ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า

ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า เพราะชีวิตนี้มันสั้นนัก อยากทำอะไรก็รีบทำในตอนที่ยังทำได้

ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า เพราะชีวิตนี้มันสั้นนัก อยากทำอะไรก็รีบทำในตอนที่ยังทำได้

ชีวิตนี้เป็นของเราและอาจจะเป็นชีวิตที่ได้รับมาแค่ครั้งเดียวเท่านั้น เราจึงต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้ว่าการทำแบบนี้มันจะไม่ง่ายเลยก็ตาม เพราะต้องอาศัยองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างทั้งเงินตรา เวลา และสุขภาพ แต่ถ้าเราจะรอให้ทุกอย่างพร้อมมันก็ไม่ได้เริ่มต้นเลยสักที งั้นวันนี้เราลองมาเริ่มต้นด้วยการปรับเปลี่ยนวิธีคิดดู

ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า

1.ปล่อยวางอดีตและก้าวไปข้างหน้า

อดีตคือเรื่องที่ผ่านพ้นไปแล้ว ไม่ว่าจะผิดหวังหรือหวาดกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตมากแค่ไหนก็อย่าให้มันมาฉุดรั้งชีวิตของคุณ ปล่อยมันทิ้งไว้ข้างหลังและก้าวเดินไปข้างหน้า มีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

2.เวลาไม่เคยหยุดรอใคร

หากวันนี้คุณอยากทำอะไรก็รีบทำมันซะ เพราะเวลามันไม่เคยหยุดรอใคร เราไม่รู้หรอกว่าวันพรุ่งนี้มันจะเกิดอะไรขึ้น เราจะมีชีวิตไปได้อีกนานแค่ไหนในโลกปัจจุบันที่มักเกิดสถานการณ์รุนแรงต่าง ๆ ขึ้น ทั้งโรคระบาด อาชญากรรม แต่จะทำอะไรนั้นก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงและทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอ

3.แสดงความรักออกไปในตอนที่ยังทำได้

การแสดงความรักให้กับคนที่เรารักทำมันได้เลยตั้งแต่วันนี้ ก็อย่างที่บอกไปว่าชีวิตเรามันสั้น อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยเสียเปล่า เพราะเราไม่รู้หรอกว่าจะอยู่ด้วยกันไปได้อีกนานแค่ไหน จะดีกว่าไหมถ้าทำได้ตอนที่ยังมีโอกาส

4.ปฏิเสธสิ่งที่ไม่อยากทำ

อย่ามามัวเกรงใจหากใครยื่นข้อเสนออะไรก็ตามแต่และสิ่งนั้นเราไม่อยากทำมัน ก็ถ้าไม่ชอบแค่ปฏิเสธมันไปซะ เว้นเสียแต่ว่ามันเป็นงานและเป็นหน้าที่ที่เราต้องรับผิดชอบ ซึ่งเราคงจะละเลยไม่ได้

5.ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เต็มที่

การลงมือทำสิ่งต่าง ๆ อย่างเต็มที่ จะทำให้เราไม่มานั่งเสียใจภายหลังแม้ว่ามันจะพลาดพลั้ง ผิดหวัง หรือไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ก็ตาม เพราะถือว่าเราได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ และตั้งใจทำมันออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว

ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.