ความจริงใจ จะมีค่าเมื่อเราใช้ถูกที่ ถูกเวลา และถูกคน

ความจริงใจ จะมีค่าเมื่อเราใช้ถูกที่ ถูกเวลา และถูกคน

คนเราไม่ว่าจะคบกับใคร จะคบกันในสถานะไหนเรื่องของ “ความจริงใจ” เป็นสิ่งสำคัญที่สุด  คนเราจะอยู่คนเดียวในโลกนี้ไม่ได้ ยิ่งมนุษย์เป็นสัตว์สังคมด้วยแล้วต่างคนก็ต้องมีเพื่อนกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นจะต้องมีคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรามากมายที่มีทั้งดีและไม่ดี ยิ่งเราโตขึ้นเรื่อยๆ เราจะยิ่งดูได้ง่ายว่าคนที่เข้ามาใครมีความจริงใจหรือแค่จิงโจ้ เราจะสัมผัสได้ว่าคนที่จริงใจกับเราจะมีน้อยลงไปเรื่อยๆ ซึ่งการที่เราจะดูว่าใครจริงใจกับเรานั้นก็ดูได้ไม่ยากค่ะ โดยดูได้จาก

คนที่ไม่ชี้นำเราไปในทางที่ผิด

คนเราถ้าคิดจะคบกันก็ต้องแนะนำแต่สิ่งดีๆ ให้แก่กัน ไม่พากันไปในทางที่แย่หรือเกิดความเสียหาย หรือหากเห็นคนที่เรารักทำผิดก็ต้องงห้ามกันไม่ใช่ยุแยงให้ทำผิดไปกันใหญ่ อย่าลืมว่าคนเราถ้ารักกันจริงจะดีใจที่เห็นคนที่เรารักได้ดี และอยากจะเดินไปบนเส้นทางดีๆ ไปด้วยกัน มีความเป็นห่วงเป็นใยกันและกัน และจะสังเกตได้ว่าคนที่จริงใจกับเราจะเป็นห่วงเราในมุมที่ละเอียดอ่อนกว่าคนทั่วไป จะมองเห็นถึงผลที่จะตามมา จะคอยเป็นห่วงและคอยเตือนเราอยู่เสมอ

ความจริงใจสัมผัสได้โดยไม่จำเป็นต้องพูด

คนที่รักและรู้ใจ และมีแต่ความจริงใจให้แก่กันจริงๆ นั้น เค้าแค่มองตากันก็รู้ใจแล้วล่ะค่ะ ไม่จำเป็นที่จะต้องพูดอะไรมากก็รู้ว่าอีกฝ่ายคิดและรู้สึกอย่างไร โดยที่บางทีเราไม่จำเป็นต้องเล่าหรืออธิบายอะไรมากมายด้วยซ้ำ แค่มองตากันหรือสังเกตพฤติกรรมเท่านั้นก็จะรู้ไปถึงความรู้สึกกันทันที หากเราไม่สบายใจเรื่องอะไร หรือมีอาการผิดแปลกไปแม้เพียงนิดหน่อยจากที่เคยเป็น คนคนนั้นจะเข้าใจเราได้ทันที โดยไม่ต้องเอ่ยหรือบอกอะไรเลยด้วยซ้ำ

คนที่พร้อมเคียงข้างเราในทุกสถานการณ์ไม่ว่าดีหรือร้าย

คนเราจะคบกันหากมีความจริงใจแก่กันย่อมต้องไม่ทิ้งกันจริงมั้ยคะ คำว่าไม่ทิ้งกันในที่นี้หมายถึงเมื่ออีกฝ่ายเจอสถานการณ์อะไรที่ต้องการใครสักคน จะมีคนที่คอยยืนเคียงข้างเราเสมอ เพื่อให้เราก้าวผ่านเรื่องราวต่างๆ นั้นไปได้ และพร้อมเป็นกำลังใจให้แก่กัน รวมถึงคอยให้คำปรึกษาที่ดีกับเราอีกด้วย ที่สำคัญนะคะจะมีคนที่คอยรับฟังและแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ จากเราได้อย่างสบายใจ เราจะมีคนที่คอยรับฟังเราได้ในทุกเรื่องตั้งแต่เรื่องเล็กน้อยไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆ โดยจะสามารถแบ่งปันกันโดยไม่รู้สึกอึดอัด
คนจะคบกัน แค่มอบความจริงใจมันไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยค่ะ ก็แค่โฟกัสวิธีสร้างความสุขในการคบกันให้มากขึ้นก็เท่านั้น ความจริงใจแม้เราจะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่เราสัมผัสได้ด้วยหัวใจและความรู้สึกค่ะ การจะคบกันความจริงใจจึงสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง แต่ก็ไม่อยากให้ทุกคนคาดหวังมากนะคะ ของแบบนี้ต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ คบใครก็อย่าเพิ่งทุ่มเทให้ใครเต็มร้อย ค่อยๆ ดูกันไป ไม่ต้องไปคาดหวังว่าจะได้ความจริงใจกลับมา เพราะหากไม่ได้รับกลับจะได้ไม่ผิดหวัง แต่เชื่อเถอะค่ะว่าหากเราให้ใจใครไป ดูให้ดี ถ้าให้ถูกที่ ถูกเวลา และถูกคน อย่างไรเสียเราต้องได้รับควาจริงใจกลับมาแน่นอน!

CR : canva

อ่านบทความเพิ่มเติม 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.