ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข การมีชีวิตที่ดี

7 เคล็ดลับของ การมีชีวิตที่ดี และเต็มไปด้วยพลังบวก

7 เคล็ดลับของ การมีชีวิตที่ดี และเต็มไปด้วยพลังบวก

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การมีชีวิตที่ดี และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังบวกเหลือล้นทุกวัน อาจเป็นสิ่งที่ใครหลายคนต้องการ ‘มากยิ่งกว่าเงินทอง’ ซะอีก เพราะเมื่อมีทั้งแรง ทั้งพลังกายและใจ เราก็พร้อมที่จะสร้างคุณค่าและมอบสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองได้อย่างไม่มีวันเหนื่อยหรือท้อนั่นเองล่ะ

ยิ่งเรื่องยากๆ ที่เราต้องเจอในแต่ละวัน อาจทำให้ใครหลายคนรู้สึกบั่นทอน จนเกือบไม่อยากมีชีวิตอยู่เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับความเข้มแข็งทางความคิด ทัศนคติ และพฤติกรรมของเราเอง ว่าจะเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ไปแบบไม่หวั่นกลัวได้ยังไง

1.ออกกำลังกายทุกวัน

การออกกำลังกาย ไม่เพียงแค่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อสมองด้วย ถึงขนาดที่ว่านักปรัชญาสมัยกรีกโบราณนิยมเดินไปคิดไป ในทางตรงกันข้าม หากคุณไม่ออกกำลังกาย นอกจากจะเป็นผลเสียต่อสุขภาพแล้ว ยังทำให้เครียดสะสม ไอเดียใหม่ๆ จึงไม่เกิด มิหนำซ้ำยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วน

นี่จึงไม่ใช่ตอนที่จะมาอ้างว่า ‘ไม่สามารถออกกำลังกายได้ เพราะไม่มีเวลา’ อีกต่อไปแล้ว

2.หมั่นกระตุ้นสมองและจิตใจให้กระฉับกระเฉงอยู่เสมอ

การลงมือทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเองเป็นวิธีหนึ่ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนปัญญาและประสบการณ์ของเราให้กว้างขวางขึ้นได้เป็นอย่างดี เพราะแค่ออกไปซื้อของ ขับรถ ทำอาหาร และอะไรก็ตามที่ทำด้วยตัวเอง ล้วนแล้วแต่เป็นการกระตุ้นสมองให้ไม่รู้สึกเฉื่อยชา อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ดีในการป้องกันสมองเสื่อม

หากเอาแต่หมกตัวอยู่ในบ้าน ความรู้สึกก็จะมีแต่ห่อเหี่ยวลง ส่งผลให้คิดถึงสิ่งต่างๆ ในแง่ลบ จนสูญเสียความเยาว์วัยในจิตใจ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข การมีชีวิตที่ดี

3.ใช้ชีวิตให้เรียบง่ายเข้าไว้

อย่าหมกมุ่นอยู่กับการทำงานหาเงินจนชีวิตมีแต่ความเครียด แต่จงเลือกมีความสุขกับงานที่ตัวเองชอบ รู้จักหาเวลาว่างให้ตัวเองเสมอ และไม่ลืมที่จะรักษาสมดุลของชีวิต ที่สำคัญคืออย่าพาตัวเองไปในที่ที่ไม่อยากไป เพราะแทนที่จะต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ สู้ใช้เวลาไปกับสิ่งที่ตัวเองรู้สึกสนุก จะทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า

4.รู้จักแบ่งแยกความเครียดที่ดีออกจากความเครียดที่ไม่ดี

ทราบมั้ยว่าความเครียดมี 2 แบบ คือ “ความเครียดที่ดี” กับ “ความเครียดที่ไม่ดี” ซึ่งความเครียดที่ดีนั้น หมายถึง แรงกดดันที่เกิดขึ้นเมื่อเราตั้งเป้าหมายกับตัวเองว่า ‘ต้องทำสิ่งนี้ให้สำเร็จ’ และเมื่อบรรลุตามเป้าหมาย แรงกดดันอันหนักหน่วงก็จะแปรเปลี่ยนเป็นความปีติอันยิ่งใหญ่

ส่วนความเครียดที่ไม่ดีคือ การเครียดกับสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้ด้วยพละกำลังของตัวเอง อาทิ ดิน ฟ้า อากาศ หรือสภาพเศรษฐกิจ ฯลฯ โดยความเครียดลักษณะนี้ ยิ่งเก็บไว้ก็ยิ่งทำร้ายร่างกายและจิตใจ

5.อย่าหาเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร

การแสดงออกถึงความเครียดแค้นริษยา หรือการนินทาว่าร้ายคนอื่น มีแต่จะทำให้ตัวเองถูกดึงเข้าสู่ความคิดด้านลบ อีกทั้งยังไม่ช่วยแก้ปัญหาใดๆ แถมยังส่งผลร้ายต่อสุขภาพและมิตรภาพอีกด้วย

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข การมีชีวิตที่ดี

6.ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน

การรับประทานอาหารที่ให้ประโยชน์และคุณค่าต่อร่างกายน้อย อาจกลายเป็นสาเหตุของโรคที่เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันแบบผิดๆ เช่น เบาหวาน และความดันโลหิตสูง อีกทั้งยังเป็นปัจจัยขัดขวาง “อิสรภาพทางสุขภาพ” ตัวสำคัญอีกด้วย

7.ฝึกผ่อนคลายจิตใจให้สมองโล่ง แล้วชีวิตจะก้าวกระโดด

การรู้จักหาเวลาให้จิตใจได้พักผ่อน ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราควรทำให้ติดเป็นนิสัย เพื่อรักษาสุขภาพของร่างกายและจิตใจเราเอง ซึ่งวิธีการนั้นก็หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแช่น้ำอุ่นๆ การเดินป่าเพื่อรับพลังจากธรรมชาติ การฟังเพลงคลาสสิก ฯลฯ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต วิธีใช้ชีวิตให้มีความสุข การมีชีวิตที่ดี

ขอบคุณบทความดีๆ จาก : หนังสือ ความลับเศรษฐีคนแบบนี้แหละดึงดูดเงิน 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

Summary
7 เคล็ดลับ ของการมี ชีวิตสดชื่นแจ่มใส และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง
Article Name
7 เคล็ดลับ ของการมี ชีวิตสดชื่นแจ่มใส และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง
Description
1.ออกกำลังกายทุกวัน 2.หมั่นกระตุ้นสมองและจิตใจให้กระฉับกระเฉงอยู่เสมอ 3.ใช้ชีวิตให้เรียบง่ายเข้าไว้ 4.รู้จักแบ่งแยกความเครียดที่ดีออกจากความเครียดที่ไม่ดี 5.อย่าหาเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร 6.ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน 7.ฝึกผ่อนคลายจิตใจให้สมองโล่ง แล้วชีวิตจะก้าวกระโดด
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.