มีบุตรยาก

ครูก้อย จากครูวิทยาศาสตร์สู่ที่ปรึกษาผู้มีบุตรยาก ภรรยาคนเก่งของ เจมส์ เรืองศักดิ์

ล้วงลึกชีวิต!! “ครูก้อย นัชชา” ภรรยาคนเก่งของ “เจมส์ เรืองศักดิ์” 

คุณแม่หัวใจนักวิทยาศาสตร์ “จากอาชีพครูสายวิทย์ฯ สู่ที่ปรึกษาผู้มีบุตรยาก”

ถ้าพูดถึงเรื่องความสวย ความเก่งในการทำหน้าที่เป็นภรรยาที่ดี ใช้ชีวิตคู่กับคนในวงการบันเทิงหนึ่งในนั้นต้องยกให้กับ “ครูก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์” ภรรยาสุดเลิฟของนักร้อง นักแสดงหนุ่มชื่อดัง “เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” คนนี้ โดย “ครูก้อย” ได้ใช้ชีวิตคู่สามีภรรยากับ “เจมส์” มา 5 ปีเต็ม  และทำหน้าที่เป็นคุณแม่ที่ดีให้กับลูกสาวอย่าง “น้องเมดา”  ได้เป็นอย่างดี เรียกว่าเป็นคุณแม่ลูก 1 ที่เพอร์เฟคอีก 1 คน แต่ก่อนที่ “ครูก้อย” จะมาอยู่จุดนี้เคยทำอะไรมาก่อนนั้น ไปล้วงลึกชีวิต “ครูก้อย” กันเลย

“ครูก้อย” มีดีกรีเป็นถึงคุณครูฟิสิกส์ของโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช โรงเรียนประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ถึง 8 ปี และ “ครูก้อย” เลือกที่จะเป็นครู เพราะมีคุณพ่อคุณแม่เป็นแรงบันดาลใจ ท่านทั้ง 2 เป็นคุณครูทั้งคู่ และอยากสอนนักเรียนให้เข้าใจวิทยาศาสตร์ และฟิสิกส์แบบง่ายๆ เพราะเด็กหลายคนที่มองว่าฟิสิกส์ยาก เลยสอบทุน สควค. (โครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์) และ สอบชิงทุน สควค. ได้เป็นลำดับ top 10 ของประเทศ ได้เป็นนักเรียนทุนโดยไม่ผ่านการเอนทรานซ์ เรียกได้ว่า  “ครูก้อย” มีใจรักในการเป็นนักวิทยาศาสตร์และนักฟิสิกส์ ตั้งแต่เล็กจนโต

มีบุตรยาก

แม้ตอนนี้ “ครูก้อย” จะตัดสินใจลาออกจากการเป็นครูฟิสิกส์ อาชีพที่ตัวเองรัก เพราะต้องออกมาทำหน้าที่เป็นภรรยาและคุณแม่ที่ดีให้กับครอบครัว “ลอยชูศักดิ์” ที่กรุงเทพ แต่ “ครูก้อย” ก็ไม่ทิ้งประสบการณ์ความรู้ และการถ่ายทอดความรู้จากการเป็นครูวิทยาศาสตร์

ซึ่งตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่ครูก้อยทุ่มเททั้งชีวิตอยู่กับการสืบค้นความรู้เกี่ยวกับการมีลูก   “ครูก้อย” ได้ต่อยอดความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ด้วยการรวบรวมหาข้อมูลวิเคราะห์ถึงปัญหาการมีบุตรยากของคนที่อยากจะเป็นคุณแม่ โดย “ครูก้อย” ได้นำเรื่องราวในชีวิตจริงของตัวเอง ถ่ายทอดพร้อมองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เปิดเผยเส้นทางมีลูกยากจากชีวิตจริงเป็นกรณีศึกษา เพื่อเป็นวิทยาทานแก่แม่ๆท่านอื่น ๆ อย่างหมดเปลือก

มีบุตรยาก

เริ่มต้นเมื่อตอนอายุ 34 ปี ที่เริ่มปล่อยมีลูกแบบธรรมชาติ และได้แท้งไปในท้องแรกด้วยอายุครรภ์ เกือบ 3 เดือนตอนนั้น “ครูก้อย” รู้สึกเสียใจมาก หลังจากผิดหวังครั้งนั้นจึงหันมาปรึกษาแพทย์เพื่อเตรียมตัวมีลูก เริ่มด้วยการกินยากระตุ้นไข่แล้วบังคับให้ไข่ตก ทำ IUI ฉีดเชื้อเข้าสู่โพรงมดลูกก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงเข้าสู่กระบวนการทำ ICSI และคัดโครโมโซม  แต่กว่าจะถึงวันนี้ได้ มันไม่ได้ง่ายเลย “ครูก้อย” ผ่านภาวะ OHSS ในการกระตุ้นไข่รอบแรก จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ต้องระงับการให้ยาฉีดกระตุ้น เนื่องจากเกิดภาวะรังไข่ถูกกระตุ้นมากเกินไป จนมีไข่เติบโตมากเกิน 20 ใบ ทำให้ท้องอืดตาพร่าเวียนหัว หายใจไม่ออก มีน้ำอยู่ในช่องท้อง แพทย์จึงลดโดสยาและระงับการฉีดยากระตุ้นไข่ในรอบนั้น ทำให้ไข่ของ “ครูก้อย” 20 ใบ เสียหายหมด กลายเป็นไข่ที่ไม่มีนิวเคลียส (ภาวะ Empty Follcle Syndrome)

มีบุตรยาก

ซึ่งพบได้ในผู้หญิงเพียงแค่ 1% เท่านั้นที่เข้ารับการทำเด็กหลอดแก้ว “ครูก้อย” เหลือไข่เพียงแค่ 3 ใบเท่านั้นที่มีนิวเคลียส แต่เมื่อปฏิสนธิ ก็ได้เป็นตัวอ่อนที่ไม่สมบูรณ์ 2 ตัว ใส่ตัวอ่อนรอบแรกไปก็ไม่ติด  แต่ “ครูก้อย” ก็ไม่ท้อแท้ พักร่างกาย 6 เดือน ด้วยความที่ “ครูก้อย” เองเป็นคุณแม่สายวิทย์ฯ คือ เรียนสายวิทยาศาสตร์มา แม้จะเป็นครูสอนฟิสิกส์แต่ครูก้อยจบสาขา Bio-Physics จึงมีความรู้ด้านชีววิทยาด้วย พอรู้ว่าตัวเองมีปัญหา PCOS ภาวะถุงน้ำในรังไข่หลายใบ จึงนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่มี และศึกษางานวิจัยผู้มีบุตรยากจากทั่วโลกเพิ่มเติมควบคู่กับปรึกษาแพทย์ เพื่อเตรียมความพร้อมด้านร่างกาย บำรุงอาหารการกิน บำรุงไข่ เตรียมผนังมดลูก ทานอาหารที่ปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย ด้วยสมุนไพรและอาหารเสริมที่มีสารอาหารโปรตีนสูง และวิตามินสำคัญสำหรับเตรียมตัวก่อนตั้งครรภ์ เพื่อให้ได้ไข่ที่สวยและสมบูรณ์ที่สุด ก่อนเข้าสู่กระบวนการ ICSI รอบ 2  รอบนี้เตรียมตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ทุกอย่างดีงามตามเกณฑ์ ได้เป็นคุณแม่ มี “น้องเมดา” มาเติมเต็มในชีวิตสมใจ

แต่เมื่อตั้งครรภ์ไปแล้ว 4 เดือนก็ต้องเข้าห้องผ่าตัดเพื่อเย็บปากมดลูก เนื่องจากตัว “ครูก้อย” นั้นมีภาวะคอมดลูกสั้นกว่าปกตินิดหน่อย คอมดลูกต้องไม่สั้นกว่า 3 ซม. ของ “ครูก้อย” 2.82 ซม. คุณหมอเกรงจะคลอดก่อนกำหนด จึงเย็บปากมดลูกป้องกันเอาไว้ และได้ผ่าคลอดน้องเมดาอย่างปลอดภัย เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2562 ด้วยน้ำหนักแรกคลอด 3601 กรัม ถือว่าเป็นเด็กที่สมบูรณ์มาก เพราะคุณแม่บำรุงดูแลมาอย่างดี

มีบุตรยาก

 

“ครูก้อย” ยังได้สร้างเพจ https://www.facebook.com/BabyAndMom.co.th/ ขึ้นมาเพราะตัวเองเป็นคนที่มีลูกยากและพยายามศึกษาหาหนทางทุกอย่างที่จะมีลูก เริ่มตั้งแต่วิธีกระบวนการทางธรรมชาติจนกระทั่งอาศัยวิธีเทคนิคทางการแพทย์ ทางวิทยาศาสตร์ ผ่านมาแล้วทุกขั้นตอนตั้งแต่ 1. กินยากระตุ้นไข่แล้วบังคับให้ไข่ตก 2. IUI ฉีดเชื้อเข้าสู่โพรงมดลูก 3. เด็กหลอดแก้ว 4. ทำเด็กหลอดแก้ว ( ICSI + คัดโครโมโซม)

และ “ครูก้อย” เองก็ได้แชร์ข้อมูลที่เกี่ยวกับดูแลตัวเอง การเตรียมความพร้อมของผู้มีบุตรยาก ก่อนเข้าสู่กระบวนการทางการแพทยตั้งแต่ก่อนท้อง“น้องเมดา”ไว้ในเพจ https://www.facebook.com/BabyAndMom.co.th/  ซึ่งทำมาเกือบ 4 ปี แล้ว

ปัจจุบันมีบรรดาแม่ๆที่มีปัญหาเรื่องมีบุตรยากมาติดตามครูก้อยมากกว่า1.7 แสนคน และ แอดไลน์เข้ามาปรึกษาครูก้อยทาง ไลน์แอด :@babyandmom.co.th เยอะมาก  จนครูก้อยกลายเป็นที่ปรึกษาสำหรับผู้มีบุตรยากไปแล้ว และมีหลายครอบครัวที่ประสบปัญหาการมีลูกยาก และหันมาเตรียมตัว บำรุงไข่ บำรุงมดลูก ปรับสมดุลฮอร์โมน ก่อนเข้าสู่กระบวนการทางการแพทย์ โดย “ทานตามคัมภีร์ครูก้อย” ประสบความสำเร็จมีลูกน้อยสมใจตามที่ตั้งใจไว้ ซึ่งในแต่ละวัน มีแม่ๆอินบ็อกซ์ มาบอกว่า..ท้องแล้วเยอะมากเพราะทำตามสูตรและเทคนิคที่ครูก้อยแนะนำ

ครูก้อยดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยแม่ๆ ที่มีบุตรยากได้สมหวัง เพราะครูก้อยรู้ดีว่า… “ไม่มีใครเข้าใจผู้มีบุตรยาก หากไม่ได้ยืนอยู่ในฐานะผู้มีบุตรยากเหมือนกัน แม้จะเป็น 1 % , 5% หรือ 10%  แต่สำหรับคนมีบุตรยาก ทุกๆ เปอร์เซ็นต์มีความหมาย” หากใครที่มีปัญหาเรื่องการมีบุตรยาก“ครูก้อย”บอกว่าสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลได้ใน เว็บไซต์  https://www.babyandmom.co.th  และกดติดตามข้อมูลอัปเดทและเคล็ดลับดีๆสำหรับผู้มีบุตรยากได้ที่เพจ https://www.facebook.com/BabyAndMom.co.th/  หรือแอดไลน์เข้ามาปรึกษาครูก้อยทาง ไลน์แอด :@babyandmom.co.th   รับรองว่าไม่ผิดหวัง มีข้อมูลแน่นมาก และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งบทบาทใหม่ในชีวิตปัจจุบันของ “ครูก้อย” ภรรยาคนเก่งของ “เจมส์ เรืองศักดิ์” ที่ทำให้เธอภูมิใจในฐานะ “ที่ปรึกษาของผู้มีบุตรยาก”  นั่นเองค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Summary
ครูก้อย จากครูวิทยาศาสตร์สู่ที่ปรึกษาผู้มีบุตรยาก ภรรยาคนเก่งของ เจมส์ เรืองศักดิ์
Article Name
ครูก้อย จากครูวิทยาศาสตร์สู่ที่ปรึกษาผู้มีบุตรยาก ภรรยาคนเก่งของ เจมส์ เรืองศักดิ์
Description
จากอาชีพครูวิทยาศาสตร์ 8 ปี สู่ที่ปรึกษาผู้ที่มีบุตรยาก ด้วยความเข้าใจและตั้งใจศึกษาเพื่อเป็นประโยชน์แก่คนในสังคมอย่างแท้จริง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.