ความสัมพันธ์ในที่ทำงาน-เพื่อนร่วมงานที่ดี

เทคนิคง่ายๆ ให้เราเป็นที่รักและไว้ใจของ “เพื่อนร่วมงาน”

เทคนิคง่ายๆ ให้เราเป็นที่รักและไว้ใจของ “เพื่อนร่วมงาน”

นอกจากความรู้ความสามารถที่ใช้ในการทำงานแล้ว ความสัมพันธ์กับ “เพื่อนร่วมงาน” ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน การเป็นคนน่ารัก น่าคบหา อย่างไรก็ดีกว่าต้องทำงานอยู่อย่างเหงาๆ ไม่มีใครอยากเข้าไปใกล้ และงานบางอย่างการทำงานเป็นทีมนั้นสำคัญมาก ถ้าหากไม่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันไว้ก็อาจส่งผลให้งานมีอุปสรรคก็ได้

หากใครอยากเป็นเพื่อนร่วมงานที่น่ารักจนใครๆ ก็อยากเข้ามาสนิทสนมด้วย แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ในค่ำคืนนี้ GL มีเทคนิคดีๆ มาบอกกัน

คนหัวเราะ-สนุกสนาน-ที่ทำงานดี

– ต้องจริงใจ

แค่เริ่มต้นด้วยความจริงใจในการเข้าหาผู้อื่นขั้นต่อไปก็จะง่ายแล้ว ให้คิดไว้ว่าหากเราอยากให้ผู้อื่นจริงใจกับเรา เราก็ต้องจริงใจและปราถนาดีกับเขาก่อน ไม่เสแสร้งหรือแกล้งเข้าหาเพื่อผลประโยชน์อะไรบางอย่าง แม้ว่าอาจจะมีบ้างที่บางคนไม่ได้ให้ความจริงใจนั้นตอบกลับมา ไม่ต้องเสียใจไปแค่เดินถอยออกมาให้ไกลก็พอแล้ว

– คอยให้คำปรึกษา

ลองคิดดูว่าถ้าหากเราเจอปัญหา แล้วมีคนมาคอยให้คำปรึกษาและให้กำลังใจ แน่นอนว่าเราต้องรู้สึกดีกับเขาคนนั้นอย่างแน่นอน เราก็แค่ทำตัวให้เป็นประโยชน์แบบเขาคนนั้นซะ สิ่งไหนที่เรารู้ดีและแนะนำได้ก็ช่วยบอกไป แต่บางเรื่องเช่นเรื่องส่วนตัว ถ้าเขาไม่มาถาม อย่าได้เสนอหน้าเข้าไปก่อนเชียว เดี๋ยวเขาจะหาว่าสอด

– ถามไถ่ เอาใจใส่

นอกจากเรื่องงานแล้ว ยังมีเรื่องง่ายๆ ที่สามารถคุยกันได้โดยไม่รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัว เพียงกล่าวทักทายและสวัสดีหลังจากนั้นก็แค่ถามว่ากินข้าวหรือยัง ตอนเที่ยงฝากซื้ออะไรไหม กลับบ้านทางไหน ไปด้วยกันหรือเปล่า ประโยคคำถามง่ายๆ เหล่านี้นี่แหละที่จะเป็นเหมือนใบเบิกทางให้เรากับเพื่อนร่วมงานสนิทสนมกันขึ้นไปอีกขั้น หลังจากนั้นจะมีเรื่องต่างๆ มาคุยกันต่อเอง

– ไม่เอาเปรียบ

แม้จะเป็นเรื่องพื้นฐานง่ายๆ แต่ก็มีบางคนที่คอยเอาเปรียบคนอื่นอยู่เสมอ และคนส่วนใหญ่ก็ไม่ชอบคนประเภทนี้มากนัก ดังนั้นเราก็อย่าไปทำแบบนั้นเลยดีกว่า อย่างเช่น การโยนงาน การเอาดีเข้าตัว หรือการคำนึงถึงแต่ตัวเองจนผู้อื่นเดือดร้อน อะไรทำนองนี้หนะ

คนวัยทำงาน-ที่ทำงาน-ความสัมพันธ์-มีความสุข

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.