Toxic Relationship

How To หลีกหนี Toxic Relationship ความสัมพันธ์เป็นพิษ

How To หลีกหนี Toxic Relationship ความสัมพันธ์เป็นพิษ

ลองเช็กตัวเองดูหน่อยไหม หากคุณกำลังคบกับใครแล้วรู้สึกว่าต้องยอมทนอยู่เรื่อยไป ต้องทำตามความต้องการของอีกฝ่ายเสมอ ถูกข่มขู่และควบคุมให้ทำหรือไม่ให้ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งตามที่เขาต้องการจนรู้สึกไม่ปลอดภัย ยิ่งรักมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเจ็บปวดมากเท่านั้น และอาจรุนแรงถึงขั้นทำร้ายร่างกาย นั่นแหละคุณกำลังตกอยู่ในสภาวะ Toxic Relationship หรือความสัมพันธ์เป็นพิษ แล้วจะทำอย่างไรกับสถานการณ์นี้ดีล่ะ

Toxic Relationship

1.ยอมรับความจริง

สิ่งที่ควรทำอย่างแรกคือการยอมรับความจริง ว่าความสัมพันธ์ที่กำลังเป็นอยู่ไม่ได้ดีกับตัวคุณเอาเสียเลย ถ้าทนอยู่ต่อไปมันก็จะคอยสร้างแต่บาดแผลทางจิตใจ หรืออาจจะรุนแรงถึงบาดแผลทางร่างกายให้คุณเท่านั้น

2.เห็นคุณค่าในตัวเอง

“ชีวิตฉันควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้” ท่องไว้ให้ขึ้นใจและใช้พูดกับตัวเองในเวลาที่มีสิ่งแย่ ๆ เข้ามาในชีวิต เพื่อให้มันช่วยย้ำเตือนให้คุณเห็นคุณค่าของตัวเอง และถ้าหากเราอยากมีความรักที่ดี เราก็ควรจะต้องรักตัวเองให้เป็นก่อน

3.ล้างพิษออกจากชีวิต

ก้าวออกไปหาสิ่งที่ดีกว่าและเลิกรากับความสัมพันธ์ที่เป็นพิษนี้ ถ้ารู้แล้วว่าใครคือคนที่พ่นพิษมาทำร้ายเราก็แค่ถอยห่างออกมา ที่สำคัญจิตใจต้องแน่วแน่ไม่หวนกลับไปหามันอีกครั้ง แม้จะหอมหวานแต่สุดท้ายมันก็จะทรมานเรา

4.เยียวยาจิตใจด้วยพลังบวก

กลับมาทำให้ตัวเองมีความสุขอีกครั้งด้วยการอยู่กับคนที่มีพลังบวก ทำสิ่งที่ชอบ ทำสิ่งที่ตัวเองรู้สึกดี แล้วโยนความรู้สึกแย่ ๆ ที่ได้รับมาก่อนหน้านี้ทิ้งไป เหลือไว้เพียงบทเรียนที่จะช่วยสอนให้เราไม่พลาดไปเจอเรื่องร้าย ๆ แบบนั้นอีก

Toxic Relationship

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.