ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ให้กำลังใจตัวเอง

5 แนวคิด ให้กำลังใจตัวเอง วิธีสู้ของคนไม่ยอมแพ้

5 ข้อคิด ให้กำลังใจตัวเอง วิธีสู้ของคนไม่ยอมแพ้

คนเราทุกคนต่างก็มีช่วงเวลาที่ท้อแท้และอยากเดินถอยออกมา แต่ในทางกลับกัน การได้ลองพยายามลงมือทำอะไรสักอย่าง แล้วมันเกิดผลสำเร็จ อาจส่งผลให้เรารู้สึกดีต่อตัวเอง และคว้าโอกาสดีๆ กลับมาก็เป็นได้ เพราะฉะนั้น เมื่อคุณเริ่มอยากยอมแพ้ จงอย่าลืม ให้กำลังใจตัวเอง ด้วยข้อคิดปลุกพลังจาก GoodLife กันดูนะ

1.มีความคิดที่เชื่อมั่นว่าเราทำได้

สิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้คุณเข้าใกล้กับเป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น อาจเริ่มมาจากการมีทัศนคติที่ดีต่อตัวเอง มีความคิดและความเชื่อมั่นว่าเราทำได้ ไม่คิดลบจนกลายเป็นการบั่นทอนตัวเองไปซะก่อน เพราะเมื่อความมั่นใจเกิดขึ้นแล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่คุณคาดหวังเอาไว้ ก็ย่อมเกิดขึ้นตามมาในอนาคตด้วยนั่นเองค่ะ

2.เอาชนะความกลัวในจิตใจ

หลายคนอาจรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง ขี้กลัว จนทำให้พลาดเรื่องดีๆ ในชีวิตไปมากมาย ซึ่งก็นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมาก ดังนั้น แค่เราลองปรับเปลี่ยนความคิดเล็กๆ น้อยๆ จากการเลิกคิดว่า ‘มันเป็นไปไม่ได้’ ให้เป็นการคิดว่า เรา ‘อยากลองทำ’ มันดู เพราะไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร แต่อย่างน้อยเราก็ได้เอาชนะใจตัวเองแล้ว

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ให้กำลังใจตัวเอง

3.ออกห่างจากเรื่องเหนื่อยใจ และทำในสิ่งที่มอบความสุข

แม้เรื่องหนักๆ หรือเรื่องที่ไม่สู้ดีบางเรื่อง จะเป็นสิ่งที่เราต้องเจอกันบ้างเป็นธรรมดาของชีวิต แต่ยังไงก็ควรหมั่นเยียวยาหัวใจตัวเอง ด้วยการทำในสิ่งที่ชื่นชอบ สร้างความอบอุ่น และมอบความสุขให้กับเราได้ เพราะอย่าลืมว่าในชีวิตนั้นยังเต็มไปด้วยสิ่งดีๆ ที่รออยู่เสมอ ส่วนอะไรที่ทำให้อึดอัดหรือเกิดความรู้สึกแย่ หากไม่จำเป็นต้องอยู่กับมันก็ควรหลีกเลี่ยง หรือตัดขาดไปเลยจะดีว่า

4.นึกถึงข้อดีของตัวเองให้มากๆ

คนเราผิดพลาดกันได้ อย่าเอาแต่โทษตัวเอง หรือมองเห็นข้อเสียในตัวเองมากกว่าข้อดี เพราะมันอาจทำให้เราไม่เกิดความภาคภูมิใจในชีวิตเลย ลองตั้งสติ แล้วทำใจให้เย็นลง เขียนข้อดีของตัวเองที่คุณค้นพบทุกวัน หรือคอยค้นหาตัวเองไปเรื่อยๆ ว่า เราทำอะไรได้บ้าง หรือทำสิ่งไหนได้ดีที่สุด จะช่วยทำให้มีกำลังใจมากขึ้นนั่นเอง

5.ให้ความสำคัญกับตัวเองตลอดเวลา

อย่ากลายเป็นคนไม่ดูแลตัวเอง เนื่องจากไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง หรือคิดว่าตัวเองไม่มีค่าสำหรับใคร แต่จงเป็นคิดที่คิดบวก คอยเฟ้นหาสิ่งที่ช่วยสร้างพลังดีๆ ให้กับตัวเองอยู่เสมอ นอกจากนี้ เรายังสามารถสร้างความสุขให้กับตัวเองได้ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้องไม่ลืมที่จะใส่ใจคนรอบข้างด้วย

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ให้กำลังใจตัวเอง

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
5 ข้อคิด ให้กำลังใจตัวเอง วิธีสู้ของคนไม่ยอมแพ้
Article Name
5 ข้อคิด ให้กำลังใจตัวเอง วิธีสู้ของคนไม่ยอมแพ้
Description
1.มีความคิดที่เชื่อมั่นว่าเราทำได้ 2.เอาชนะความกลัวในจิตใจ 3.ออกห่างจากเรื่องเหนื่อยใจ และทำในสิ่งที่มอบความสุข 4.นึกถึงข้อดีของตัวเองให้มากๆ 5.ให้ความสำคัญกับตัวเองตลอดเวลา
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.