วิธีคลายเครียด-ทำงาน

5 วิธีผ่อนคลายความเครียด ให้ตัวและหัวใจได้พักผ่อนในวันหยุด

5 วิธีผ่อนคลายความเครียด ให้ตัวและหัวใจได้พักผ่อนในวันหยุด

หลายคนลุยงานตั้งแต่วันจันทร์ ลากมายาว 5 วัน จนร่างกายและจิตใจเหนื่อยล้า ใช้สมองคิดเรื่องงานไปต่างๆ นาๆ จนเกิด “ความเครียด” ไหนๆ วันพรุ่งนี้ก็เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ทั้งที เลยอยากให้ทุกคนในที่นี้ลองพักสมอง ปล่อยเรื่องงานที่ไม่จำเป็นทิ้งเอาไว้ ให้ตัวและหัวใจได้ผ่อนคลาย ด้วยการทำกิจกรรมง่ายๆ ที่ทำได้ที่บ้านตามสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงนี้

การทำงาน-ออฟฟิศ-วิธีคลายเครียด

1.พักผ่อนด้วยการนอน

ถ้ารู้สึกเหนื่อยล้า คงไม่มีอะไรจะดีกว่าการนอนพักยาวๆ จากปกติที่ต้องรีบตื่นขึ้นมาแต่เช้า ล้างหน้า แปรงฟัน กินข้าว ให้ตัวเองพร้อมสำหรับการทำงาน ในวันหยุดก็ลองนอนให้นานกว่าเดิมสักหน่อย ฟื้นฟูร่างกายให้เต็มร้อยและสดชื่น แต่ก็ต้องระวังอย่าให้นอนหลับนานเกินไปนักเพราะอาจจะทำให้ปวดหัวได้นะ

2.จัดห้องใหม่ให้น่าอยู่

การจัดบ้านหรือจัดห้องใหม่ให้น่าอยู่ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยคลายเครียดได้ดีเหมือนกันนะ แถมได้เปิดโลกใหม่ไปกับการช็อปปิ้งของแต่งทางห้องออนไลน์ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สนุกที่สุดเลยหละ อาจจะหาผ้าปูที่นอนหรือปลอกหมอนลายใหม่ โคมไฟ สิ่งของเล็กๆ น้อยๆ มาประดับตกแต่งบรรยากาศให้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ไม่น่าเบื่อ

3.สนุกไปกับหนังหรือซีรีส์ดีๆ

ในช่วงนี้มีหนังและซีรีส์ดีๆ ออกมามากมายเหลือเกิน ไม่ว่าจะมาจากแพลตฟอร์มที่หลายคนรู้จักกันดีอย่าง Netflix, Disney+ Hotstar หรือว่า HBO Go นอกจากนี้ยังมีหนังและซีรีส์สายจีน-ญี่ปุ่น-เกาหลีอย่าง iQIYI, WeTV และ Viu ขอบอกเลยว่าการได้เอนจอยกับเรื่องราวที่เราชอบเป็นการพักผ่อนที่ดีมากเลย

4.สั่งของกินอร่อยๆ เอ็นจอยอีทติ้ง

หยุดคิดเรื่องน้ำหนัก ส่วนสูง หรือรูปร่างไปก่อน วันหยุดทั้งทีลองให้รางวัลดีๆ กับตัวเองเป็นของกินอร่อยๆ สักหน่อยจะเป็นอะไรไป แม้จะออกไปนั่งกินข้างนอกไม่ได้ แต่เดี๋ยวนี้ก็มีหลายแอปฯให้เลือกสั่งมากมาย อยากกินเมนูไหนก็เรื่องได้ตามที่ชอบ

5.ทำงานอดิเรกที่ดีต่อตัวและหัวใจ

หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งสัปดาห์ ก็ลองพักจากเรื่องงานแล้วเอาเวลาวันหยุดไปอ่านหนังสือ เล่นเกม วาดรูป ปลูกต้นไม้ หรือทำอะไรก็ได้ที่ตัวเองชอบจะช่วยให้เราผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี อะไรก็ตามที่เราทำแล้วสุขใจ (ไม่รบกวนคนอื่น) ก็ทำไปเถอะ

ความเครียด-การทำงาน

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.