Skinship

“Skinship” แตะนิดสัมผัสหน่อยก็รู้สึกอุ่นใจ ปลอดภัย และรักกันมากขึ้น

“Skinship” แตะนิดสัมผัสหน่อยก็รู้สึกอุ่นใจ ปลอดภัย และรักกันมากขึ้น

Skinship

คงมีหลายคนที่ชอบจับชอบสัมผัสคนรัก ไม่ว่าจะจับมือ ลูบหัว ลูบผม หรือโอบไหล่ อยู่ใกล้กันทีไรก็ต้องรีบเข้าไปกอด สำหรับพฤติกรรมแบบนี้เราเรียกมันว่าการสกินชิพ “Skinship” ซึ่งเป็นการสื่อสารและแสดงความรักกันผ่านการแสดงออกทางภาษากาย ช่วยให้วันนั้นมีความสุขขึ้นมาได้ด้วยการทำสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้

และเชื่อไหมว่าแค่การจับมือหรือการแสดงออกทางภาษากายเพียงเล็กน้อยโดยที่ไม่ต้องเอ่ยปากพูดอะไร ก็ช่วยให้ความรักและความผูกพันธ์ระหว่างกันเพิ่มขึ้นมาได้ เพราะว่ามันจะทำให้เรารู้สึกถึงการมีอยู่ของเขาและมีเขาอยู่ข้างๆ พร้อมที่จะตกอยู่ในสภาวะทิ้งตัวและหัวใจ เมื่อรู้สึกอุ่นใจและปลอดภัย

ถ้าจะให้เห็นภาพก็ลองนึกถึงวันหยุดที่มีคนรักอยู่ข้างๆ เปิด Netflix ดูหนังด้วยกันแล้วนอนหนุนตัก แค่นี้ก็รู้สึกว่ามีความสุขมากๆ แล้ว เพราะสกินชิพไม่ได้เจาะจงและลงลึกจนต้องนำไปสู่เรื่องเซ็กส์หรือเรื่องใต้สะดือเสมอไป และไม่ได้ก็มีข้อกำหนดตายตัวว่าเราจะต้องทำแบบไหน ทำนานเท่าไหร่ เราควรปล่อยให้มันเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติและความรู้สึก

แต่ก็มีสิ่งที่ต้องระวังกันไว้ให้ดีก็คือความเหมาะของการกระทำและสถานที่ อย่างเช่น ไปเดินเล่น ช็อปปิ้ง หรือดูหนังด้วยกันข้างนอกก็อาจจะแค่โอบไหล่และจับมือกันเบาๆ เมื่อกลับเข้าบ้านมาหรืออยู่ในที่ส่วนตัวก็อาจจะกอด จูบ หอมแก้มกันตามประสาคนรัก แบบนี้ก็คงไม่ไปเดือดร้อนสายตาใครและคงไม่มีใครว่าอะไรเราได้

Skinship

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.