ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข ทำให้รู้สึกดี

8 ข้อช่วย ทำให้รู้สึกดี ในตอนที่ชีวิตว่างเปล่า ไม่มีทางออก

8 ข้อช่วย ทำให้รู้สึกดี ในตอนที่ชีวิตว่างเปล่า ไม่มีทางออก

เคยมั้ยกับการรู้สึกว่าชีวิตมันช่างว่างเปล่า อยากอยู่นิ่งๆ ไม่อยากลงมือทำอะไร ถ้าอย่างนั้น ลองมองหาวิธีที่จะช่วย ทำให้รู้สึกดี อย่างเช่น นอนลงแล้ววางมืออีกข้างบนหน้าอก อีกข้างวางไว้ที่ท้อง จากนั้นค่อยๆ หลับตา พร้อมสูดหายใจเข้าลึกๆ ให้เต็มปอด

จงปล่อยวางสิ่งที่รู้สึกหนักอึ้ง ให้เวลากับตัวเองแล้วทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง บอกกับตัวเองว่าคุณนั้นแข็งแกร่ง ในการผ่านเรื่องยากๆ มาได้ เราทุกคนล้วนมีช่วงเวลาที่ง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็มีช่วงเวลาที่ลำบากใจด้วยเช่นเดียวกัน

หากบางครั้งรู้สึกว่าชีวิตมันยากเกินไป งั้นปล่อยให้ตัวเองได้หยุดพักและใช้เวลาในการเยียวยาสักนิดดูดีกว่า

เคลื่อนไหว ขยับร่างกาย

โดยปกติร่างกายคนเราถูกสร้างมาเพื่อให้เคลื่อนไหว จะเปิดเพลงฟังแล้วเต้นตาม เล่นโยคะ คาร์ดิโอเพียง 30 นาทีที่บ้าน หรือทำความสะอาดห้องใน ก็สามารถช่วยเพิ่มสารเอนดอร์ฟิน ที่สามารถกระตุ้นความรู้สึกเชิงบวกในร่างกายของคุณได้

ดูแลตัวเอง โดยเฉพาะอาหารการกิน

รู้มั้ยว่า ความเจ็บป่วยทางร่างกายและจิตใจกับลำไส้ของเรานั้นสัมพันธ์กัน เมื่อเกิดความเจ็บป่วยขึ้นกับลำไส้ มันจะส่งผลให้สมองและระบบทางเดินอาหารของเราแปรปรวนไปด้วย ดังนั้น ยิ่งอาหารของคุณสดใหม่และมีสีสันมากเท่าไหร่ สมองของคุณก็จะมีความสุขมากขึ้นเท่านั้น แน่นอนว่าให้หมั่นดูแลตัวเองอย่างใส่ใจ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข ทำให้รู้สึกดี

อยู่นิ่งๆ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกโซเชียลและข่าวสารต่างๆ ที่เราเสพ มักเป็นสิ่งที่คอยรบกวนเราอยู่เสมอ ดังนั้น จงปล่อยให้ตัวเองตื่นขึ้นมา และอยู่กับความเงียบสงบสัก 5 นาที ก่อนเริ่มต้นวัน หายใจเข้าลึก มุ่งเน้นไปที่การหายใจของตัวเอง ซึ่งการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่ดีของคุณ สามารถกำหนดได้ว่าวันทั้งวันจะเป็นอย่างไร

ลงมือเขียนและปลดปล่อย

เขียนความคิดทั้งหมดที่วิ่งวนอยู่ในหัว หยิบสมุดบันทึกและเขียนระบายทุกสิ่งที่รบกวนจิตใจออกมา เพราะการเขียนสามารถบำบัดได้ และอาจเป็นวิธีที่จะปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปโดยไม่มีใครมาตัดสินหรือว่าอะไรคุณ บางครั้งเราก็จมอยู่กับเรื่องในหัว จนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคำตอบนั้นอยู่ตรงหน้าเราใกล้แค่นี้เอง

เล่นสนุก

หลับตาและจินตนาการว่าตัวเองเป็นเด็ก เล่นสนุกได้โดยไม่ต้องกังวลใดๆ ลองถามตัวเองว่าคุณทำอะไรแล้วรู้สึกมีความสุขที่สุด ? หาเวลาทำสิ่งนั้นให้มากขึ้น ลงมือทำเรื่องน่าตื่นเต้น เพราะชีวิตไม่จำเป็นต้องจริงจังตลอดเวลา อยู่กับตัวเองและปล่อยให้ตัวเองมีความสุขกับช่วงเวลาเหล่านั้น

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข ทำให้รู้สึกดี

สนใจสังคมรอบข้าง

มีการศึกษาพบว่าปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่ลดลง สามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อความวิตกกังวล ซึมเศร้า ความเหงาและความเจ็บป่วยทางร่างกายได้ ดังนั้น มนุษย์เราเป็นสัตว์สังคม การดูเรื่องราวของเพื่อนใน IG หรือการกดไลค์โพสต์ล่าสุดของพวกเขา อาจเป็นการเชื่อมต่อเพียงผิวเผิน ให้ลองพูดคุยกับใครบางคนที่คุณสนิทใจ โดยเริ่มการสนทนาแบบจริงๆ จังๆ และเล่าให้พวกเขาฟังถึงเรื่องราวชีวิตของคุณในตอนนี้

นอนหลับ

เพราะการนอนหลับให้เพียงพอ มีความสำคัญต่อการอยู่รอดของเราและเพื่อรักษาสภาวะสมดุลในร่างกาย นอกจากนี้ความสำคัญของการนอนไม่เพียงแต่ส่งผลต่ออารมณ์ของเราเท่านั้น แต่มันยังช่วยจัดการกับชีวิตประจำวันของคุณ ให้มีประสิทธิภาพ และยังส่งผลต่อความเจ็บป่วยทางร่างกาย รวมทั้งจิตใจอีกด้วย

เขียนจดหมายถึงตัวเอง

เขียนจดหมายถึงตัวเอง เพื่อเก็บไว้อ่านในวันที่รู้สึกว่าชีวิตไม่สดใส เขียนจดหมายที่จะกระตุ้นให้คุณสู้ต่อไป ก้าวต่อไปแม้ว่าในใจจะแอบปวดร้าวไปบ้าง จดหมายฉบับนี้จะเตือนหัวใจของคุณให้อ่อนโยนกับตัวเองและเคารพตัวเอง อย่างเต็มไปด้วยความรักและความเมตตา เพราะเมื่อวันที่เลวร้ายมาถึง คุณจะต้องได้รับคำปลอบโยนว่าคุณจะไม่เป็นไร
ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข ทำให้รู้สึกดี

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
8 ข้อช่วย ทำให้รู้สึกดี ในตอนที่ชีวิตว่างเปล่า ไม่มีทางออก
Article Name
8 ข้อช่วย ทำให้รู้สึกดี ในตอนที่ชีวิตว่างเปล่า ไม่มีทางออก
Description
1.เคลื่อนไหว ขยับร่างกาย 2.ดูแลตัวเอง โดยเฉพาะอาหารการกิน 3.อยู่นิ่งๆ 4.ลงมือเขียนและปลดปล่อย 5.เล่นสนุก 6.สนใจสังคมรอบข้าง 7.นอนหลับ 8.เขียนจดหมายถึงตัวเอง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.