หมดใจ

จะทนอยู่ต่อไปทำไมเมื่อเขา “หมดใจ” ให้รีบก้าวออกไปเพื่อเพิ่มคุณค่าให้ตัวเอง

จะทนอยู่ต่อไปทำไมเมื่อเขา “หมดใจ” ให้รีบก้าวออกไปเพื่อเพิ่มคุณค่าให้ตัวเอง

หมดใจ

ความสัมพันธ์ที่คู่รักร่วมกันสร้างมาอย่างดิบดี แต่เมื่อถึงวันหนึ่งทั้งคู่กลับไม่รู้สึกว่ามีความสุขอีกต่อไป “หมดใจ” ไม่มีหัวใจให้กันอีกแล้ว เพราะยิ่งคบกันมานานเท่าไหร่ก็ยิ่งได้รับความสำคัญน้อยลงไปทุกที เรื่องเล็กน้อยยันเรื่องใหญ่ล้วนถูกมองข้าม

หากใครกำลังเผชิญกับสถานการณ์แบบนี้ คุณต้องมานั่งคิดและทบทวนตัวเองดูแล้วหละว่าจะอดทนให้มันเป็นแบบนี้อยู่ต่อไป หรือก้าวออกไปเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง

หากอยากจะก้าวออกจากสถานการณ์แบบนี้ อย่างแรกเลยคือต้องเด็ดเดี่ยว เมื่อความรักนั้นไม่ได้ดีอย่างที่หวัง ก็ไม่จำเป็นจะต้องรั้งหัวใจตัวเองเอาไว้ ตัดสินใจให้เด็ดขาดไม่ต้องเสียดายเรื่องที่ผ่านมา และก้าวต่อไปข้างหน้าเพื่อหาโอกาสเจอคนที่ดีกว่าก็เท่านั้น

เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ เพราะไม่มีใครจะตัดสินใจเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเราได้ดีไปกว่าเราอีกแล้ว คุณยังมีชีวิต มีลมหายใจ และทุกสิ่งทุกอย่างนั้นคุณเป็นเจ้าของ ถึงเวลาแล้วที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง

เมื่อตัดสินใจก้าวเดินออกมา คุณไม่จำเป็นต้องลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด อาจจะเลือกเก็บช่วงเวลาดี ๆ ที่เคยมีให้กันไว้ในใจ และอีกสิ่งที่จะลืมไม่ได้เลยก็คือความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นกับตัวและหัวใจเรา เพื่อที่จะจำไว้เป็นบทเรียนชีวิต ให้เราไม่ต้องไปเจอกับเหตุการณ์ สถานการณ์หรือสิ่งที่จะทำให้เราเจ็บช้ำแบบเดิมในอนาคต

ที่ผ่านมาไม่ว่าจะรักกันแค่ไหน แต่ถ้าวันนี้มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปก็ไม่จำเป็นต้องไปเสียดาย เรายังมีโอกาสได้พบกับคนอีกมากมาย และคงมีสักวันที่เราจะได้พบคนที่สมควรได้รับความรักจากเรา

หมดใจ

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.