ฮีลตัวเอง ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ใช้ชีวิตให้มีความสุข

6 ข้อ ‘ ฮีลตัวเอง ได้ทันที ‘ ในช่วงที่สภาพจิตใจอ่อนล้า

6 ข้อ ‘ ฮีลตัวเอง ได้ทันที ‘ ในช่วงที่สภาพจิตใจอ่อนล้า

เมื่อใช้ชีวิตมาถึงจุดหนึ่ง เราทุกคนอาจเริ่มรู้สึกเหนื่อยหน่าย และสภาพจิตใจอ่อนล้า คงไม่ผิดที่เราจะคิดว่าการ ฮีลตัวเอง ทิ้งตัวนอนลงบนโซฟาสักสองสามวัน จะทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น แต่หารู้ไม่ว่าความเหนื่อยล้าทางร่างกายนั้น ยังหนักไม่เท่ากับความเหนื่อยล้าทางจิตใจ

เพราะฉะนั้น มันสำคัญที่เราจะต้องใช้เวลา เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนบ้าง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกเหนื่อยล้าทางจิตใจ เช้านี้ GoodLife มีวิธีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเติมพลังให้กับหัวใจของคุณมาแนะนำกัน

1.เปลี่ยนกิจวัตรแบบเดิมๆ

การเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันเล็กๆ น้อยๆ นั้น อาจเป็นวิธีที่ดีในการกำจัดความเหนื่อยล้าทางจิตใจ เพราะการสร้างประเด็นท้าทายตัวเองให้ทำสิ่งใหม่ๆ สัปดาห์ละครั้ง หรือวันละครั้ง จะช่วยให้คุณรู้สึกกระตือรือร้นขึ้น ซึ่งมันอาจเป็นอะไรที่ง่ายมาก อย่างเช่น แทนที่จะไปทำงานด้วยเส้นทางปกติ ก็ลองใช้วิธีอื่นแทน หรือลองนึกถึงกิจกรรมที่คุณชื่นชอบ เมื่อจิตใจของคุณเปิดรับวิธีคิดและการรับรู้ใหม่ๆ คุณมักจะมีความสุขได้โดยอัตโนมัติ

2.จดบันทึกประจำวัน

การจดบันทึกเป็นวิธีที่ดีในการคลายความเครียด และระบายสิ่งที่รู้สึกลงบนกระดาษ นอกจากนี้ยังทำให้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณถูกใช้งาน สร้างความมั่นใจ เพิ่มความเข้าใจ และกระตุ้นให้คุณลงมือทำตามเป้าหมาย แต่ก็ไม่ควกดดันตัวเองที่จะต้องเขียนมันทุกวัน อาจเป็นสัปดาห์ละสองสามครั้ง แล้วคุณจะพบว่าการเขียนเป็นทางออกที่ดีในการชาร์จสมองตัวเอง

ฮีลตัวเอง ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ใช้ชีวิตให้มีความสุข

3.ทำสมาธิ

คุณจะประหยัดเงินและเวลาได้มาก หากคุณเรียนรู้และฝึกฝนการดูแลตนเอง ด้วยการทำสมาธิเพียง 5 นาทีต่อวัน มันสามารถช่วยลดความเครียด เพิ่มภูมิคุ้มกัน เพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับ และอาจเพิ่มความสุขได้มากทีเดียว เมื่อเวลาผ่านไปคุณอาจพบว่า การนั่งสมาธิมากกว่าหนึ่งครั้งต่อวันเป็นระยะเวลานานๆ จะยิ่งส่งผลดีต่อสภาพจิตใจของคุณเอง ซึ่งจากการสังเกตคนที่ทำสมาธิอย่างสม่ำเสมอ คนเหล่านี้มักจะมีเหตุผลมากกว่า และรู้สึกวิตกกังวลน้อยลงเมื่อต้องเผชิญกับความท้าทาย

4.มองความสัมพันธ์ของคุณและคนรอบตัวอีกครั้ง

การมีความสัมพันธ์หรือมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นเป็นสิ่งสำคัญมาก แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่านั้นก็คือ ต้องคำนึงถึงสุขภาพจิตตัวเองด้วย บางคนอาจเจอกับคนรอบตัวที่คิดลบ หรือมีส่วนทำให้สุขภาพจิตพัง ดังนั้น จงใช้เวลาพิจารณาความสัมพันธ์ทั้งหมดในชีวิต และตัดสินใจว่าความสัมพันธ์เหล่านี้เพิ่มคุณค่าให้กับชีวิตและความสุขของคุณหรือไม่

ฮีลตัวเอง ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ใช้ชีวิตให้มีความสุข

5. ออกกำลังกายบ้าง

การออกกำลังกายไม่เพียงแต่ส่งผลดีต่อสุขภาพโดยรวมเท่านั้น แต่มันยังมีประโยชน์ในเวลาที่คุณรู้สึกเหนื่อยล้าอีกด้วย คุณไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกฟิตเนส แต่การจัดสรรเวลาเพียงแค่ 20 นาทีต่อวัน จะมีส่วนช่วยทำให้การไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงสมองเพิ่มขึ้น และคุณจะปรับปรุงอารมณ์ความคิดสร้างสรรค์ รวมไปถึงความจำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นด้วย

6.ละทิ้งอีโก้ และลงมือทำสิ่งที่อยากทำ

การสละเวลาสองถึงสามชั่วโมงในการทำอะไรบางอย่างให้สำเร็จลุล่วงอาจเป็นผลดี แต่นั่นก็ต้องแลกกับการที่คุณใช้พลังงานจนเกือบหมดไป และเกิดเป็นความเหนื่อยล้า ดังนั้น จงทำในสิ่งที่คุณอยากทำซะ ลองปล่อยให้ตัวเองได้ซื้อรองเท้าที่อยากซื้อมานาน หรือออกทริปสุดสัปดาห์กับเพื่อนสนิท หรือคนสำคัญ เพราะอย่าลืมว่าเวลาบนโลกของเรานั้นสั้น ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม จงทำเพราะมันทำให้คุณรู้สึกมีความสุขอย่างแท้จริง

ฮีลตัวเอง ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ใช้ชีวิตให้มีความสุข

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 

 

Summary
6 ข้อ ' ฮีลตัวเอง ได้ทันที ' ในช่วงที่สภาพจิตใจอ่อนล้า
Article Name
6 ข้อ ' ฮีลตัวเอง ได้ทันที ' ในช่วงที่สภาพจิตใจอ่อนล้า
Description
1.เปลี่ยนกิจวัตรประจำวันแบบเดิมๆ 2.บันทึกประจำวัน 3.ทำสมาธิ 4.มองความสัมพันธ์ของคุณและคนรอบตัวอีกครั้ง 5. ออกกำลังกายบ้าง 6.ละทิ้งอีโก้ และลงมือทำสิ่งที่อยากทำ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.