4 สัญญาณ บอกว่าคุณเจอ Perfect Match คู่ที่เหมาะกับคุณแล้ว

4 สัญญาณ บอกว่าคุณเจอ Perfect Match คู่ที่เหมาะกับคุณแล้ว

เคยแอบคิดมั้ยว่าคนข้างกายของคุณในตอนนี้เป็น Perfect Match หรือคู่ที่เหมาะสมของกันและกันรึเปล่า ? แต่ถ้าชีวิตของคุณมี 4 สัญญาณเหล่านี้ นั่นอาจหมายความได้ว่า คุณพบคู่ที่สมบูรณ์แบบและเหมาะสำหรับคุณแล้ว!

ตามที่ Talia Goldstein ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ระบุว่า คู่รักที่มีสัญญาณทั้ง 4 นี้ ถือเป็น Perfect Match แต่หากไม่มีก็ไม่ได้หมายความว่า ควรทิ้งคนที่คุณอยู่ด้วยในตอนนี้นะ เพราะการจะเป็นคู่ที่สมบูรณ์ให้แก่กันและกันได้ อาจจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนบางอย่างให้เข้ากันก็เท่านั้นเอง

1. มีไลฟ์สไตล์หรือการเดินทางคล้ายๆ กัน

ลองวางแผนการเดินทางด้วยกัน เนื่องจาก “การจับคู่ที่ดีคือคนที่เต็มใจและต้องการเดินทางแบบเดียวกัน” Goldstein กล่าว ถ้าคุณอยากจะกางเต๊นท์นอนท่ามกลางบรรยากาศป่าเขา แต่คู่ของคุณกลับมองว่าความคิดนั้นมันบ้าบอ และเราควรได้นอนในรีสอร์ทระดับ 5 ดาว สิ่งนี้อาจทำให้คุณต้องทบทวนความสัมพันธ์เสียใหม่

ถึงแม้ว่าความสัมพันธ์ลักษณะนี้จะดูไม่มีปัญหาอะไร แต่ในอนาคตก็อาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นแน่ เพราะ “มันบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของคุณแล้ว” นั่นเอง

เข้าใจความรัก ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต Perfect Match

2. คุณมีความสนใจและสิ่งที่คุณชอบทำร่วมกัน

อันนี้ชัดเจนใช่มั้ย ? แต่ก็ยังมีอีกหลายคู่นะ ที่ลงเอยด้วยความไม่มีอะไรคล้ายกันเลย ยังไงก็ตามผู้เชี่ยวชาญให้ความเห็นว่า “ควรมีอย่างน้อย 2-3 สิ่งที่คุณชอบทำด้วยกัน” และมันควรจะเกี่ยวข้องกับการใช้เวลาร่วมกัน ไม่เพียงแค่นั้น คุณทั้งคู่ยังควรสนุกกับงานอดิเรกหรือกิจกรรมเดียวกันเพียงไม่กี่อย่างนี้ด้วย เพราะการใช้เวลาดีๆ ร่วมกับคนสำคัญ มันคือสิ่งที่มีค่ามากจริงๆ

3. ความสัมพันธ์มีความสมดุลที่เหมาะสม

Goldstein กล่าวว่าในความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ คนทั้งคู่ได้สร้างความสมดุลโดยหนึ่งในนั้นคือ “เดอะสตาร์” และหนึ่งในนั้นคือ “เดอะร็อค” อธิบายง่ายๆ ก็คือหากคุณเป็นคนที่ชอบออกงานสังคมมาก แต่คู่ของคุณดันเป็นคนเก็บตัวมาก (หรือในทางกลับกัน) นั่นก็ถือเป็นสัญญาณที่ดี

เพราะพลังทางสังคมของคุณ จะทำให้พวกคุณพอใจซึ่งกันและกัน คู่รักที่มีคนออกนอกบ้านสองคน (หรือคนเก็บตัวสองคน) มักจะมีปัญหาง่ายมากกว่า ฉะนั้น ถ้าคุณมีหยินและหยาง มันจะสร้างสมดุลซึ่งกันและกัน ซึ่งก็เป็นผลดีในความสัมพันธ์ได้

เข้าใจความรัก ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต Perfect Match

4. อยู่กับคนที่ทำให้คุณรู้สึกดีต่อตัวเอง

คู่รักหลายคู่ต่างเติมพลังให้กันและกัน โดยที่บางครั้งคนทั้งคู่ก็ไม่มีโอกาสที่จะเป็นตัวของตัวเอง หรือแสดงความรู้สึกที่แท้จริงออกมาสักเท่าไหร่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นความสัมพันธ์ที่แย่มาก แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าสามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์ในความสัมพันธ์ นั่นก็แปลว่า ‘คุณมาถูกทางแล้ว’

ในความสัมพันธ์ที่คุณรู้สึกเหมือนเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง คือวิธีที่ดีที่สุดในการดูว่าคุณสองคนเข้ากันได้ดีหรือไม่ หากคุณสองคนทำอะไรแปลกๆ ด้วยกัน (เช่น ผายลม หรือเต้นบ้าๆ ก็ได้)

สัญญาณทั้ง 4 ข้อนี้ แสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ของคุณกำลังดำเนินไปด้วยดี แต่อย่างไรก็ตาม หากพวกคุณทั้งคู่ไม่ได้มีสิ่งเหล่านี้ นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณยังไม่พบคู่ที่สมบูรณ์แบบของคุณนะ แต่มันแปลว่าคุณอาจต้องเปลี่ยนทิศทางของความสัมพันธ์และทำอะไรสักอย่างเสียใหม่ เชื่อเถอะ!

เข้าใจความรัก ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต Perfect Match

Cr. Lifehack

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
4 สัญญาณ บอกว่าคุณเจอ Perfect Match คู่ที่เหมาะกับคุณแล้ว
Article Name
4 สัญญาณ บอกว่าคุณเจอ Perfect Match คู่ที่เหมาะกับคุณแล้ว
Description
1. มีไลฟ์สไตล์หรือการเดินทางคล้ายๆ กัน 2. คุณมีความสนใจและสิ่งที่คุณชอบทำร่วมกัน 3. ความสัมพันธ์มีความสมดุลที่เหมาะสม 4. อยู่กับคนที่ทำให้คุณรู้สึกดีต่อตัวเอง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.