Burnout

Burnout ใช่ไหม? งั้นลองมาปลุกไฟให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง

Burnout ใช่ไหม? งั้นลองมาปลุกไฟให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง

ก่อนนี้เคยเป็นสายลุยถึงไหนถึงกัน สารพัดสารพันไอเดียแล่นอยู่ในหัว กับงานต้องทุ่มเทเกิน 100% เพราะน้อยกว่านี้แล้วมันไม่ถูกใจ แต่เมื่อเวลาผ่านไปพลังที่เคยพลุ่งพล่านกลับแผ่วลง อยู่ ๆ ก็เป็นคนเบื่อง่าย เอ๊ะเราเป็นอะไร หมดไฟหรือเปล่านะ? หากใครเป็นแบบนี้ลองมาปลุกไฟดูหน่อยไหม เผื่อจะได้กลายเป็นเราคนเดิม

Burnout

1.หยุดพักสักหน่อย

สังเกตตัวเองไหม หากเราทุ่มเทกับอะไรมากไป ในไม่ช้าเราก็จะรู้สึกเบื่อหน่าย งั้นลองหยุดพักสักนิดลองถอยห่างออกมาหน่อย รอให้รู้สึกคิดถึงบ้างเล็กน้อยแล้วค่อยกลับไปทำ

2.สังสรรค์กับเพื่อนบ้าง

นัดเจอเพื่อนเจอฝูงบ้างนาน ๆ ที จะเพื่อนมัธยม มหาลัย ก็ได้ทั้งนั้น อะไรจะดีกว่าการพูดคุยสนุกสนานเฮฮาเหมือนได้กลับไปสมัยเด็กอีกครั้ง เรื่องสาระพักไปก่อน ลองเป็นคนไร้สาระบ้างก็ดีเหมือนกัน

3.หางานอดิเรก

แม้งานจะทำแล้วเหนื่อยล้า แต่งานอดิเรกกลับทำแล้วไม่เหนื่อย แถมผ่อนคลายสมองได้เป็นอย่างดี บางคนสะสมโมเดล บางคนปลูกต้นไม้ ลองค้นหาตัวเองว่าชอบทำอะไรบ้าง แล้วเริ่มทำสิ่งนั้นดู

4.ตั้งเป้าหมายใหม่ ๆ

ฉันอยากได้บ้าน ฉันอยากมีรถ จุดไฟความขยันในตัวคุณด้วยการสร้างแรงผลักดันด้วยสิ่งของที่อยากได้ แล้วพาตัวเองไปให้ถึงจุดนั้น แต่อย่าหักโหมเกินไปหละ เดี๋ยวจะกลายเป็นการกดดันตัวเองเสียเปล่า ๆ

5.ออกไปหาคำตอบ

ลองหาเวลาออกจากสถานที่เดิม ๆ ไปในที่ ๆ ไม่เคยไป กินอาหารที่ไม่เคยกิน คุยกับคนที่ไม่รู้จัก ชาร์จพลังให้ตัวเองด้วยธรรมชาติ อาจจะได้มุมมองใหม่ ๆ ได้แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต แต่ถ้าไม่ได้อะไรอย่างน้อยเราก็ยังได้ลองทำ

Burnout

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.