นอนน้อย

แค่นอนก็ผอมได้ ขอปลุกใจคน นอนน้อย ให้หันมานอนนะ

แค่นอนก็ผอมได้ ขอปลุกใจคน นอนน้อย ให้หันมานอนนะ

เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะติดนิสัย นอนน้อย ไม่ว่าจะเพราะอะไรก็ตาม แต่รู้ไหมว่าการนอนให้ดีๆ ก็ช่วยทำให้เราผอมได้นะ ยิ่งควบคู่ไปกับการเลือกทานอาหารที่ดี ออกกำลังกาย หรือดูแลสุขภาพกายและใจให้ดี ก็ยิ่งเห็นผลเข้าไปใหญ่ แต่ก็เข้าใจได้ว่าสังคมในปัจจุบันมองว่าการนอนดึก หรือนอนน้อย ได้กลายเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าการนอนน้อย ก็จะทำให้ร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ ระบบต่างๆในร่างกายก็ทำงานอย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ จนสุดท้ายแล้วเราก็มีสุขภาพที่ไม่ดี ไม่สดชื่น สดใส GL เป็นห่วงอยากให้เพื่อนๆหันมาใส่ใจกับการนอนให้มากขึ้น เลยอยากเอาทริคเล็กๆน้อยที่จะช่วยทำให้เรามีคุณภาพการนอนที่ดี และผอมควบคู่กันไป มาฝากกันค่ะ มีอะไรไปดูกันเลยจ้า

เชื่อหรือไม่ว่า การนอนสามารถเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง 300 กิโลแคลอรี่ต่อคืน นั้นก็แปลว่าในระยะเวลา 1 เดือน เราสามารถลดน้ำหนักไปได้ถึง 1 กิโลกรัม จากการนอน

นอนน้อย

คุณภาพการนอนดี ก็ผอมได้ 

อันนี้เป็นเรื่องที่ดีมากๆ สำหรับคนที่มีเวลานอนน้อยโดยเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เพียงแค่เราทำให้การนอนของเรามีคุณภาพการนอนที่ดี การนอนเยอะก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป เพียงแต่ว่าที่คนส่วนมากบอกให้เรานอนพักผ่อนเยอะๆ ก็เพราะว่าจำนวนชั่วโมงที่เรานอนมากขึ้น อาจจะทำให้เรามีชั่วโมงที่เรานอนมีคุณภาพมากขึ้นด้วยเช่นกัน เช่นว่า เราควรจะนอนอย่างมีคุณภาพจริงๆ สัก 3 – 4 ชั่วโมง ซึ่งเป็นไปได้ยากมากๆ ที่เราจะหลับตานอนปุ๊ปแล้วเราจะนอนอย่างมีคุณภาพไปเลยตั้งแต่เริ่ม ซึ่งบางคนอาจจะนอน6 – 7 ชั่วโมง แต่มีคุณภาพการนอนแค่ 2 ชั่วโมง นั่นก็แปลว่าเรานอนไม่ได้เต็มที่ ทำให้เรามักจะอ่อนเพลีย ไม่สดชื่น เพราะฉะนั้นการนอนที่มากขึ้น ก็อาจจะช่วยเพิ่มจำนวนเวลาที่เรานอนได้อย่างมีคุณภาพด้วยเช่นกัน แต่ไม่ว่าเราจะมีเวลานอนมากหรือน้อย ก็ควรที่จะจัดบรรยากาศ หรือเตรียมตัวสำหรับการนอน เพื่อให้เรามีคุณภาพการนอนที่ดี

นอนน้อย

จะดึกแค่ไหน ก็ขอให้นอนก่อนตีสาม

เราควรจะเข้านอน หรือนอนหลับไปเลยจริงๆ ก่อนตีสาม เพราะจะเป็นช่วงเวลาที่โกร๊ธฮอร์โมนหลั่งออกมา แล้วทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งโดยปกติเเล้วโกร๊ธฮอร์โมนจะหลั่งออกมาได้ง่านที่สุด ก็ในช่วงเวลา 22:00 – 03:00 น. ซึ่งเจ้าโกร๊ธฮอร์โมนนี่แหละคือตัวหลักที่ทำให้เราผอม เพราะจะช่วยเผาผลาญไขมัน และช่วยซ่อมแซมร่างกายที่ผ่านการใช้งานมาตลอดทั้งวัน ไม่เพียงเท่านี้ ช่วงเวลาของการนอนยังมีผลต่อการนอนอย่างมีคุณภาพด้วยนะ มีวิจัยกล่าวไว้ว่า มนุษย์เรามักจะหลับหลึกอย่างมีคุณภาพในช่วงเวลา ตีสาม เป็นต้นไป (โดยส่วนมาก) ซึ่งจะช่วยทำให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ และส่วนต่างๆของร่างกายก็ได้ทำงานกันอย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน เห็นแบบนี้แล้ว นอนเร็วขึ้นหน่อย จะเป็นอะไรไปเนอะ

นอนน้อย

ไม่ว่าจะทำงานกะไหน ก็ขอให้นอนครบ 7 ชั่วโมง

สำหรับบางคนที่ทำงานเป็นกะ อาจจะเลือกเวลาให้นอนก่อนตีสามไม่ได้ แต่ในเมื่อนอนก่อนตีสามไม่ได้ ก็ขอให้นอนครบสัก 7 ชั่วโมงแทนแล้วกัน เพราะโกร๊ธฮอร์โมนที่มักจะหลั่งออกมาในช่วง 22:00 – 03:00 น.แล้ว ก็ยังหลั่งออกมาได้ดีในช่วง 3 ชั่วโมงแรกที่เรานอนหลับอีกด้วย แต่ในเมื่อมันหลั่งออกมาในช่วง 3 ชั่วโมงแรก ทำไมเรายังต้องนอนถึง 7 ชั่วโมงอยู่อีก ก็เพราะว่า การที่เราสามารถนอนหลับได้อย่างต่อเนื่องถึง 7 ชั่วโมง จะช่วยลดการหิว หรือความอยากอาหาร ต้นเหตุของการอ้วนได้เป็นอย่างดีนั่นเอง โดยมีผลวิจัยกล่าวว่า การที่เรานอนครบ 7 ชั่วโมง จะช่วยทำให้เรามีสุขภาพที่ดี ไม่อยากอาหารตลอดเวลา หรือกินแล้วลงพุง เท่ากับคนที่นอนน้อย แถมยังชอบออกมาหาอะไรกินตอนดึกอีกด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือแค่นอนดีก็ผอมได้

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติม 

Summary
แค่นอนก็ผอมได้ ขอปลุกใจคน นอนน้อย ให้หันมานอนนะ - Goodlifeupdate
Article Name
แค่นอนก็ผอมได้ ขอปลุกใจคน นอนน้อย ให้หันมานอนนะ - Goodlifeupdate
Description
นิสัย นอนน้อย ไม่ว่าจะเพราะอะไร รู้ไหมว่าการนอนให้ดีๆ ก็ช่วยทำให้เราผอมได้นะ แต่ก็เข้าใจได้ว่าสังคมในปัจจุบันมองว่าการนอนดึกนอนน้อย ได้กลายเป็นเรื่องปกติ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.