wfh

เคล็ดไม่ลับ ทำงานให้เสร็จเร็ว ในภาวะ Work From Home พร้อมพักผ่อนหลังงานเสร็จ

เคล็ดไม่ลับ ทำงานให้เสร็จเร็ว ในภาวะ Work From Home พร้อมพักผ่อนหลังงานเสร็จ

วันที่เรา Work from home อยู่บ้าน อยากจะรีบทำงานให้เสร็จเร็วๆ และนอนพักผ่อนจะทำยังไงดี ให้งานเสร็จไวๆ ? มาดู เทคนิคทำงานให้เสร็จเร็ว พระเอกขี่ม้าขาวที่จะช่วยเราเคลียร์งานทุกชิ้นให้เสร็จอย่างรวดเร็ว จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

payps

วางแผนงานที่ต้องทำ

เริ่มจากการวางแผนงานที่ต้องทำ ว่าวันนี้มีงานอะไรที่ต้องทำให้เสร็จบ้าง แล้วในวันพรุ่งนี้มีงานอะไรที่เร่งด่วนต้องรีบทำให้เสร็จอีกบ้าง เผื่อว่าคืนนี้เราจะปาร์ตี้สุดเหวี่ยงจนกลับดึกดื่น จะได้วางแผนการทำงานของวันพรุ่งนี้ให้เสร็จได้ด้วย เมื่อลิสต์รายการงานที่ต้องทำออกมาเสร็จแล้ว ก็มาลงมือทำกันเถอะ
จดสิ่งที่ต้องทำ

เริ่มทำจากงานที่ยากที่สุดก่อน

ตอนเช้าๆ อย่างนี้ เริ่มทำจากงานที่ทำยากก่อน เพราะเป็นงานที่ต้องใช้ความคิด และใช้เวลาในการทำนานที่สุด เมื่อทำงานยากสำเร็จไป ค่อยทำงานที่ง่ายตามลงมาชิ้นต่อๆ ไป เพื่อที่เราจะได้มีกำลัใจในการทำงานชิ้นต่อไป ยิ่งทำยิ่งง่าย คงมีความสุขกว่าการทำงานที่ยิ่งทำยิ่งยาก นอกจากนี้ การทำงานที่ทั้งยากและเร่งด่วนในเวลาใกล้เลิกงาน คงไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ๆ

กำหนดเวลาในการทำงานแต่ละชิ้นคร่าวๆ

ลองกำหนดเวลาคร่าวๆ ว่า งานแต่ละชิ้นของเรานั้น ต้องใช้เวลาทำประมาณเท่าไหร่ เพื่อที่เราจะได้วางแผนการทำงานโดยประมาณได้ พยายามควบคุมเวลาไม่ให้เกินกว่าเวลาที่มีอยู่
ตั้งใจทำงาน

จดจ่อกับงานทีละชิ้น

การที่มีงานกองอยู่ตรงหน้ามากมาย อาจทำให้เรารู้สึกเครียด ลนลาน ทำงานหลายชิ้นไปพร้อมๆ กันจนสับสนไปหมด ขอให้ตั้งสติ ใจเย็นๆ ค่อยๆ ทำงาน “ทีละชิ้น” ให้เสร็จ หากเราวางแผนการทำงานอย่างดีแล้ว และแผนที่เราวางไว้นั้น เป้นแผนที่เป็นไปได้จริง หากเราค่อยๆ ตั้งใจสะสางงานไปทีละชิ้น งานต้องเสร็จทันเวลาอย่างแน่นอน

จดจ่อกับการทำงาน

เร่งทำงาน ห้ามเถลไถล

นึกถึงการพักผ่อนอันแสนสบาย แล้วตะลุยทำงานต่อไปอย่างมุ่งมั่น ตั้งใจ พยายามเถลไถล หรือ ออกนอกลู่นอกทางให้น้อยที่สุด การพักผ่อนกำลังรอเราอยู่ สู้ๆ

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.