คุยยังไงให้ได้คบ

5 สิ่งควรรู้ คุยยังไงให้ได้คบ ไม่มีนก ไม่โดนเท รักกันไปยาวๆ

5 สิ่งควรรู้ คุยยังไงให้ได้คบ ไม่มีนก ไม่โดนเท รักกันไปยาวๆ

หนุ่มๆหรือสาวๆคนไหน กำลังอินเลิฟ มีความรัก น่ารักกรุบๆ คุยกันแล้วรู้สึกดี แต่เอ้ะจะคบดีไหมน้า หรือเมื่อไหร่จะได้คบน้า ลองมาเช็คกันสักนิดว่าแท้จริงแล้วคนนี้เราควรไปต่อ หรือจะพอก่อนที่จะคบ เจ็บจี๊ดๆตอนนี้ อาจจะดีกว่าฝืนคบแล้วเจ็บไปเรื่อยๆน้าาา จะคบทั้งที่ จะไม่นก ไม่โดนเท รักกันไปยาวๆแน่นอน  กับสิ่งที่ควรรู้ คุยยังไงให้ได้คบ มีอะไรกันบ้างไปดูกัน

คบแก้เหงา คุยแก้เบื่อ 

ถ้าคุณกำลังรู้สึกเบื่อๆ เหงาๆ แล้วเขาเข้ามาพอดี ถามว่ามีความสุขมั้ยเวลาที่คุยกัน มันก็ดี แต่ไม่ได้รักอะไรขนาดนั้น หรือรู้อยู่แก่ใจว่าเราก็เอ็นดูเขานะ คุยแล้วสนุกนะ แต่อาจจะไม่ได้จริงจังอะไรขนาดนั้น เป็นเหมือนเพื่อนคุยกันสนุกๆ ไม่เหงาไม่เบื่อเสียมากกว่า ถ้าเป็นแบบนี้ล่ะก็หยุดเลย ไม่คบต่อจะดีกว่า เพราะสุดท้ายแล้วไม่คุณก็เขา หรือจะเราทั้งคู่ก็จะเจ็บปวดกับเรื่องต่างๆตลอดเวลาที่คบ หรืออาจจะคบไม่ยาวก็ได้ เสียเวลาแน่ๆแบบนี้ ปล่อยผ่านดีกว่า ให้ทั้งเขาและคุณมีโอกาสได้ไปเจอกับคนที่ใช่จริงๆ

คุยยังไงให้ได้คบ

ไม่ใช่อย่าฝืน 

ถ้าเขาจะรัก ยืนเฉยๆเขาก็รัก ไม่ได้เป็นแค่เพลงนะคะ แต่เป็นเรื่องจริงด้วย  บางครั้งเวลาที่เรากำลังคุยกับใครสักคน แล้วเรารู้สึกว่า อืมเธอนี่ใช่จริงๆ ตรงไปหมด ดีต่อใจ แบบนี้ก็คบเลย ใช่แน่ ปรับนิดปรับหน่อย จูนเข้ากันอีกนิด คบกันไปยาวๆ แต่ถ้าเราเองก็แอบมีความรู้สึกว่าอืมไม่ใช่รึเปล่า หรือมีเรื่องอะไรบางอย่างที่ทำให้เรารู้สึกฝืน ก็อย่าดึงดันจะไปต่อเลย เพราะสุดท้ายเราก็รู้กันดีว่า จุดจบคืออะไร ตัดไฟแต่ต้นลม

รับข้อเสียกันไม่ได้ 

เพราะเราทุกคนไม่ได้สมบูรณ์แบบ ทุกคนล้วนมีทั้งข้อดี และข้อเสีย ในเรื่องข้อดี แน่นอนว่ามันก็ย่อมดีต่อใจทั้งเราและเขา แต่ถ้าเป็นข้อเสียที่ไม่ว่ายังไงก็ปรับแก้ไม่ได้ จูนกันไม่ติด ก็ลองคิดกับตัวเองดูสักนิดว่า เรายอมรับข้อเสียนั้นได้มั้ย หรือว่า เราสามารถปล่อยผ่าน มองข้ามมันไปได้รึเปล่า ถ้าได้ล่ะก็ ดีเลยคุณจะคบต่อ ก็คงจะไม่มีอะไรมาทำลายคู่ของคุณได้แล้ว แถมคุณยังสามารถเปิดใจยอมรับในสิ่งที่เขาเป็นได้จริงๆอีกด้วย แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ไม่ว่ายังไงเราก็คงจะไม่มีวันปล่อยผ่านไปได้ หรืออคติไม่โอเคมากๆกับเรื่องนี้ที่เป็นข้อเสียของเขา ยอมรับเสียเถอะว่า เราอาจจะไปกันไม่รอดจริงๆ ไม่คบเสียจะดีกว่า แต่ไม่ว่ายังไงเรื่องข้อเสีย ที่ของแต่ละคน เราก็ควรที่จะพูดคุย เคลียร์กันก่อน แบบใจเย็นๆเนอะ เผื่อว่าอะไรหลายๆอย่างจะดีขึ้น และทั้งคุณและเขาจะได้รับรู้ แล้วก็ทำตัวถูก

คุยยังไงให้ได้คบ

สบายใจ ดีต่อใจ 

ยิ่งอายุมาก ความรักที่เราตามหาก็อาจจะไม่ใช่รักที่ต้องคอยบอกตลอดว่า ทำอะไรอยู่ อาจจะเป็นรักที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจ เพียงแค่ได้นึกถึง ได้คิดถึง ได้อ่าน ได้เห็นรูป ได้พูดคุย หรือแค่อยู่ด้วยกัน โดยไม่ต้องพูดอะไร ก็กลายเป็น save zone ไปอย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าคุณและเขากำลังสร้างsave zone ที่ดีต่อใจขนาดนี้ล่ะก็ คบเถอะไม่เสียหายอะไร เพราะอย่างน้อยในวันที่คุณรู้สึกแย่ เหนื่อย ท้อแท้ ก็มีที่ตรงนี้และเขาที่คอยให้กำลังใจ คอยสนับสนุนคุณอยู่ ไม่ว่าเขาจะช่วยอะไรคุณได้มากน้อยแค่ไหนก็ตาม แต่ที่แน่ๆคือเขาจะอยู่เคียงข้างคุณ แบบนี้มันดีต่อใจจริงๆ แต่ถ้าคุณและเขา กลับมีเรื่องชวนทะเลาะ หรือทำให้ไม่สบายใจมากกว่าที่จะมีความสุขแล้วล่ะก็ อาจจะต้องลองคิดดูดีๆอีกนิดว่าคนนี้จะใช่จริงรึเปล่า

คุยยังไงให้ได้คบ

มีเหตุผล ไม่ได้ใช้แต่อารมณ์

แม้ว่าในช่วงแรก อะไรๆมันก็ดีไปหมด แต่ลองมาดูกันสักนิดว่า เวลาที่คุณมีเรื่อง มีปัญหา หรือแค่ปรึกษาในสิ่งต่างๆ คู่ของคุณมากจะใช้อารมณ์นำทาง หรือใช้เหตุผลมากกว่ากัน เรื่องที่ดูเหมือนว่า ถ้าเขาจะใช้แบบไหน แต่ถ้าเรารับได้มันก็โอเคนะ แต่ความจริงแล้วการคบกันในระยะยาว เรื่องแบบนี้ก็อาจจะกลายเป็นปัจจัยหลัก เพราะไม่มีใครหรอกที่จะโอเคทุกครั้งกับการใช้อารมณ์หรือ ไม่เปิดใจรับฟังเราบ้าง ถ้าคู่ของคุณเป็นคนเจ้าอารมณ์ก็อาจจะลองพูดคุย ปรับความเข้าใจกันเสียก่อน ค่อยตัดสินใจน้าาา

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

 

Summary
5 สิ่งควรรู้ คุยยังไงให้ได้คบ ไม่มีนก ไม่โดนเท รักกันไปยาวๆ
Article Name
5 สิ่งควรรู้ คุยยังไงให้ได้คบ ไม่มีนก ไม่โดนเท รักกันไปยาวๆ
Description
คุยกันแล้วรู้สึกดี แต่เอ้ะจะคบดีไหมน้า ลองมาเช็คกันสักนิดว่าควรไปต่อ หรือจะพอจะคบทั้งที่ จะไม่นก ไม่โดนเท รักกันไปยาวๆ กับสิ่งที่ควรรู้ก่อนคบ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.