แมกนีเซียมสารอาหารสำคัญสำหรับคนที่คุมอาหารด้วยสูตร Ketogenic Diet

 เทรนด์การลดน้ำหนักในปัจจุบันนั้น มีมากมาย ไม่ว่าจะวิธี IF   ( Intermittent Fasting ) ที่จำกัดเวลาการกินเป็นรอบๆ หรือแม้แต่สูตรลดน้ำหนักแบบคีโตเจนิค ที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะวิธีการลดน้ำหนักแบบการกินคีโตเจนิคนั้นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่คนรุ่นใหม่สนใจ แต่หากไม่ศึกษาข้อมูลให้ดี อาจทำให้ ร่างกายขาดสารอาหารได้

ซึ่งหลักของการกินคีโตเจนิคนั้น จะเป็นการรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตให้น้อยที่สุด จนทำให้ ร่างกายรู้สึกว่ากำลังขาดน้ำตาล ระบบของร่างกายจะเข้าใจผิดว่าเราอดอาหาร ทั้งที่ไม่ใช่ และเมื่อร่างกายต้องใช้พลังงานต่างๆ กระบวนการสลายไขมันในร่างกายก็เกิดขึ้น เพื่อดึงไขมันที่สะสมต่างๆมาใช้ทดแทนกลุ่มคาร์โบไฮเดรตที่ขาดหายไป แล้วก็ทานอาหารประเภทไขมันเพิ่มขึ้นได้ แต่ สิ่งที่จะต้องระวังก็คือ จะต้องกินไขมันที่ดี ไม่ใช่กินไขมันอะไรก็ได้

ในกระบวนการทำให้เกิดสารตัวหนึ่ง ซึ่งเกิดขึ้นมาจากการสลายไขมัน เรียกว่า คีโตน (Ketone) ที่จะทำให้เรารู้สึกเบื่ออาหาร เพราะฉะนั้น สรุป อาหารคีโตก็คือ กินอาหารเข้าไป แล้วร่างกายรับรู้ว่า เหมือนเราไม่ได้กินอาหาร แล้วไปสลายไขมันในร่างกาย และในช่วงกระบวนการนี้เองที่ร่างกายจะมีการเสียน้ำไปทำให้ช่วงแรก น้ำหนักจะลดลงมาก จากการที่ร่างกายสูญเสียน้ำ 

แต่แล้ว อย่างที่เราทราบเมื่อเราไม่ได้ทานอาหารครบ 5 หมู่ เพราะเรากินไขมันได้ กินโปรตีนได้ แต่ห้ามกินผักที่มันเป็นหัว กินได้แต่ผักใบ กินได้เฉพาะผลไม้ตระกูลเบอรี่ ห้ามกินข้าว แป้ง น้ำตาล ทำให้เราได้สารอาหารไม่ครบถ้วน โดยเฉพาะสารอาหารจำพวก “ แมกนีเซียม”  ทำให้คนที่ลดน้ำหนักสูตรคีโตเจนิคจำเป็นต้องเสริมสารกลุ่มแมกนีเซียมให้แก่ร่างกาย

เพราะสิ่งที่ตามมาเมื่อเราขาด “แมกนีเซียม ” คือร่างกายมักเกิดอาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อแบบเฉียบพลัน หรือที่เราเรียกกันว่า อาการของตะคริวนั่นเอง…ซึ่งแน่นอนว่า ความเจ็บปวดทรมาน ย่อมคอยมาวนเวียนสร้างความกังวลใจอย่างแน่นอน   แมกนีเซียมถือว่าเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกาย เพราะมีความจำเป็นต่อการทำงานของเส้นประสาทและกล้ามเนื้อ  ทั้งยังเสริมสร้างสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดให้แข็งแรง ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันและสุขภาพกระดูก อีกทั้งยังช่วยรักษาการทำงานของกล้ามเนื้อและเส้นประสาทให้เป็นปกติ

โดยแมกนีเซียมนอกจากในอาหารแล้ว เราสามารถเสริมแมกนีเซียมที่ขาดหายไปในช่วงลดน้ำหนักแบบคีโตเจนิคได้ ด้วยการทาน แมกนีเซียมเสริมได้ ซึ่งในทุกวันนี้ มาในรูปแบบผลิตภัณฑ์สารอาหารเสริม ที่สะดวก ง่าย และมีคุณภาพ  ดังนั้น การเลือกผลิตภัณฑ์เสริมสารอาหารที่ถูกต้อง ควรศึกษาข้อมูลให้ดี โดยเลือกจากผู้ผลิตและจัดจำหน่ายที่น่าเชื่อถือ ได้รับการศึกษาและยอมรับจากทางการแพทย์ เพราะเมื่อเรา เพิ่มอาหารเสริมเข้าไปในร่างกาย เราต้องมั่นใจว่าอาหารเสริมเหล่านี้จะให้คุณประโยชน์ทางโภชนาการอย่างแท้จริง อย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากบริษัท  Life Extension ได้ถูกวิจัยและคิดค้น ด้วยวิทยาการทางวิทยาศาสตร์ด้านสุขภาพ และโภชนาการ มาเป็นระยะเวลากว่า 40 ปี โดยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ เข้าสู่กระบวนการการผลิตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดและเห็นผลที่สุด 

ซึ่งปัจจุบัน บริษัทไลฟ์ เอ็กซ์เทนชั่น (ประเทศไทย )จำกัด  คือรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิ์จาก Life Extension USA ในการนำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วิตามินเพื่อจัดจำหน่าย อย่างถูกต้องและเป็นทางการ ผ่านการรับรองคุณภาพของสินค้าที่ดี การรักษาที่ได้มาตรฐาน  เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย

 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม https://lifeextensionthailand.com/th/ 

Facebook : https://facebook.com/LifeExtensionTH/

Intagram : https://www.instagram.com/lifeextensionth/

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Tel : 02 1800371-2 , 096 840 6956

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงบทความจาก www.rama.mahidol.ac.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.