BNK48

เคล็ดลับใช้ชีวิตอย่างมีความสุข สนุกสนานตามสไตล์ BNK48

เคล็ดลับใช้ชีวิตอย่างมีความสุข สนุกสนานตามสไตล์ BNK48

พร้อมระเบิดความฮากับเพลงใหม่ Warota People

ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับ “Warota People” –หัวเราะเซ่  จากสาวๆ BNK48 ที่จะชวนทุกคนมาระเบิดความมัน สนุกสนาน เฮฮาไปกับเสียงเพลงของ 16 เซ็มบัตสึ ซึ่งในครั้งนี้ Goodlifeupdate ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ 6 สาว BNK48 นำทัพโดย จีจี้ ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล เซ็นเตอร์เพลงหลักคนล่าสุด หรือ Janken Queen ผู้ชนะการเป่ายิ้งฉุบในอัลบั้มที่ 3 นี้ พร้อมด้วย วี – วีรยา จาง , ก่อน – วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ , เจนนิษฐ์ – เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ , มินมิน – รชยา ทัพพ์คุณานนต์ และ พาขวัญ – พาขวัญ น้อยใจบุญ

ไปส่องความน่ารัก ความสนุกสนานในซิงเกิ้ลใหม่ และเคล็ดไม่ลับในการดูแลตัวเองฉบับสาวๆ BNK 48 กันได้เลยจ้า

BNK48

จีจี้ รู้สึกอย่างไรที่ได้เป็น เซ็นเตอร์ของซิงเกิ้ลใหม่นี้ และเตรียมตัวยังไงบ้างคะ

จีจี้ –  เรารู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสตรงนี้ จริงๆ ยังคุยกับพี่มิน (มินมิน) อยู่เลยว่า ต้องดวงดีขนาดไหนที่จะได้มายืนตรงนี้ ซึ่งเราเองก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นตัวเองเลยด้วยซ้ำ ซึ่งพอได้มาเป็นเซ็นเตอร์ก็มีรู้สึกกดดันนิดนึง เพราะการเป็นเซ็นเตอร์มันก็ต้องสื่อสารเพลงออกมาให้ดี ซึ่งเราก็อยากทำออกมาให้ดี จึงต้องฝึกซ้อมมากขึ้น ฝึกเรียบเรียงคำพูด หรือเวลาเต้นก่อนหน้านี้ เราจะอยู่แถวสอง หรือสาม หันไปก็เจอเพื่อนๆ เต้นอยู่ข้างๆ แต่พอมาเป็นเซ็นเตอร์ จึงแอบกลัวอยู่บ้าง ก็เลยต้องฝึกซ้อมกับกระจกให้มากขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็ดีขึ้นมากๆ แล้วค่ะ

BNK48

แต่ละคนชอบท่อนไหน ในเพลง Warota People –หัวเราะเซ่

จีจี้ –  ชอบท่อนที่ร้องว่า ทิ้งมันซะ ลืมมันไป โลกที่มันวุ่นวาย แล้วมาเฮฮา!” ก็เหมือนทิ้งมันซะ โยนมันไปกับอะไรที่มันวุ่นวายในชีวิตเรามากไป ถ้าเราเอาเก็บมาคิดอะไรขนาดนั้น มันก็คงจะไม่ไหว ก็ให้โยนมันทิ้งไปดีกว่า แล้วมามีความสุข ถ้าเราดีขึ้นแล้ว ก็ค่อยกลับไปแก้ปัญหาต่างๆ ให้มันดี

ก่อน –  ก่อนชอบท่อนแร๊ปของตัวเอง เพราะปกติแล้วเราไม่ค่อยได้แร๊ป รู้สึกว่าแปลกใหม่ แล้วก็ท้าทายดีค่ะ เพราะส่วนตัวก่อนหน้านี้แร๊ปได้ไม่ดีเลย แต่พอได้มาทำตรงนี้ ทำให้ได้ฝึกร้องเร็ว หรือแร็ปที่บ้านเยอะมากๆ ก็หวังว่าแฟนคลับจะได้เห็นเราในมุมต่างๆ มากขึ้นด้วยค่ะ

วี – วีชอบท่อน ใครกล้าๆ กลัวๆ อย่ามันเก็บตัว แอบมองแอบดู เขินๆ อายๆ” เพราะเพิ่งฟังเมื่อกี้แหละ (หัวเราะ) รู้สึกว่าชอบทั้งเนื้อร้อง ท่าเต้น แล้วตอนร้องก็คือ อินเนอร์มาเต็มมากๆ ก็เลยชอบค่ะ ซึ่ง มินมิน เองก็ชอบท่อนนี้เหมือนกัน เพราะเหมือนว่า เราดูเป็นคนขี้อายๆ แต่เวลาร้อง…จริตมาเต็ม น่ารักดี

พาขวัญ – ขวัญชอบท่อนที่ร้องว่า ใครที่เขาใจร้าย ที่คิดนอกใจ ให้เราเจ็บ ต้องไปแคร์เขาทำไม” เพราะเพลงนี้มีหลายอารมณ์มากๆ แต่ท่อนนี้จะแนวแบบความรักนิดนึง ก็เลยรู้สึกว่า ถ้าคนที่อกหักได้มาฟังเพลงนี้ ก็จะได้กำลังใจไปด้วย แม้ว่ากำลังเสียใจอยู่ แบบว่า…เขามาทำร้ายเรา ก็ปล่อยมันไปซะ ไม่ต้องคิดมาก เริ่ดๆ เชิดๆ ใส่ไปเลย ยิ่งใน mv จะเห็นว่าเป็นท่อนที่สุดปังมากๆ

เจนนิษฐ์ – จริงๆ ชอบท่อนเดียวกับขวัญค่ะ แต่อีกท่อนที่ชอบก็คือตอน Solo ที่ไม่มีเนื้อเพลง แต่ชอบท่าเต้นมากๆ อลังการสุดๆ ได้จับคู่เต้นด้วย แม้จะวุ่นวาย แต่สวยค่ะ

BNK48

แต่ละคนมีเคล็ดลับการดูแลตัวเองอย่างไรบ้างคะ

เจนนิษฐ์ – นอนค่ะ นอนทุกที่ที่ทำได้ บนรถก็งีบ กินข้าวเสร็จก็งีบตลอดเวลา ให้ร่างกายได้ฟื้นฟู ดีกว่าไม่ได้นอนเลยแล้วฝืนไปตลอดทั้งวันค่ะ

พาขวัญ – ขวัญเป็นคนนอนหลับยาก ยิ่งถ้าเครียด ก็จะยิ่งนอนยาก เพราะฉะนั้นต้องกำจัดความเครียด หาความสุข ให้ชีวิตแฮปปี้ๆ ทำสิ่งที่เราชอบ ปล่อยใจให้สบาย แล้วจะนอนได้เองค่ะ

มินมิน –  มินเป็นคนมีบุญ เป็นคนชอบนอน นอนเท่าไหร่ก็ไม่พอ (หัวเราะ) นอนได้วันละ 12 ชั่วโมงต่อวันเลย ถ้าเรื่องสุขภาพก็มีออกกำลังกายบ้างถ้าว่าง (เพื่อนๆ ส่ายหน้า ไม่เชื่อ) เพราะเป็นคนชอบกิน ก็เลยต้องหาเวลาออกกำลังกายบ้างนิดๆ หน่อยๆ และรู้สึกได้เลยว่าพออายุมากขึ้น ร่างกายไม่ได้ดีเท่าเดิมแล้ว ฉะนั้นอะไรที่ไม่มีประโยชน์ ก็จะกินให้น้อยลง อย่างมินไม่ชอบกินผัก ก็หันมากินมากขึ้นแล้วนะ หรือมินซื้อลำโพงมาใหม่ เพราะอยากจะเอามาเต้นกับเพื่อนๆ และออกกำลังกายไปด้วยกัน ช่วงนี้ก็พยายามดูแลสุขภาพอยู่ อยากให้ทุกคนสู้ๆ ไปด้วยกันค่ะ

BNK48

วี –  ปกติชอบออกกำลังกายอยู่แล้วค่ะ แต่ชอบให้มีคนเทรนให้ มีคนบังคับ (แต่ถ้าจีจี้บังคับนี่ไม่ได้ผลนะ) ซึ่งตั้งแต่โควิด ยิมปิด ต้องออกเอง ทำให้รู้สึกเบื่อ บางทีเราก็ไม่รู้ว่าเล่นถูกท่าด้วยรึเปล่า ก็เลยไม่ค่อยได้ออก แต่จริงๆ อยากให้ทุกคนออกกำลังกายนะคะ นิดๆ หน่อยๆ ก็ยังดีนะ ดีกว่าไม่ได้ขยับร่างกายเลย อีกอย่างคือ วีชอบเล่นเกมแก้เครียดค่ะ ซึ่งแล้วแต่คนนะคะ บางคนอาจจะชอบอ่านหนังสือ แต่ไม่ใช่สำหรับเรา (หัวเราะ)

จีจี้ –  ตอนนี้เรียนออนไลน์ด้วย ทำงานด้วย ก็จะต้องจัดเวลาแต่ละวันไม่ให้ไม่ทับกัน ซึ่งก็จะมีทั้งเรียน ทำงานเสร็จ กลับไปเรียนต่อ แล้วก็ไปซ้อมเต้น ซึ่งจริงๆ รู้สึกชอบกับการเรียนออนไลน์นะคะ อาจจะไม่ได้ดีมาก แต่ช่วยลดเวลาเดินทางได้ ทำให้เราสะดวกมากขึ้น ส่วนสุขภาพช่วงนี้รู้สึกว่าดีขึ้นมากๆ ไม่ใช่เรื่องของหุ่น แต่เป็นเรื่องหวัด เพราะปกติเราเป็นหวัดง่ายมาก อาจจะเพราะช่วงนี้เราต้องระวังตัวเองมากขึ้น ก็เลยดูแลสุขภาพมากขึ้น แล้วก็มีแพชชั่นในการออกกำลังกายอยู่สามวัน พอเข้าวันที่สี่คือกินไม่หยุด แล้วเราก็คิดว่าถ้าเรากินขนาดนี้ เราก็ต้องไปให้สุด กินให้สุด กินอีกสามวันค่อยวนมาออกกำลังกาย วนลูปกันไป ยิ่งพอวีไม่ได้ออกกำลังกายเราก็ไม่อยากออกไปด้วย (หัวเราะ)

ก่อน –  มีออกกำลังกายบ้างนิดหน่อย แต่จะเน้นกินน้ำเยอะๆ วันละ 2 ลิตร พกน้ำเป็นขวดๆ ไปด้วยทุกที่ค่ะ

BNK48

แต่ละคนมี motto หรือวิธีฮีลใจตัวเองยังไงกันบ้าง

เจนนิษฐ์ – ถ้านึกถึงสิ่งที่ทำให้ฮึดสู้ มีกำลังใจ คงเป็นประโยค “It’s all about a money money money” มันก็เป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิต ถ้าเราไม่ทำงาน ก็ไม่มีกิน เราก็เลยต้องทำงาน มีใครให้มากกว่านี้อีกมั้ยย (หัวเราะ)

ก่อน – สิ่งที่เยียวยาจิตใจของก่อนคือ ครอบครัวคือที่หนึ่ง สอง คือ ทะเล เวลาที่เรารู้สึกไม่ดีก็จะไปทะเล อย่างวันไหนรู้สึกไม่ไหว ก็จะขับรถไปบางแสนเลย ก่อนสามารถนั่งดูทะเลได้เป็นชั่วโมงเลยนะ ธรรมชาติช่วยบรรเทา ช่วยเยียวยาเราได้จริงๆ ค่ะ

 

BNK48

กิจกรรมยามว่างของชาว BNK GAMER

จีจี้ – ปกติแล้วมีอยู่สองอย่าง คือถ้าเราไม่อยู่กับตัวเอง เราก็จะเล่นกับเพื่อนๆ หาอะไรที่เล่นด้วยกันได้ อย่างช่วงนี้พวกเราจะเล่นเกมวาดรูปออนไลน์ด้วยกัน ดีตรงที่ไม่ต้องอยู่ด้วยกัน ก็เล่นเกมผ่านออนไลน์ด้วยกันได้ หรือคอลคุยกันสนุกๆ

วี –BNK GAMER เป็นกลุ่มคนที่ชอบเล่นเกมเข้าใจง่าย ไม่กดดัน แบบคนไม่เล่นเกมประจำก็เล่นได้ ไม่ต้องใช้ทักษะอะไรมาก ซึ่งเกมวาดรูปเป็นเกมที่ทุกคนยอมเล่น แล้วก็ไม่มีข้ออ้างว่าโหลดแอพไม่ได้ด้วย สนุกดีค่ะ

BNK48

เล่นเกมอย่างมีความสุข ใช้ชีวิตอย่างมีลำดับตามสไตล์ของวี

วี – วีชอบเล่นเกมมาก แต่ก็ต้องหักห้ามใจตัวเองเหมือนกัน การเล่นเกมมันคือ การผ่อนคลายจริงๆ แต่ถ้ามีสิ่งที่สำคัญที่ต้องทำจริงๆ ก็จะแบ่งไปทำก่อน ไม่ใช่เล่นเกมลากยาวแล้วไปปั่นทำงานตอนท้าย เราต้องจัดลำดับความสำคัญ รู้ว่าอะไรควรทำให้เสร็จก่อน แล้วค่อยมาเล่นเกม จะได้สนุกกับมันจริงๆ

BNK48

ฝากผลงาน Warota People หน่อยค่ะ ซิงเกื้ล ที่ทั้งสนุก เฮฮา และคลายเครียด

จีจี้ –  ฝากด้วยนะคะ สำหรับเพลงหลักอัลบั้มที่ 3 “Warota People”-หัวเราะเซ่ ไปฟังและดู MV กันได้แล้วนะคะ  สนุกสนาน เฮฮามากๆ อยากจะชวนทุกคนมามีความสุข และหัวเราะไปพร้อมๆ กันกับเพลงนี้ แล้วมาเต้นตามกันได้ใน #หัวเราะเซ่ นะคะ

อ่านบทความเพิ่มเติม

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.