บอกลาความสัมพันธ์

สาเหตุยอดฮิตที่ทำให้คู่รักต้องเลิกรา ตัดสินใจ “บอกลาความสัมพันธ์”

สาเหตุยอดฮิตที่ทำให้คู่รักต้องเลิกรา ตัดสินใจ “บอกลาความสัมพันธ์”

มาดูกันว่าอะไรคือสาเหตุหลักของการตัดสินใจบอกลาความสัมพันธ์ หรืออะไรเป็นสาเหตุยอดฮิตของการเลิกกันมากที่สุด เพื่อที่จะได้เรียนรู้และเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ให้เราสามารถประคับประคองความรักนั้นไว้ได้อย่างยาวนาน

บอกลาความสัมพันธ์

1.ทำตัวเป็นวิญญาณตามติด

เชื่อว่าผู้ชายหลายคนก็คงไม่ชอบนักหรอกที่แฟนสาวพยายามตามติดชีวิตของเขามากจนเกินไป ไม่ปล่อยให้เขาได้หายใจ หรือมีเวลาไปทำอย่างอื่น การทำแบบนี้สุดท้ายแล้วจะเปลี่ยนจากความรักกลายเป็นความอึดอัด และทำให้เขาเดินหนีไปในที่สุด

2.ชวนทะเลาะเก่ง

การที่เราจะมีความรักทั้งทีมันก็ควรจะมีแต่เรื่องดี ๆ แม้ไม่เข้าใจกันตรงไหนก็ค่อย ๆ พูดคุยปรับความเข้าใจกัน ไม่ใช่เอะอะก็ชวนทะเลาะแม้เป็นเรื่องเล็กน้อยเรื่องนิด ๆ หน่อย ๆ ก็เอามาเป็นประเด็นจนทำให้ปวดหัว ทำให้อีกฝ่ายอยากหนีไปจากจุดนั้น การชวนทะเลาะจึงเป็นอีกสาเหตุหลักที่ทำให้คนเลิกกันเลยหละ

3.ไม่ให้เกียรติกัน

ปัญหานี้มักจะเกิดกับคู่รักที่คบกันมาอย่างยาวนาน เพราะทั้งคู่จะมีความสนิทสนมใกล้ชิดจนไม่เกรงใจและไม่ให้เกียรติอีกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นการกระทำหรือคำพูดที่ทิ่มแทงจิตใจ หรืออะไรก็ตามที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกด้อยค่าลง จนส่งผลต่อความสัมพันธ์ตามมาในที่สุด

4.เรื่องบนเตียง

เรื่องบนเตียงกับชีวิตคู่ดูจะเป็นของคู่กัน ถ้าหากมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกไม่พอดีหรือไม่พอใจสุดท้ายก็จะเกิดความห่างเหิน จนกิจกรรมบนเตียงที่เคยทำร่วมกันก็อาจจะลดน้อยลง แม้ว่ารักกันแค่ไหนแต่ถ้าไม่สามารถตอบสนองความต้องการของอีกฝ่ายได้ สุดท้ายก็จะนำมาซึ่งปัญหาในข้อต่อไป

5.นอกใจ

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ทั้งเรื่องบนเตียงหรือนิสัยที่เข้ากันไม่ได้ ถ้าไม่บอกเลิกกันไปตรง ๆ สุดท้ายก็จะนำมาสู่ปัญหานี้ เพราะทั้งคู่ก็จะทนอยู่ด้วยกันต่อไปจนกระทั่งเจอคนใหม่ที่ดีกว่า จากนั้นก็พร้อมจะตีตัวออกห่างโดยอ้างเหตุผลสารพัด

บอกลาความสัมพันธ์

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.