอง

หน้าฝนคือฤดูที่คุณชอบที่สุด

ลองเช็คดูสิว่าคุณเป็นคนโลกส่วนตัวสูงรึเปล่า เพราะคนโลกส่วนตัวสูงจะชอบฝน เสียงฝนตกสามารถผ่อนคลายความเครียดและทำให้จิตใจสงบได้ นอกจากนี้ฝนยังช่วยลดความคาดหวังลงได้และไม่กระตุ้นความรู้สึกมากเกินไปเมื่อเทียบกับสภาพอากาศแบบอื่น

ไม่ชอบการสังสรรค์หรือผู้คนพลุกพล่าน

มันไม่ผิดถ้าคนโลกส่วนตัวสูงจะไม่ชอบไปปาร์ตี้ เพราะเขามีความคิดว่าการอยู่ท่ามกลางคนหมู่มากไม่ได้ทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น การมีเวลาอยู่กับตัวเองเงียบๆ จะดีกว่า หรือบางทีการทานข้าวกับเพื่อน 2-3 คนที่เข้าใจเขาก็พอแล้ว ฉะนั้นถ้าคุณมีเพื่อนโลกส่วนตัวสูง อย่าพยายามจี้จุดให้เขาออกไปปาร์ตี้เลย เพราะสุดท้ายจะยิ่งกระตุ้นให้เขาหายออกจากกลุ่มไปในที่สุด
Cr : canva

อ่านบทความเพิ่มเติม

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.