กรุงเทพประกันภัย ประกันสุขภาพ

4 ความเชื่อผิดๆ ที่คนมักคิดก่อนทำประกัน

4 ความเชื่อผิดๆ ที่คนมักคิดก่อนทำประกัน

เมื่อพูดถึง ประกันภัย หลายคนน่าจะรู้สึกคุ้นหูกับคำนี้ดี เนื่องจากบางครอบครัวก็อาจมีการทำประกันภัยเอาไว้ให้ลูกหลานตั้งแต่เด็กๆ แล้วทุกคนเคยสงสัยมั้ยคะว่า ทำไมเราถึงต้องทำประกันภัยมันมีประโยชน์หรือข้อดีอย่างไรบ้าง ลองตามมาฟังดูเลยค่ะ

ประกันภัย คือ การบริหารความเสี่ยงภัยวิธีหนึ่ง และถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบริหารด้านการเงิน ทำให้ผู้ซื้อประกันภัยได้รับความคุ้มครองหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น โดยผู้เอาประกันภัยจะต้องจ่ายเงินในรูปแบบเบี้ยประกันภัย ตามระยะเวลาที่กำหนดให้กับบริษัทผู้รับประกันภัย หากเกิดเหตุการณ์ตามที่ระบุในกรมธรรม์ขึ้น บริษัทผู้รับประกันจะต้องจ่ายเงินให้กับผู้เอาประกันภัยจำนวนหนึ่งตามสัญญาที่ตกลงไว้

กรุงเทพประกันภัย ประกันภัยสุขภาพ

ซึ่งการทำประกันภัยช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้พร้อมรับทุกสถานการณ์

กรุงเทพประกันภัย ประกันภัยสุขภาพ

โดยทั่วไปแล้ว ประกันภัยที่หลายๆ คนให้ความสนใจไม่น้อยกว่าประกันภัยประเภทอื่นๆ นั่นก็คือ ประกันภัยสุขภาพ ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจากการเจ็บป่วย หรือบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ

แต่ถึงอย่างนั้น หลายๆ คนก็อาจจะยังเกิดข้อสงสัยในการทำประกันภัยสุขภาพ และมีความเข้าใจที่ผิดอยู่บ้าง เช่น

กรุงเทพประกันภัย ประกันภัยสุขภาพ

1) คิดไปเองว่าคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่อย่าลืมนะคะว่าไม่มีใครสามารถคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ โดยเฉพาะการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด หรือการเจ็บป่วยต่างๆ แบบเฉียบพลัน แม้เราจะดูแลรักษาสุขภาพดีพออยู่แล้ว
2)
กลัวเบี้ยประกันแพง จ่ายไม่ไหว หลายคนอาจมองว่าจะต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนมาก และคิดว่าตัวเองไม่น่าจ่ายไหว จึงไม่สนใจการทำประกันภัย แต่ในปัจจุบันบริษัทประกันภัยหลายๆ บริษัท ต่างก็มีแพกเกจประกันภัยสุขภาพที่หลากหลาย ให้สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมกับรายได้ของผู้ที่ต้องการทำประกันภัย
3)
เป็นเรื่องที่เข้าใจยาก และมองไม่เห็นถึงประโยชน์ของการทำประกันภัย เมื่อพูดถึงประกันภัย หลายคนมักมองว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เอกสารเยอะ และต้องอ่านรายละเอียดเงื่อนไขให้ถี่ถ้วน จึงคิดว่าการเก็บเงินออมเอาเองย่อมดีกว่าการลงทุนซื้อประกันภัย
4)
คิดว่าซื้อประกันแบบไหนก็ได้ คุ้มครองเหมือนๆ กันหมด เนื่องจากประกันภัยมีหลายประเภท ทำให้บางคนอาจจะยังเกิดความสับสนว่า ซื้อแบบไหนก็น่าจะคุ้มครองตัวเราได้เหมือนกันหมด ทางที่ดีควรทำความเข้าใจรายละเอียดผลประโยชน์ของประกันแต่ละแบบให้เข้าใจก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะประกันภัยแต่ละประเภท มีสิทธิประโยชน์และเงื่อนไขที่แตกต่างกัน

กรุงเทพประกันภัย ประกันภัยสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม แม้การไม่มีโรคนั้นจะเป็นลาภอันประเสริฐ แต่โรคภัยและอุบัติเหตุบางอย่างก็เกิดขึ้นได้ในแบบที่เราเองก็ไม่ทันคาดคิด โดยเฉพาะค่ารักษาพยาบาลที่แพงขึ้นเรื่อยๆ ในทุกปี อาจทำให้คุณต้องนำเงินเก็บออกมาใช้แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งข้อดีของการทำประกันภัยสุขภาพเอาไว้ก็คือ จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของคุณและครอบครัวของคุณ เนื่องจากบริษัทประกันภัยจะเข้ามาดูแลค่ารักษาพยาบาลให้แทน รวมทั้งยังมอบความอุ่นใจในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมาด้วยนั่นเองค่ะ

ปัจจุบันมีการพัฒนาแผนประกันภัยสุขภาพแบบใหม่ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น เช่น ประกันภัยสุขภาพ HealthyFlexi Plan จากกรุงเทพประกันภัย ที่ให้คุณออกแบบความคุ้มครองได้เองด้วยเบี้ยประกันภัยที่เหมาะกับความต้องการของคุณได้ โดยเฉพาะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วยจากโรคภัยไข้เจ็บ กรณีเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาล และยังสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับการรักษาพยาบาลกรณีเป็นผู้ป่วยนอกได้อีกด้วย ผู้สนใจดูรายละเอียดได้ที่ https://bit.ly/2VepyNj หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 2285 8585

 

 

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.