11 วิธีง่ายๆ เปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น สำหรับคนที่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน

11 วิธีง่ายๆ เปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น สำหรับคนที่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน

หากคุณต้องการ เปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น มีสิ่งสำคัญที่ควรนึกถึงนั่นก็คือ การลงมือทำอย่างต่อเนื่องหรือทบทวนอยู่เป็นประจำ ดังนั้น วิธีที่ง่ายที่สุดในการปรับปรุงชีวิตตัวเอง คือการเริ่มต้นอย่างช้าๆ และพยายามเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ ให้ได้ทุกวัน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้นี่แหละ ที่จะช่วยทำให้คุณไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้

แต่แล้วอะไรล่ะคือตัวอย่างของสิ่งเล็กๆ ที่คุณสามารถทำได้ ? ตามมาอ่านแนวทางดีๆ เหล่านี้ไปพร้อมกันเลย

1.สร้างกิจวัตรประจำวันที่ดี

“นิสัย” มีส่วนช่วยหล่อหลอมชีวิตของคุณได้มากกว่าที่คิด การเริ่มต้นให้ตัวเองสร้างพฤติกรรมการมีนิสัยที่ดี และหยุดนิสัยที่ไม่ดี คือตัวอย่างอันดับต้นๆ ของการพัฒนาและปรับปรุงชีวิตตัวเอง

2.วางแผนของวันพรุ่งนี้ก่อนเข้านอน

จดแพลนเนอร์ เพื่อบันทึกว่าอยากให้วันในอุดมคติของคุณเป็นอย่างไร ควรวางแผนให้แน่ชัดว่าคุณต้องการให้เกิดอะไรขึ้นบ้างเมื่อตื่นนอน และจะทานอะไรเป็นอาหารเช้า อาหารกลางวัน ฯลฯ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเอง เปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น

3.สร้างสรรค์ยามเช้าของคุณให้ดี

การมีชีวิตที่เป็นระเบียบและดีขึ้น ข้อสำคัญคือต้องมีกิจวัตรยามเช้าที่สม่ำเสมอ โดยพื้นฐานแล้วกิจวัตรตอนเช้าคือการทำสิ่งต่างๆ อย่างสม่ำเสมอตามลำดับในทุกๆ วัน เพราะจะช่วยให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ได้ดี และมีวันที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงช่วยให้คุณรู้สึกควบคุมวันทั้งวันได้มากขึ้นด้วย

4.ฝึกเป็นคนตื่นเช้า

ลองทำดูแล้วจะสัมผัสได้ถึงการมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเคย คุณอาจมีความสุขมากขึ้น และผัดวันประกันพรุ่งน้อยลง มีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้น และมีผลงานที่ดีขึ้นในที่ทำงาน ดังนั้น อย่าลืมหลอกตัวเองให้เป็นคนตื่นเช้าดู

5.มองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ

คุณไม่มีทางรู้ว่างานในฝันของคุณจะมาถึงเมื่อไร หรือเมื่อไหร่ที่คุณอาจสูญเสียงานที่คุณทำอยู่ นี่เลยเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมการแสวงหาโอกาสใหม่ๆ สำหรับการก้าวไปสู่อาชีพการงานครั้งต่อไปของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่าทำตัวสบาย ๆ ในตำแหน่งปัจจุบันที่กำลังทำอยู่ จนมองไม่เห็นแผนอาชีพในระยะยาว ลองคิดถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นต่อไป หรือเส้นทางไปสู่บันไดแห่งความสำเร็จด้วย

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเอง เปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น

6.รักษาตัวเอง / ฝึกการดูแลตนเอง

ผลพลอยได้ที่มาพร้อมกับการดูแลตนเองคือ ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เพิ่มความนับถือตนเอง และมีความรู้ที่เพิ่มมากขึ้น ง่ายๆ ก็คือ การดูแลตัวเองมีความสำคัญต่อสุขภาพจิต และการเติบโตทางร่างกาย

7.”ฟัง” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

คุณสามารถฟัง เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจในขณะที่ทำอย่างอื่นได้ อาทิเช่น  YouTube และพอดแคสต์ทั่วไป คุณอาจจำเป็นต้องเลือกฟังข้อมูลและสารที่มีคุณภาพมากกว่าการฟังเพียงผ่านๆ

8.อยู่กับคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ

เพื่อนที่ดี จะมีส่วนช่วยทำให้คุณเติบโตได้อย่างมั่นคง ดังนั้น มันถึงเวลาแล้วที่จะเนำตัวเองไปอยู่ใกล้ชิดกับผู้คน ที่จะช่วยผลักดันคุณให้มีชีวิตดีขึ้น ลองมองไปรอบๆ ตัวว่า ใครบ้างจะอยู่เคียงข้างคุณเมื่อคุณต้องการ และสนับสนุนคุณโดยที่ไม่ตัดสินคุณก่อน

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเอง เปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น

9.ปรับพฤติกรรมการนอนให้ดีขึ้น

การนอนหลับอย่างมีคุณภาพและเพียงพอในเวลาที่เหมาะสม มีส่วนสำคัญต่อสุขภาพที่ดี ซึ่งจะช่วยปกป้องสุขภาพจิต สุขภาพกาย พัฒนาคุณภาพชีวิตรวมถึงความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ

10.กำหนดเป้าหมายที่ทำได้ ลงมือทำ และทบทวนเป้าหมาย

ในขณะตั้งเป้าหมาย สิ่งสำคัญคือต้องตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้จริง และที่คุณสามารถบรรลุได้จริง แต่มีวิธีที่ดีกว่านั้นคือเลือกเป้าหมายที่เกี่ยวข้องและสำคัญกับชีวิตตัวเอง เพราะคุณมีแนวโน้มที่จะบรรลุเป้าหมายมากขึ้น หากสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญกับคุณมาก อีกอย่างคือทบทวนเป้าหมายของคุณทุกสัปดาห์ การติดตามจะช่วยให้คุณทราบว่าคุณมีการลงมือทำอย่างไร ทบทวนและอัปเดตเสมอๆ คือวิธีที่จะก้าวไปถึงจุดหมาย

11.บันทึกความคิดและความรู้สึก

สิ่งที่ได้จากการจดบันทึกมาพร้อมกับประโยชน์ที่สำคัญ ตัวอย่างเช่น การปลดปล่อยอดีต และความทรงจำ เพื่อความผ่อนคลาย ขอบคุณเรื่องดีๆ อีกมากมาย การจดบันทึกนับเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ต้องทำในชีวิต ถ้าทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ มันจะเปลี่ยนทุกอย่างในชีวิตให้ดีขึ้น

 

Cr. thoughtsabove

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
11 วิธีง่ายๆ เปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น สำหรับคนที่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน
Article Name
11 วิธีง่ายๆ เปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น สำหรับคนที่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน
Description
1.สร้างกิจวัตรประจำวันที่ดี 2.วางแผนของวันพรุ่งนี้ก่อนเข้านอน 3.สร้างสรรค์ยามเช้าของคุณให้ดี 4.ฝึกเป็นคนตื่นเช้า 5.มองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ 6.รักษาตัวเอง / ฝึกการดูแลตนเอง 7."ฟัง" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ 8.อยู่กับคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ 9.ปรับพฤติกรรมการนอนให้ดีขึ้น 10.กำหนดเป้าหมายที่ทำได้ ลงมือทำ และทบทวนเป้าหมาย 11.บันทึกความคิดและความรู้สึก
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.