มองโลกในแง่ดี

4 วิธีเปิดใจให้หันมามองเห็น คุณค่าในตัวเองมากขึ้น เริ่มได้จากการ มองโลกในแง่ดี

4 วิธีเปิดใจให้หันมามองเห็น คุณค่าในตัวเองมากขึ้น เริ่มได้จากการ มองโลกในแง่ดี

เชื่อว่าหลายครั้งที่เราชอบเผลอใจ ปล่อยให้ตัวเองคิดว่า เราไม่มีค่าเพียงพอ กับสิ่งต่างๆ หรือท้อแท้กับตัวเองที่ไม่ดีดั่งใจหวัง และความคิดต่างๆที่นำพาเราจมดิ่งลงไปและเริ่มมองไม่เห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เชื่อเถอะว่าเราทุกคนมีคุณค่าในตัวของเราเองกันทั้งนั้น อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันจริงๆรึเปล่า นี่อาจจะถึงเวลาที่เราจะเปิดใจให้กับตัวเองสักนิด แล้วหยิบเอาคุณค่าในตัวเราที่มีอยู่มาโชว์ให้ตัวเองเห็น เพื่อเราเองจะได้มีความสุขในชีวิตมากขึ้น จากการ มองโลกในแง่ดี

มองตัวเองให้ดีขึ้น เราไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น

ขอเริ่มต้นจากการที่เราควรจะมองตัวเองใหม่ กับกระจกใบเดิมที่เราส่องอยู่ทุกวันนี่แหละ ในวันที่ผ่านมามันอาจจะดูไม่สดใส ดูหดหู่ หรือท้อแท้ และมองว่าเรานั้นไร้ค่า แต่วันนี้ขอให้เป็นวันใหม่ที่เราจะส่องกระจกใบเดิม ด้วยความรู้สึกใหม่ๆที่ว่า ความจริงแล้วเราเองก็มีคุณค่านะ มีดีในแบบของเรา ไม่มีอะไรหรอกที่จะดีสมบูรณ์แบบ วันนี้อาจจะไม่ได้ดีดั่งใจ แต่เราก็มาทำให้มันดีขึ้นในทุกๆวันได้นะ เชื่อเถอะว่าการที่เราหัดมองโลกในแง่ดีมากขึ้น ภายใต้ความเป็นจริง ก็จะช่วยทำให้เรารู้สึกดีมากขึ้น

มองโลกในแง่ดี

ภูมิใจในตัวเองบ้าง ไม่เสียหายอะไร

เราอาจจะคิดว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา มันไม่มีอะไรเลยที่เราควรจะภาคภูมิใจกับมัน อย่าปล่อยให้ความคิดเหล่านี้มันบดบังความสามารถในตัวเรา ถ้าเราลองนึก ลองมองดูดีๆ เราทุกคนล้วนมีสิ่งที่เราสามารถภาคภูมิใจในตัวเองกันทั้งนั้น ในวันที่เรามีความสุข แม้มันอาจจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่มันก็คือเรื่องราวดีๆที่เราทำมันออกมาได้ดี ได้โปรดดึงเอาความภาคภูมิใจที่ทำให้เรามีความสุขในตอนนั้น ออกมาเป็นโล่ เป็นสะพานให้เราก้าวเดินต่อไปด้วยความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นกันเถอะ นี่ไม่ใช่การอวยตัวเอง แต่มันคือการให้รางวัลแก่ตัวเอง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น  ลองมองหาความภาคภูมิใจในตัวเองกันเถอะ จะเล็กจะน้อย มันก็คือความภาคภูมิใจในตัวเรานะ

มองโลกในแง่ดี

เคารพตัวเอง แม้ว่าเราจะเคยผิดพลาดมามากแค่ไหน

สิ่งที่เราควรจะทำให้ได้ ไม่ว่าเราจะรู้สึกว่าตัวเองมีค่าหรือไม่ก็ตาม ก็คือการเคารพและนับถือตัวเองบ้าง ให้สิทธิ์ตัวเองก่อนเสมอบ้าง เราควรที่จะยอมรับ เคารพ และนับถือในสิ่งต่างๆที่เราได้ทำไป และเปิดใจให้กับตัวเองด้วยการลงมือทำอะไรดีๆในชีวิตให้มากขึ้น เพื่อที่เราจะได้ยินยอมและอยากที่จะนับถือตัวเองให้มากขึ้น สร้างความสุข สร้างคุณค่าให้กับตัวเองมากขึ้น แล้วเราจะมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม

มองโลกในแง่ดี

สร้างเป้าหมายให้กับชีวิต ลงมือทำเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง

ไม่ว่าคุณจะมองหาคุณค่าในตัวเองเจอหรือไม่ สิ่งนี้ก็เป็นอีกสิ่งที่เราควรจะทำให้ได้ ก็คือมีเป้าหมาย และลงมือทำให้สำเร็จ  การตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองเป็นสิ่งที่ควรทำมากๆ เพราะจะทำให้เรามีจุดมุ่งหมาย มีเส้นทางที่รู้ว่าควรจะเดินต่อไปอย่างไร แถมการที่เราได้ลงมือทำ ก็ยังเป็นการสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง สร้างผลงานให้เรามีความสุข มีความภาคภูมิใจ และยิ่งถ้าเราทำได้สำเร็จ นี่แหละคือความสำเร็จที่จะทำให้เรามีความสุข ทำให้เรามีคุณค่ามากขึ้น ดังนั้นลองตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองอย่างจริงๆจังๆ และลงมือลุย อย่าให้มันไว้แค่การตั้งเป้าหมาย หรือแค่คิด  ทุกสิ่งทุกอย่างจะไม่สำเร็จ หากว่าเราไม่ลงมือทำ

มองโลกในแง่ดี

ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังมองหาคุณค่าในตัวเอง เชื่อเถอะว่าเราทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง และเราเองก็สามารถสร้างมันขึ้นมาได้ สำหรับใครที่มองเห็นคุณค่าในตัวเองและยินดีกับมันแล้ว ก็อย่าหยุดที่จะพัฒนาตัวเอง ใส่ใจตัวเอง เพื่อให้เรามีชีวิตที่มีความสุขมากขึ้นกันนะคะ  สู้ๆเนอะ

อ่านบทความเพิ่มเติม 

Summary
4 วิธีเปิดใจให้หันมามองเห็น คุณค่าในตัวเองมากขึ้น จากการมองโลกในแง่ดี
Article Name
4 วิธีเปิดใจให้หันมามองเห็น คุณค่าในตัวเองมากขึ้น จากการมองโลกในแง่ดี
Description
เชื่อว่าหลายครั้งที่เราชอบเผลอใจ ปล่อยให้ตัวเองคิดว่า เราไม่มีค่าเพียงพอ กับสิ่งต่างๆ หรือท้อแท้กับตัวเองที่ไม่ดีดั่งใจหวัง และความคิดต่างๆที่นำพาเราจมดิ่งลงไปและเริ่มมองไม่เห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เชื่อเถอะว่าเราทุกคนมีคุณค่าในตัวของเราเองกันทั้งนั้น อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันจริงๆรึเปล่า นี่อาจจะถึงเวลาที่เราจะเปิดใจให้กับตัวเองสักนิด แล้วหยิบเอาคุณค่าในตัวเราที่มีอยู่มาโชว์ให้ตัวเองเห็น เพื่อเราเองจะได้มีความสุขในชีวิตมากขึ้นกันค่ะ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.