6 วิธีสร้างความสุขยามเช้า ให้ทุกวันเป็นเช้าที่สดใส

6 วิธีสร้างความสุขยามเช้า ให้ทุกวันเป็นเช้าที่สดใส

มาทำให้ทุกเช้าของเราเป็นวันที่ดี ที่สดใส พร้อมลุยกับทุกสถานการณ์กับ 6 วิธีสร้างความสุขยามเช้ากันค่ะ tbcredit.ru🥰 หากเรามีอารมณ์ที่ดีต้อนรับวันใหม่ ก็จะช่วยทำให้เรามีแรง มีกำลังใจที่จะไปทำงาน หรือไปเรียนอย่างแจ่มใส แถมสมองก็ยังปลอดโปร่ง สมองแล่นอีกด้วย แต่ในทางกลับกันหากเราอารมณ์เสียแต่เช้า ทั้งวันเราก็จะรู้สึกมีแต่เรื่องแย่ๆ ทำอะไรก็ไม่ถูกใจสักอย่าง หงุดหงิดไปหมด เพราะแบบนี้ GL ไม่อยากปล่อยให้ทุกคนต้องพบเจอกับเช้าที่ไม่สดใส ทั้งที่เราเองก็สามารถสร้างมันขึ้นมาได้ ไปดูกันว่า จะมีวิธีสร้างความสุขยามเช้าแบบไหนบ้าง

☀️ดื่มน้ำสักแก้วตอนตื่นนอน

เราไม่ควรปล่อยให้ร่างกายของเราขาดน้ำเป็นเวลานาน ลองคิดดูว่าตลอดเวลาที่เรานอนไป ก็กินเวลาไปแทบจะ 6 – 8ชั่วโมงแล้วที่ร่างกายของเราไม่ได้รับน้ำอะไรเพิ่มเข้ามาเลย ยิ่งใครที่นอนในห้องแอร์ก็จะทำให้อากาศแห้งมากขึ้น ดังนั้นเราจึงควรดื่มน้ำสัก 1 แก้วในตอนที่เราตื่นนอน ซึ่งการดื่มน้ำนั้นไม่ใช่แค่จะช่วยทำให้เรามีความสุขแล้ว ยังช่วยทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง และสมดุลอีกด้วย

☀️ ออกไปเจอแดดตอนเช้าสัก 20 – 30 นาที

อีกหนึ่งวิธีสร้างความสุขง่ายๆยามเช้าก็คือ แดดยามเช้านั้นมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิดนะคะ แต่ขอเป็นแดดที่ไม่เกิน 9 โมงเช้านะคะถึงจะมีประโยชน์ เพราะแดดตอนเช้าจะช่วยทำให้เรารู้สึกสดใสมากขึ้น รู้สึกตื่นมากขึ้น กระปรี้กระเปร่า อีกทั้งยังได้รับวิตามินดีอีกด้วย และทำให้สมองโล่ง

☀️ ทานอาหารเช้า

เพราะอาหารเช้าเป็นอะไรที่สำคัญมาก ในมื้ออาหารเช้าพยายามเลือกเป็นอาหารที่มีประโยชน์ เน้นโปรตีนเป็นพิเศษ เพราะจะช่วยทำให้เราอิ่มท้อง พร้อมที่จะลุยกับงานอันหนักหน่วง อีกทั้งการที่เราทานอาหารเช้ามาจะช่วยลดความอยากกินนู้นนี่นั่นไปเรื่อยได้ดีอีกด้วย เป็นวิธีสร้างความสุขที่ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ

☀️ ออกกำลังกาย

สำหรับใครที่พอจะมีเวลาตอนเช้า ลองออกกำลังกายสัก 15 – 30 นาทีก็ได้ จะช่วยทำให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัว ช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น อีกทั้งการออกกำลังกายตอนเช้ายังช่วยดึงไขมันสะสมออกมาใช้อีกด้วย ขอแนะนำว่าอาจจะหาอะไรกินรองท้องสักนิดก่อนออกกำลังกาย จะได้มีแรงออก และไม่เวียนหัวหน้ามืด

☀️ยิ้ม และให้กำลังใจตัวเองในกระจกสักครั้งก่อนออกจากบ้าน

อาจจะดูเหมือนไม่ช่วยอะไร แต่เชื่อหรือไม่ว่าการที่เรายิ้มให้กับตัวเอง จะช่วยสร้างความมั่นใจ เหมือนเป็นอีกวิธีที่จะให้กำลังใจตัวเอง รู้สึกเป็นเช้าที่สดใสมากขึ้น และจะดีมากหากเราพูดกับตัวเองด้วยประโยคที่ให้กำลังใจตัวเอง เช่น สู้ๆนะ เพียงแค่นี้เราก็จะมีแรงไปทำงานมากขึ้นแล้ว
.

☀️ ฟังเพลงที่ชอบต้อนรับวันใหม่

เราอาจจะเปิดเพลย์ลิสต์ที่ชอบฟังตอนอาบน้ำตอนเช้า หรือตอนแต่งตัว กินข้าวกินปลา หรือสำหรับใครที่ไม่มีเวลาจะเปิดในตอนเช้าที่เร่งรีบ อาจจะเปลี่ยนเป็นเปิดเพลงฟังระหว่างเดินทางไปทำงานแทนก็ได้ เพราะเพลงจะช่วยทำให้เรารู้สึกดีขึ้น รู้สึกผ่อนคลาย และยังลดความเครียดได้อีกด้วย
Cr : canva

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.