ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข มูฟออน

เพราะการ ” มูฟออน ” ไปข้างหน้าเท่านั้น ที่ดีที่สุดในตอนนี้!

เพราะการ ” มูฟออน ” ไปข้างหน้าเท่านั้น ที่ดีที่สุดในตอนนี้!

การ มูฟออน ออกจากสิ่งเดิมๆ หรือเรื่องที่ติดค้างอยู่ในใจ อาจไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น เพราะเราสามารถมูฟออน หรือก้าวไปข้างหน้าได้ทุกๆ วัน ซึ่งบางวันคุณก็อาจจะมูฟออนออกจากความรู้สึกที่เป็นอยู่ได้เร็ว หรือบางวันก็อาจทำไม่ได้เลย แต่จงจำเอาไว้อย่างหนึ่งว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งจากภายในตัวคุณเอง ที่จะทำให้ปล่อยวางได้

บางครั้งสมองของเราก็มักยึดติดอยู่กับความทรงจำที่ดี ส่งผลให้ลืมความเลวร้ายทั้งหมดลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องจำคือ สาเหตุที่ทำให้คุณควรก้าวออกมา ไม่ใช่การโน้มน้าวใจ หรือหลอกตัวเองถึงเหตุผลของการอยู่ต่อ

ปล่อยมันไปซะ

มันเป็นเรื่องยากที่เราจะหยุดสิ่งที่กำลังทำอยู่เอาไว้กลางทาง แต่ยังไงซะมันก็น่าจะง่ายกว่าการไปต่อ หรือทำเป็นไม่คิด ไม่ถือสาอะไร เพราะไม่มีประโยชน์ที่คุณจะยึดมั่นในสิ่งที่มันไม่ได้ให้ความหมายต่อคุณ ส่วนที่ยากที่สุดในการก้าวต่อไปคือการหาวิธีปล่อยวาง ซึ่งในบางวันคุณอาจต้องปล่อยวางวันละหลายๆ ครั้ง แต่ถ้าคุณทำอย่างสม่ำเสมอให้เคยชิน ในที่สุดคุณก็จะสามารถปล่อยวางได้อย่างสมบูรณ์ ไม่รู้สึกติดๆ ขัดๆ อีกต่อไป

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข มูฟออน

ต้องใช้ความแข็งแกร่ง

คนที่แข็งแกร่งที่สุด อาจเคยเป็นคนที่อ่อนแอที่สุดมาก่อน ความแข็งแกร่งที่แท้จริงมักมาจากสิ่งที่เราไม่เคยคิดว่าจะทำได้ แล้วดันทำได้ ความแข็งแกร่งไม่ได้เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน หรือเป็นสิ่งที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด แต่เป็นการสะสมจากประสบการณ์ในอดีตที่ทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้นนั่นเอง ดังนั้น บางทีสิ่งที่คุ้มค่า ก็ไม่ใช่เรื่องที่ได้มาง่ายเสมอไป และบางครั้งการก้าวต่อไปก็ยากที่สุด แต่ไม่ว่ายังไงเราก็ต้องทำ

การเปลี่ยนแปลงครั้งหนึ่งของชีวิต

เราจะไม่มีวันเติบโตได้เลย ถ้าหากชีวิตไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง บางครั้งการเปลี่ยนมุมมองของเรา อาจมีส่วนช่วยทำให้เราเปลี่ยนตัวเองได้จากภายในเช่นกัน ไม่เพียงเท่านี้ แต่มันยังทำให้เรามองเห็นเรื่องราวที่พบเจอในแง่มุมที่แตกต่างออกไปด้วย และเรายังสามารถให้คำปรึกษากับคนอื่นๆ ที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน สุดท้ายแล้วเราก็จะได้สัมผัสตัวเองในเวอร์ชั่นที่ไม่เหมือนเดิม กลายเป็นคนที่ให้ความสำคัญและชื่นชมกับทุกสิ่งที่เป็นอยู่

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข มูฟออน

การมูฟออน นับเป็นการเปิดประตูแห่งโอกาส

ถ้าเราไม่เคยปิดประตูแห่งอดีต ประตูแห่งอนาคตก็จะไม่มีวันถูกเปิด มันเป็นเรื่องง่ายที่เราจะมองเห็นอนาคต แม้จะมีโอกาสแค่เพียงเล็กน้อย แต่ถ้าหากเรายอมให้สิ่งใหม่ๆ เข้ามาแทนที่ของเก่า แน่นอนว่าอะไรๆ ก็ย่อมดีขึ้นกว่าที่เคยคิดไว้อยู่แล้ว การจัดสินใจเลือกของเรา ถือเป็นตัวกำหนดเส้นทางชีวิตของตัวเอง ซึ่งถ้าเราไม่ก้าวต่อไป เราก็อาจพลาดสิ่งที่ดีที่สุดได้

การก้าวต่อไปไม่ได้หมายความว่า ‘ลืมทุกอย่าง’

แม้ว่าจะมีบางสิ่งที่เราอยากลืม แต่การไปต่อก็ไม่ได้หมายความว่าจะลบทุกอย่างที่เคยเกิดขึ้นได้อัตโนมัติ ดังนั้น การปล่อยวางไม่ได้หมายความว่า ‘ลืม’ แต่หมายถึงการปล่อยวางอดีตที่เจ็บปวด และความผิดพลาด และสิ่งที่ทำให้เรากักขังตัวเองไว้ การก้าวต่อไปจึงจะช่วยให้เราปล่อยวางอดีต เพื่อที่เราจะได้มีอนาคตที่ดีที่สุด

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข มูฟออน

บทความบางส่วนจาก : thoughtcatalog.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
เพราะการ " มูฟออน " ไปข้างหน้าเท่านั้น ที่ดีที่สุดในตอนนี้!
Article Name
เพราะการ " มูฟออน " ไปข้างหน้าเท่านั้น ที่ดีที่สุดในตอนนี้!
Description
1.ปล่อยมันไปซะ 2.ต้องใช้ความแข็งแกร่ง 3.การเปลี่ยนแปลงครั้งหนึ่งของชีวิต 4.การมูฟออน นับเป็นการเปิดประตูแห่งโอกาส 5.การก้าวต่อไปไม่ได้หมายความว่า 'ลืมทุกอย่าง'
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.