9 ทักษะที่จำเป็นในการทำงาน เพื่อประสบความสำเร็จไปอีกขั้น

9 ทักษะที่จำเป็นในการทำงาน เพื่อประสบความสำเร็จไปอีกขั้น

จริงอยู่ที่ว่าการมี ทักษะที่จำเป็นในการทำงาน หรือมีสกิลพิเศษที่จะช่วยทำให้งานของคุณราบรื่นนั้น ถือเป็นสิ่งสำคัญ แต่หารู้ไม่ว่า ทักษะของการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น หรืออยู่ร่วมกันกับทีมให้ได้แบบไร้ปัญหา นับเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า เพราะถ้าหากคุณเป็นคนที่ทำงานด้วยยาก แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากพูดคุยกับคุณ และมันคงยากที่คุณจะมีความสุขในหน้าที่การงานของตัวเองด้วย

ดังนั้น ลองตามมาเปลี่ยน Mindset เพื่อให้คุณรู้สึกดีขึ้น และเกิดมุมมองที่ดีต่อเพื่อนร่วมงาน รวมไปถึงงานที่คุณต้องรับผิดชอบกันเถอะ

1.เปิดใจให้กว้าง

ลองจินตนาการถึงโลกที่ผู้คนไม่ยอมเปิดรับแนวคิดใหม่ๆ ไม่มีการพูดคุยกันอย่างเสรี และไม่มีนวัตกรรมอะไรที่ดูก้าวหน้า เห็นภาพมั้ยว่ามันคงเป็นเรื่องที่ฟังดูแล้วไม่น่าจะดีแน่ มันไม่มีใครบอกว่าคุณต้องเห็นด้วยกับทุกความคิด แต่อย่างน้อยๆ เราก็ควรที่จะเปิดใจรับฟังมุมมองที่แตกต่าง หรือวิธีใหม่ๆ ในการทำอะไรบางอย่างให้เปลี่ยนแปลง

2.ให้และเปิดรับ ‘คำแนะนำ’

บางคนไม่ชอบแสดงความคิดเห็น แต่มักจะชอบวิจารณ์ในเชิงลบเสียมากกว่า เพราะฉะนั้น สิ่งสำคัญคือ ต้องหัดเรียนรู้วิธีการให้คำแนะนำที่ดีกับผู้อื่น และน้อมรับข้อเสนอแนะ เพื่อส่งเสริมการเติบโตที่ไปในทิศทางบวกสำหรับคุณและคนที่คุณทำงานด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม คุณถึงต้องรับฟังความคิดเห็นและข้อแนะนำจากคนอื่นๆ

3.ใช้การสื่อสารที่ดี

ไม่ว่าจะเป็นการเขียนหรือพูด การรู้วิธีสื่อสารความคิดอย่างมีประสิทธิภาพถือเป็นสิ่งสำคัญในชีวิต หากคนอื่นไม่เข้าใจความต้องการของคุณ มันอาจเกิดเป็นปัญหา เช่นเดียวกับเรื่องอื่นๆ คุณสามารถเรียนรู้ที่จะเป็นคนที่ดีขึ้น และการพัฒนาทักษะด้านการสื่อสาร ควรอยู่ในข้อที่คุณต้องฝึกปฏิบัติอยู่เสมอๆ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต การทำงานให้มีความสุข ทักษะที่จำเป็นในการทำงาน

4.แก้ไขความขัดแย้งอย่างสันติ

เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะเห็นด้วยกับเรา และความขัดแย้งอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้น การเรียนรู้วิธีจัดการ และค้นหาวิธีแก้ไขความขัดแย้งที่เกี่ยวข้องกับตัวเองหรือระหว่างบุคคลอื่น ถือเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์และทีมที่แข็งแกร่ง

5.ตรงต่อเวลา

แน่นอนว่าชีวิตทุกคนต่างก็มีเรื่องยุ่งเหยิงให้ต้องสะสางและจัดการ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณขาดความตรงต่อเวลา นั่นแปลว่าคุณกำลังบอกคนอื่นว่าเวลาของคุณนั้นมีค่ามากกว่าของพวกเขา ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเลย หากคิดในทางกลับกัน คุณก็คงรู้สึกแย่ไม่ต่างจากคนอื่นๆ

6.การจัดการความเครียด

ความเครียดถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนเรา ซึ่งแตกต่างจากเมื่อก่อน เพราะในตอนนี้เรามีแอปบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อช่วยในการคลายเครียด ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การทำสมาธิ หรือการฟังเพลง การหาวิธีจัดการกับความเครียดอย่างสร้างสรรค์และดีต่อสุขภาพ จะช่วยให้คุณมีประสิทธิผลและประสบความสำเร็จมากขึ้น

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต การทำงานให้มีความสุข ทักษะที่จำเป็นในการทำงาน

7.ความฉลาดทางอารมณ์

นับเป็นทักษะที่สำคัญและจำเป็นในการต้องทำงาน หรือใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่น “ความฉลาดทางอารมณ์” ครอบคลุมตั้งแต่การเอาใจใส่ตัวเอง การตระหนักรู้ในตนเอง ไปจนถึงการรับรู้ทางสังคมและการแก้ไขความขัดแย้งอย่างมีสติ

8.มีความซื่อสัตย์

“ความจริง” ถือเป็นส่วนสำคัญของความซื่อสัตย์ รวมไปถึงการลงมือทำในสิ่งที่ถูกต้อง และแสดงออกถึงลักษณะทางศีลธรรมที่เคร่งครัดดีงาม โดยการปฏิบัติต่อผู้อื่น ซื่อสัตย์ต่อผู้อื่น ในแบบที่คุณเองก็ต้องการการได้รับมันเช่นเดียวกัน

9.ระมัดระวังเรื่องมารยาท

การมีมารยาทที่ดี ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในทักษะสำคัญที่ขาดไม่ได้ กล่าวได้ว่าการสุภาพและให้เกียรติผู้อื่น มักจะโดดเด่นในที่ทำงาน และมันจะพาคุณพาชีวิตก้าวไปได้ไกลขึ้น

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต การทำงานให้มีความสุข ทักษะที่จำเป็นในการทำงาน

ทักษะเหล่านี้ ถือเป็นทักษะง่ายๆ ที่ไม่ได้ประยุกต์ใช้กับแค่เรื่องการทำงานเท่านั้น แต่มันยังสามารถปรับใช้ในด้านอื่นๆ ของชีวิตคุณได้อีกด้วย ดังนั้น อย่าลืมประเมินตัวเอง แล้วรีบปรับปรุงข้อด้อยซะ ซึ่งมันจะช่วยทำให้คุณพบกับความเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปในทางบวกได้อย่างรวดเร็ว

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
9 ทักษะที่จำเป็นในการทำงาน เพื่อประสบความสำเร็จไปอีกขั้น
Article Name
9 ทักษะที่จำเป็นในการทำงาน เพื่อประสบความสำเร็จไปอีกขั้น
Description
1.เปิดใจให้กว้าง 2.ให้และเปิดรับ 'คำแนะนำ' 3.ใช้การสื่อสารที่ดี 4.แก้ไขความขัดแย้งอย่างสันติ 5.ตรงต่อเวลา 6.การจัดการความเครียด 7.ความฉลาดทางอารมณ์ 8.มีความซื่อสัตย์ 9.ระมัดระวังเรื่องมารยาท
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.